(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 25/12, tại hội trường Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2019

Chiều ngày 25/12, tại hội trường Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì có những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2019, công tác quản lý Nhà nước về bưu chính, viễn thông được tăng cường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển. Công tác quản lý Nhà nước về CNTT được tăng cường, hiệu quả; hạ tầng CNTT được đầu tư đồng bộ, hiện đại đảm bảo phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành trên môi trường mạng của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; đảm bảo phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan nhà nước được đẩy mạnh và có chuyển biến tích cực. Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công văn, trục tích hợp nội tỉnh (LGSP), các phần mềm dùng chung của tỉnh phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành trên môi trường mạng, đảm bảo gửi nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp góp phần công khai, minh bạch, nhanh chóng trong điều hành xử lý, tiết kiệm chi phí hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, xây dựng thành công chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí được quan tâm đẩy mạnh đã đưa hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh cơ bản đi vào nề nếp. Sản lượng phát hành báo chí hàng năm ước đạt 18 triệu tờ, cuốn, bằng 100% KH được giao; phát triển mới ước đạt 303.000 thuê bao điện thoại, tổng số thuê bao internet trên toàn mạng ước đạt 1.650.000 thuê bao; doanh thu các dịch vụ ngành thông tin và truyền thông ước đạt 3.515 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt hơn 160 tỷ đồng…

Năm 2020, lượng phát hành báo chí phấn đấu đạt 17,5 triệu tờ (cuốn); thuê báo điện thoại phát triển mới 252.000 thuê bao, phát triển 250.000 thuê bao internet băng thông rộng; tổng số báo xuất bản: 5.000 tờ; doanh thu toàn ngành 3.610 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh nhà đã đạt được trong năm vừa qua.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đó là việc phối hợp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp viễn thông trong đầu tư phát triển hạ tầng có lúc, có nơi còn chưa kịp thời; một số cụm dân cư của các bản thuộc các xã vùng sâu,vùng xa của huyện miền núi như: Mường Lát; Quan Hóa; Quan Sơn, Bá Thước; Lang Chánh chưa được phủ sóng thông tin di động. Việc chỉnh trang bó gọn mạng cáp ngoại vi đến nhà thuê bao dọc các tuyến tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã của các huyện còn hạn chế, chưa theo lộ trình quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh…

Về nhiệm vụ trong năm 2020, đồng chí Phạm Đăng Quyền đề nghị cần bám sát chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Thực hiện phát triển các lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh; tạo bước đột phá thúc đẩy ứng dụng CNTT. Tập trung chỉ đạo, quản lý tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, thông tin cơ sở và thông tin đối ngoại theo đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật; theo dõi chặt chẽ thông tin trên báo chí và mạng xã hội viết về Thanh Hóa để chủ động phòng ngừa, đấu tranh và có các giải pháp hữu hiệu ngăn chặn, gỡ bỏ đối với các thông tin sai sự thật, thông tin giả, thông tin xấu độc làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, điều hành và hình ảnh của tỉnh. Đặc biệt truyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo, tuyên truyền Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các sự kiện, các ngày lễ lớn.Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan trong công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh…

Tại hội nghị, 14 tập thể và 18 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]