(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 5/9, hòa trong không khí của ngày tựu trường cả nước, Trường THPT Hậu Lộc 1 đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hậu Lộc 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng ngày 5/9, hòa trong không khí của ngày tựu trường cả nước, Trường THPT Hậu Lộc 1 đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia.

Với lịch sử 54 năm xây dựng, phát triển, chất lượng dạy và học của thầy, trò trường THPT Hậu Lộc 1 đã được khẳng định bằng bề dầy thành tích. Trong 5 năm gần đây, kết quả giảng dạy của nhà trường luôn nằm trong top 10 trường dẫn đầu tỉnh, học sinh giỏi các môn văn hóa xếp trong top 5 toàn tỉnh. Đặc biệt, năm học 2017 - 2018 trường đã dẫn đầu trên tổng số 108 trường THPT không chuyên cả tỉnh. Cũng trong 5 năm vừa qua, nhà trường đã đạt 9 giải HSG Quốc gia (3 giải văn hóa, 6 giải giải toán nhanh trên máy tính cầm tay), là trường có số giải quốc gia nhiều nhất trong số các trường THPT không chuyên.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho trường THPT Hậu Lộc 1.

Năm học 2017 - 2018 của Trường THPT Hậu Lộc 1 còn ghi dấu với nhiều thành tích trong giáo dục mũi nhọn. Theo đó, trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, nhà trường có 9/10 đội tuyển có 100% học sinh đạt giải, đạt 45 giải/47 học sinh dự thi (5 nhất, 16 nhì), xếp thứ hai toàn tỉnh, sau trường THPT chuyên Lam Sơn. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy, trò nhà trường, tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2018 đạt 99,5%, trong đó có 270 em đậu đại học, đạt 96% số lượng dự thi.

Ngoài ra, Trường THPT Hậu Lộc 1 cũng khép lại với việc hoàn thành các tiêu chí, được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia; nhiều thầy, cô trong trường đã vinh dự được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Giấy khen, Bằng khen và Cờ Thi đua. Đăc biệt, với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Hậu Lộc 1 vinh dự được Chủ tịch nước ký tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2016 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường. Trong dịp này, Trường THPT Hậu Lộc 1 còn đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Và trong ngày đầu tiên của năm học mới, nhà trường đã tặng học bổng Hoa Phong Lan cho 12 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]