(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 3/5, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Sáng ngày 3/5, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.

Công trình dự thi đạt giải Nhất của tác giả Vũ Văn Trọng, đơn vị Công an tỉnh Thanh Hóa. (ảnh Nguyên Mai)

Tham dự buổi lễ trao giải có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi cấp tỉnh.

Sau hơn 7 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương, các tầng lớp nhân dân tỉnh Thanh Hóa tích cực tham gia. Đến ngày 10/4/2019, Ban tổ chức các huyện, thị, thành phố và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã nhận được 631.029 bài dự thi. Sau khi chấm điểm và trao giải cấp hyện, các đơn vị đã chọn lựa 340 bài dự thi đạt chất lượng cao nộp về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng giải Nhất cuộc thi cho chiến sỹ Trung úy Vũ Văn Trọng.

Theo đánh giá, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm sâu sắc và tích cực tham gia của các cấp, các ngành và nhân dân, tìm hiểu về sự xuất hiện của Danh xưng Thanh Hóa vào năm 1029 với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương. Đối tượng tham gia cuộc thi thuộc nhiều thành phần, dân tộc, lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ nhận thức khác nhau. Người dự thi cao tuổi nhất là 90 tuổi, người dự thi ít tuổi nhất là học sinh lớp 3.

Nhiều bài đầu tư công phu, số lượng trang nội dung chính và phần phụ lục dài 990 trang, nhiều bài dự thi làm trên giấy khổ lớn, được viết tay, những hình ảnh tư liệu sống động đầy ý nghĩa về miền đất và con người xứ Thanh trong tiến trình lịch sử của dân tộc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 10 giải Khuyến khích, 5 giải Ba, 3 giải Nhì và 1 giải Nhất cho các tập thể và trao 15 giải Khuyến khích, 5 giải Ba, 3 giải Nhì và 1 giải Nhất cho các cá nhân. Trong đó, giải Nhất tập thể được trao cho huyện Đông Sơn, giải Nhất cá nhân trao cho Trung úy Vũ Văn Trọng - cán bộ phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” được Ban thường vụ Tỉnh ủy xác định là một trong ba sự kiện lớn của Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Đây là cuộc thi huy động được nhiều người tham gia nhất so với các cuộc thi khác trước đây cấp tỉnh đã tổ chức. Người dự thi đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, nhiều bài thi đã có sự đầu tư lớn về thời gian và trí tuệ, công phu và sáng tạo.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phát huy kết quả và các bài học rút ra từ cuộc thi này để tổ chức tốt hơn nữa các cuộc thi trong tương lai khi Trung ương và tỉnh tổ chức.

Đồng chí hy vọng rằng trong thời gian tới các tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng ngày hôm nay sẽ là những hạt nhân trong công tác tuyên truyền về truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng; về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa. Các cá nhân đạt giải, nhất là những người đạt giải cao hãy bằng tinh thần và lòng nhiệt huyết của mình thực hiện đạt kết quả cao nhất đối với những nội dung liên hệ của cá nhân mình đã được nêu trong bài thi. Và là những con người tiên phong trong việc làm theo lời dạy Bác Hồ đó là “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”…

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]