(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 5/9, cùng với cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2020 - 2021) trong không khí vui tươi, trang trọng và an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2020 -2021 tại Thanh Hóa

Sáng ngày 5/9, cùng với cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2020 - 2021) trong không khí vui tươi, trang trọng và an toàn.

>>Tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 được tổ chức gắn với Lễ đón nhận Bằng khen Tỉnh ủy và Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Học sinh dự khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, cùng các thầy cô giáo và hơn 1.700 em học sinh của nhà trường.

Năm học 2019 - 2020, Trường THPT Hàm Rồng có số học sinh giỏi xếp trong tốp thứ 5 toàn tỉnh, 1 học sinh thủ khoa khối A và có điểm số 29,5 cao nhất toàn tỉnh, 44 học sinh đạt 27 điểm trở lên; 359 học sinh đạt 24 điểm trở lên theo khối thi đại học, 407 học sinh đạt điểm 9 trở lên. Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp là 7,16 đứng đầu khối THPT (xếp sau Trường THPT chuyên Lam Sơn), hoàn thành xuất sắc và vượt tất cả các chỉ tiêu mà Sở GD&ĐT Thanh Hóa giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại Trường THPT Hàm Rồng.

Trong năm, Đảng bộ nhà trường được Tỉnh ủy tặng Bằng khen Đảng bộ điển hình tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020; nhà trường 7 năm liên tục dẫn đầu khối thi đua và nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Công đoàn nhà trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc và nhiều thành tích khác…

Đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Hàm Rồng.

Bước vào năm học mới 2020 - 2021, thầy và trò Trường THPT Hàm Rồng tiếp tục xây dựng là trường trọng điểm trong toàn tỉnh. Trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn; tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập…

Tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho Đảng bộ Trường THPT Hàm Rồng đạt tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong giai đoạn 2015 - 2020; Tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THPT Hàm Rồng vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019 - 2020.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa trao phần thưởng cho em Đỗ Việt Cường, thủ khoa khối A tại Thanh Hóa.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo TP Thanh Hóa và nhà trường đã trao phần thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và giảng dạy.

>> Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lam Sơnthu hút hơn 1 nghìn học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường tham gia.

Chặng đường 89 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh giỏi các cấp, học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Đến nay, nhà trường đã có 1753 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong đó có 82 giải nhất; có 51 học sinh dự thi Olympic Quốc tế, với 45 học sinh đoạt giải, 41 học sinh có huy chương (10 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 15 huy chương đồng),…

Thừa ủy quyền, Nhà giáo Ưu tú Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 giáo viên (thầy Lê Hồng Điệp và cô giáo Mai Châu Phương) đã có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT năm học 2014 - 2015 đến năm học 2018 - 2019.

Nhà trường cũng 2 lần vinh dự được nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường tiếp tục ghi nhận những thành tích đáng tự hào khi có tới 57 giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia các môn văn hóa (1 giải nhất, 16 giải nhì, 20 giải ba và 20 giải khuyến khích). Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, 100% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp và đại học.

Bước vào năm học mới 2020 - 2021, Trường THPT chuyên Lam Sơn hân hoan chào đón 388 học sinh khối 10, thế hệ thứ 89 của nhà trường. Đây cũng sẽ là năm học nhà trường tiếp tục khắc phục những khó khăn, phát huy những thành tích đạt được, tự tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

>> Sáng ngày 5/9, Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa )tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 và đón nhận Huân huy chương Lao động hạng Ba.

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Minh Khai.

Trường THCS Minh Khai được thành lập ngày 5/12/1988. Trải qua 32 năm thành lập và phát triển, dù ở giai đoạn lịch sử nào, nhà trường cũng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy, đến nay có 55/55 cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, chiếm tỷ lệ 96,8% ,Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, khẳng định vị thế của nhà trường. Trong những năm học vừa qua, nhà trường có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh.

Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo và một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đổi mới phương thức giáo dục, trong đó tăng cường rèn luyện tư duy, nâng cao kỹ năng thực hành cho mỗi học sinh, rèn luyện kỹ năng sống, bồi dưỡng đạo đức, giáo dục thẩm mỹ, phát triển nhân cách, hình thành lối sống và nếp sống mới trong nhà trường.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới, năm học 2020 - 2021 và trao Huân Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường THCS Minh Khai.

>>Tại Trường THCS Quang Trung(TP Thanh Hóa)

Sáng nay (5/9), hòa trong không khí của gần 23 triệu học sinh cả nước và hơn 870.000 học sinh Thanh Hóa, hơn 2.000 học sinh Trường THCS Quang Trungphấn khởi bước vào năm học mới.

Các em học sinh vui mừng đón chào năm học mới.

Năm học 2019 - 2020,Trường THCS Quang Trung đã thực hiện tốt và đạt kết quả xuất sắc trong các cuộc vận động và các phong trào thi đua, tạo được chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng ở mọi mặt hoạt động. Giáo viên và học sinh đã thi đua “dạy tốt – học tốt” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả đáng tự hào: luôn được xếp trong tốp các trường đứng đầu của thành phố về chất lượng đại trà; 21 em học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Ngoài ra, nhà trường còn đổi mới công tác giáo dục đạo đức học sinh, quan tâm giáo dục lối sống, kỹ năng sống, phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã phát huy được tính tự giác của học sinh trong việc tham gia các hoạt động xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp, an toàn.

Có những kết quả đáng tự hào đó là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và giáo viên, phụ huynh trong việc xây dựng trường học kiểu mẫu. Năm học này, khu đơn nguyên 3 đã đưa vào sử dụng, đã cho thấy Trường THCS Quang Trung là một trong những ngôi trườngkhang trang, sạch đẹp theo hướng hiện đại trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được của năm học 2019 - 2020, trong năm học 2020 - 2021, Trường THCS Quang Trung tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS, đổi mới mạnh mẽphương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng công tác giáo dục toàn diện học sinh, đẩy mạnh đổi mới nội dung phương pháp, hình thức thi, kiểm tra, và đánh giá học sinh thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, tăng cường huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giữ vững vị trí tốp đầu bậc học của thành phố.

Tại lễ khai giảng, sau khi trao thưởng cho các thầy cô đã có những nỗ lực cố gắng vì thành tích của nhà trường, tiếng trống khai trường đã điểm, một năm học mới bắt đầu.>> Trường THPT Triệu Sơn 5 tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021

Sáng nay5/9 thầy và trò Trường THPT Triệu Sơn 5 đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tới dự có NGƯT Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh và đại diện phụ huynh toàn trường.

Toàn cảnh buổi lễ Khai giảng.

Năm học 2019-2020, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, phòng lớp học, thầy trò Trường THPT Triệu Sơn 5 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, nhà trường đã có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Điểm bình quân thi tốt nghiệp đạt 6,42 điểm, xếp trong tốp 20 trường có điểm thi cao nhất tỉnh. Toàn trường có 203 học sinh đăng ký xét tuyển đại học (trong đó có 72 học sinh đạt 24 điểm trở lên; 22 em đạt27 điểm trở lên; 6 em đạt 28 điểm trở lên.

Đặc biệt, đôi bạn 10 năm cõng bạn đến trường Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đều đạt 28 điểm trở lên, trở thành tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, ý chí, nghị lực, lòng nhân ái khiến bao người cảm phục, ngưỡng mộ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Thị Hằng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 em học sinh Ngô Văn Hiếu – Nguyễn Tất Minh.

Về thành tích tập thể, nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, công đoàn đạt công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc, đoàn thanh niên được Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua. Toàn trường có 7 thầy cô được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 cán bộ giáo viên được giám đốc Sở tặng giấy khen, 1 cán bộ quản lý được Bằng khen của Bộ GD&ĐT…

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2020-2021 thầy và trò nhà trường tiếp tục đoàn kết, thi đua “dạy tốt, học tốt”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, xây dựng Trường THPT Triệu Sơn 5 thành trường đạt chuẩn Quốc gia.

Các em học sinh hân hoan bước vào năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Phạm Thị Hằng, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Triệu Sơn 5 đã đạt được. Bước vào năm học mới 2020-2021, trước yêu cầu đổi mới của giáo dục trong giai đoàn hiện nay đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng vươn lên của đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường. Nhà trường cần quan tâm đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với tình hình thực tế, xây dựng môi trường đoàn kết, nhất trí, giáo dục lành mạnh, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, đặc biệt là tấm gương của 2 học sinh Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu – đôi bạn vượt khó vươn lên giành thành tích xuất sắc trong học tập; quan tâm tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, xây dựng Trường THPT Triệu Sơn 5 đạt chuẩn Quốc gia, sánh ngang với các trường số 1 của huyện và của tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã trao Bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 em học sinh Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu.

>>Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi dự lễ khai giảng tại Trường THPT Hậu Lộc I

Sáng nay 5/9, Trường THPT Hậu Lộc I tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thi – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Hậu Lộc; Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, và tiền thưởng cho quỹ học bổng của Trường THPT Hậu Lộc I.

Khai giảng năm học mới trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Trường THPT Hậu Lộc I đã rút ngắn chương trình, ưu tiên cho học sinh đầu cấp 3 tham dự nhưng vẫn đảm bảo nghi thức và ý nghĩa của buổi lễ trang trọng, ý nghĩa.

Toàn cảnh Lễ khai giảng tại Trường THPT Hậu Lộc I.

Trong những năm qua, thầy và trò Trường THPT Hậu Lộc I đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học, là điểm sáng về chất lượng giáo dục dẫn đầu khối THPT không chuyên toàn tỉnh. Trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020, Trường THPT Hậu Lộc I có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp; điểm trung bình các môn thi xếp thứ 4 toàn tỉnh; nhà trường có 65% thí sinh đạt 24 điểm trở lên; 49 học sinh đạt 27 điểm trở lên đối với 3 môn xét tuyển đại học; nhà trường có 364 điểm 9 và 25 điểm 10…

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, và tiền thưởng cho quỹ học bổng của nhà trường; tặng thưởng giáo viên và các em học sinh đạt trên27 điểm xét tuyển đại học.

Cũng dịp này lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã trao hoa và 10 xe đạp cho các em vượt khó vươn lên trong học tập.

>>Không khí khai giảng năm học mới ở khu vực miền núi

*Sáng nay 5/9, huyện vùng cao Mường Lát cũng đã sôi nổi tổ chức lễ khai giảng ở tất cả cấp học trên địa bàn. Nhiều trường đã tổ chức lễ khai giảng theo hình thức phát video hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc để các em học sinh theo dõi qua ti vi. Mặc dù vậy, không khí khai giảng vẫn sôi nổi, vui tươi, phấn khởi. Cô giáo Phạm Thị Duyên, Trường Mầm non Pù Nhi cho biết: Nhà trường cũng như các giáo viên chủ nhiệm đã tới vận động các gia đình đưa con em mình đến trường đầy đủ để dự lễ khai giảng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, cán bộ thôn bản cũng đã tích cực tuyên tuyền vận động bà con đưa các cháu dự lễ khai giảng năm học mới.

Giáo viên và học sinh Trường Mầm non Pù Nhi (Mường Lát) trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh P.D

*Tại huyện Quan Sơn, trong sáng nay 5/9, dù là ở cấp học THPT, THCS hay mầm non, tiểu học, lễ khai giảng dù khá ngắn gọn nhưng vẫn vui tươi, phấn khởi, mang nhiều hy vọng về những thành tích. Riêng khối mầm non và tiểu học, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các trường tổ chức khai giảng tại lớp cho các em, có các tiết mục văn nghệ, múa hát, giao lưu. Giáo viên chủ nhiệm của các lớp là những người chịu trách nhiệm tổ chức khai giảng năm học mới cho các em. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm túc như phun thuốc khử trùng tất cả các lớp học, phòng học, thực hiện rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang. Phụ huynh đưa con em đến cổng trường có giáo viên đón vào lớp.

Cô trò Trường Tiểu học Na Mèo (Quan Sơn) trong ngày khai giảng năm học mới.

Ông Lữ Văn Hà - Bí thư Đảng ủy xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) cho biết: Năm học 2020-2021 lễ khai giảng khá đặc biệt, UBND xã đã có sự quan tâm tới khối mầm non, tiểu học, nhất là các điểm trường ở các bản khó khăn như Cha Khót, Ché Lầu, Sa Ná… Đối với bản Sa Ná, bà con trong bản rất phấn khởi đưa con em mình tới trường đón năm học mới sau khi đã ổn định cuộc sống trong những ngôi nhà mới ở khu tái định cư mới. Những mất mát do lũ lụt, thiên tai năm ngoái đã lùi xa, giờ đây bà con đã yên tâm ở nơi ở mới, vững tin đưa con em mình tới trường học chữ, học người.

Lễ Khai giảng Trường phổ thông THCS Dân tộc nội trú Quan Hóa. Ảnh Đỗ Lưu

*Tại huyện Quan Hóa, không khí khai giảng đối với khối THCS và THPT vẫn được tổ chức như mọi năm, tuy vậy thời gian đã được rút ngắn, công tác tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Trong sáng nay 5/9, các trường đều tổ chức lễ khai giảng trang trọng, ngắn gọn những không kém phần sôi nổi, vui tươi. Các em học sinh đều có ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, ngành giáo dục Quan Hóa đang hướng tới năm học mới 2020-2021 với nhiều thành tích xuất sắc.

Lễ khai giảng tại Trường THCS thị trấn Quan Hóa. Ảnh Đỗ Lưu

*Sáng nay 5/9, cùng với học sinh trong toàn tỉnh, hơn 35.247 học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện Thạch Thành đã bước vào năm học mới 2020 – 2021 với không khí vui mừng, phấn khởi. Bước vào năm học mới 2020 – 2021, trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, giáo dục Thạch Thành tập trung thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản của ngành. Trong đó, tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông, giảm điểm lẻ đối với các trường mầm non, tiểu học để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn…

Các em học sinh Trường Mầm non thị trấn Kim Tân trong ngày khai giảng năm học mới.

Song song với triển khai nhiệm vụ năm học mới, huyện Thạch Thành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các bậc phụ huynh, giáo viên, học sinh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt sau khi vào lớp; chủ động cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, phục vụ cảnh báo sớm cho người dùng khu có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, giáo viên và học sinh tuyệt đối không tham gia đưa tin, bình luận, chia sẻ sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận…

*Gần 12.300 học sinh huyện miền núi Lang Chánh hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới

Sáng nay 5/9, cùng với gần 23 triệu học sinh trên cả nước và học sinh toàn tỉnh, 12.276 học sinh ở tất cả các bậc học trên địa bàn huyện Lang Chánh đón lễ khai giảng vô cùng đặc biệt, chính thức bước vào năm học mới 2020-2021.

Các em học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Lang Chánh trong ngày khai giảng.

Để phòng chống dịch Covid-19, Lễ khai giảng ở các trường học từ mầm non, đến Tiểu học và THCS, THPT, Trung tâm GDNN&GDTX huyện Lang Chánh được tổ chức trang trọng ý nghĩa và an toàn cho học sinh, ở các địa phương đơn vị trường học đều tổ chức khai giảng ngắn gọn trong khoảng thời gian từ 45-60 phút, riêng khối lớp 1 và mầm non tổ chức khai giảng trong lớp.

Trước khi đến dự lễ khai giảng các đại biểu, thầy cô giáo cùng các em học sinh đều thực hiện đầy đủ các bước như, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn để phòng chống dịch Covid – 19.

Toàn cảnh khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lang Chánh.

Năm học 2020 - 2021, huyện Lang Chánh có 12.276 học sinh, ở các bậc học, Trong đó, nhà trẻ 723 cháu, mẫu giáo 2491, bậc tiểu học 4645, THCS là 2935, THPT 1290 và Bổ túc THPT 192 em học sinh. Cùng với các trường học trong tỉnh, Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện Lang Chánh được bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, ngày 5/9, diễn ra đảm bảo ngắn gọn, ý nghĩa, phù hợp với tâm lý của học sinh và giáo viên, tạo ấn tượng tốt đẹp cho học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp.

Để đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất trước khi bước vào năm học mới, trước đó các đơn vị trường học trong huyện đã tổ chức vệ sinh trang trí lớp học, cổng trường, khu vực xung quanh trường, đảm bảo khang trang, sạch đẹp, trang hoàng băng rôn, khẩu hiệu, cờ đủ màu sắc, nhằm tạo không khí, vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Nhóm Phóng viên - CTV


Nhóm Phóng viên - CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]