(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (17/1), Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động phố, thôn năm 2016 và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Tổng kết hoạt động phố, thôn năm 2016, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT Tết Đinh Dậu 2017

(VH&ĐS) Sáng nay (17/1), Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động phố, thôn năm 2016 và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND; trưởng các ban xây dựng Đảng Thành ủy; Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng BCHQS TP; Chủ tịch MTTQ và trưởng các đoàn thể TP. Đặc biệt là hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo 37 xã, phường; Bí thư Chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các phố, thôn…

Hội nghị đã tổng kết kết quả hoạt động phố, thôn trên các mặt: lãnh đạo, xây dựng, phát triển KT-XH ở địa bàn dân cư; công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện quy định 76 của Bộ Chính trị. Nhìn chung, năm 2016 các chi bộ, phố, thôn, ban công tác mặt trận phố, thôn đã khắc phục khó khăn, bám sát chủ đề “Năm tổ chức tốt cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; đột phá về công tác cải cách hành chính; đảm bảo vệ sinh môi trường; đổi mới giáo dục, đào tạo và hiệu quả nguồn nhân lực” đồng thời thực hiện tốt Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ phố, thôn trên địa bàn thành phố”; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Qua đó, thể hiện vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, nội bộ cấp ủy, chi bộ đoàn kết, thống nhất tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị ở các khu dân cư đều được giữ vững ổn định, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm.

Các đồng chí lãnh đạo TP chụp ảnh lưu niệm cùng chủ tịch UBND các phường, xã.

Trên lĩnh vực kinh tế, các nghị quyết chuyên đề về phát triển KT-XH từng bước đi vào đời sống đã đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, xã hội hóa xây dựng NTM, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư… Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố năm qua đạt 13,5%. Lĩnh vực văn hóa xã hội được chú trọng, các phố thôn đã có nhiều mô hình sinh hoạt hiệu quả, tích cực đóng góp nhằm xây dựng hoàn thiện các công trình công cộng như nhà văn hóa, sân thi đấu TDTT… Trong cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2016 toàn thành phố có 11 thôn, phố đạt danh hiệu văn hóa, đưa tổng đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa lên 378/420 phố, thôn.

Nhằm chuẩn bị tổ chức cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán an toàn, hội nghị cũng đã phổ biến đến các đại biểu là lãnh đạo các xã, phường, thôn, phố Chỉ thị số 02 của BTV Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP Thanh Hóa” và Kế hoạch Tăng cường công tác đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, chỉ thị số 02 nhấn mạnh, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, BTV Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, các doanh nghiệp, các cơ sở SXKD, cán bộ, Đảng viên và nhân dân thành phố cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiểu biết của người dân; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện thi đua khen thưởng kịp thời để nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đồng thời, để đảm bảo tốt ANTT, ATXH trước, trong và sau Tết nguyên đán, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các phường, xã, thôn, phố tiến hành tuyên truyền song song với thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm, nghiêm cấm buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ, phối hợp cùng các đơn vị chức năng làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông…

Đóng góp ý kiến vào các nội dung trên, đại diện một số xã, phường và thôn, phố trên địa bàn TP đã nêu rõ tình hình triển khai thực hiện ở địa phương qua các năm đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách trong thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Phi đã đưa ra một số ý kiến chỉ đạo nhằm triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Đào Trọng Quy và chủ tịch 37 phường, xã đã ký cam kết đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]