(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 7/4, ông Đỗ Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng huyện Lang Chánh vừa phát hiện, xử lý 4 thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trốn cách ly đi sinh nhật bạn, 4 thanh niên bị xử phạt gần 10 triệu đồng

Chiều ngày 7/4, ông Đỗ Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng huyện Lang Chánh vừa phát hiện, xử lý 4 thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn.

Cán bộ, y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh làm việc tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covd-19 khu vực dốc Sáp Ong.

Trước đó, sáng 6/4, Chốt kiểm soát dịch bệnh Covd-19 khu vực dốc Sáp Ong, trên quốc lộ 15A (giáp ranh giữa 2 huyện Lang Chánh và Bá Thước, Thanh Hóa) dừng một ôtô 4 chỗ để kiểm tra. Quá trình kiểm tra phát hiện 4 thanh niên (3 nam cùng trú ở xã Trí Nang, 1 nữ trú xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, độ tuổi 25-26) là những trường hợp đang phải cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Trong đó có N.V.B, trú thôn Năng Cát, xã Trí Nang có tiếp xúc gần với người đã từng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian có dịch, trở về nhà chiều ngày 31/3.

Nhóm này cho biết, tối 5/4 thuê ôtô để đi dự sinh nhật bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa). Đến sáng 6/4, trên đường quay trở về nhà thì bị phát hiện.

Tổ trực chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực Sáp Ong đã lập biên bản và bàn giao cả 4 người cho chính quyền địa phương đưa về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi.

Được biết, Chủ tịch UBND xã Trí Nang, và Chủ tịch UBND xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh đã quyết định xử phạt hành chính cả 4 đối tượng trên với số tiền là 9,5 triệu đồng vì hành vi vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng N.V.B bị xử phạt 3,5 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, ngày 6/4, Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đã phát hiện xe tải BKS 99C-089.70 chạy hướng Lang Chánh - Ngọc Lặc có biểu hiện nghi vấn nên đã cho dừng để kiểm tra.

Mở thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện có 15 người (gồm cả người lớn và trẻ em). Trong đó một số người không đeo khẩu trang y tế đang nằm, ngồi.

Những người trên xe cho biết, họ có người thân ở huyện Hậu Lộc mất. Do không có phương tiện cá nhân nên họ đã nhờ lái xe tải Trần Văn Biển chở từ huyện Quan Sơn về Hậu Lộc.

Trước sự việc này, ông Đỗ Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đã trực tiếp đến hiện trường tuyên truyền, vận động người già và trẻ em trong đoàn quay về nơi xuất phát là huyện Quan Sơn để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Một số người còn lại được tạo điều kiện thuê taxi để tiếp tục hành trình.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]