(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (30/8), tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh đã khai mạc Liên hoan Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ với chủ đề Thiên nhiên và con người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm Ảnh nghệ thuật về thiên nhiên và con người Bắc Trung Bộ

(VH&ĐS) Sáng nay (30/8), tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh đã khai mạc Liên hoan Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ với chủ đề Thiên nhiên và con người.

Tham dự Liên hoan triển lãm ảnh nghệ thuật có lãnh đạo Hội nhiếp ảnh Việt Nam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL tỉnh cùng đông đảo các nghệ sĩ yêu nhiếp ảnh đến từ 6 tỉnh: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế.

Trong số 1372 tác phẩm gửi về đăng ký dự thi của hơn 1000 tác giả đã có 129 tác phẩm chất lượng tốt được lựa chọn để trưng bày, triển lãm. Các tác phẩm được chọn trưng bày đã phản ánh những góc nhìn mới lạ về sự chuyển động của cuộc sống; về phong cảnh và con người ở dải đất đầu miền trung.

Đánh giá về chất lượng của các tác phẩm ảnh dự thi lần này, ông Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Việt Nam hi vọng rằng: vượt qua những giới hạn, tồn tại vẫn còn, các tác phẩm nhiếp ảnh với bố cục, ánh sáng, khuôn hình cùng sự sáng tạo của người nghệ sĩ sẽ thực sự mang đến cho cuộc sống những hơi thở mới lạ và đầy ý nghĩa.

Cắt băng khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật tại Thanh Hóa năm 2016.

Sau hơn một năm chuẩn bị cùng sự nỗ lực làm việc nghiêm túc, BTC đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, đáng chú ý là tác phẩm “Giải cứu cá voi” của tác giả Trần Văn Yên (Nghệ An) được chọn trao Huy chương vàng; cùng với đó, tác phẩm “Công nghệ mạ khay” của tác giả Trương Bá Vinh (Thanh Hóa) cũng xuất sắc là một trong hai tác phẩm giành Huy chương bạc.

Tác giả Trần Văn Yên (Nghệ An) bên tác phẩm “Giải cứu cá voi” được trao Huy chương vàng.

Cũng trong chương trình, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhiếp ảnh Việt Nam” cho hai cá nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ 24 sẽ được tổ chức tại Quảng trị vào năm 2017.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]