(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 20/5, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ tuyên dương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác Khối doanh nghiệp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác Khối doanh nghiệp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(VH&ĐS) Sáng ngày 20/5, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ tuyên dương thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác Khối doanh nghiệp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III năm 2017.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Dự lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn khối doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố Khu vực miền Trung và Tây Nguyên; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thời gian qua, Đoàn khối doanh nghiệp các tỉnh, thành Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và triển khai 2 phong trào lớn của Đoàn là phong trào "Xung kích phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ Tổ quốc"; phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp".

Các cơ sở đoàn trực thuộc luôn đi đầu tích cực phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong doanh nghiệp. Tổ chức nhiều hoạt dộng văn hóa, văn nghệ, thể thao; lồng ghép công tác chuyên môn với công tác an sinh xã hội. Tổ chức phát động phong trào trong đoàn viên, thanh niên gương mẫu, đi đầu trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong công tác vận động thanh niên, luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Thực hiện tốt các phong trào ở cơ sở, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Chương trình hiến máu nhân đạo, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Các cấp bộ Đoàn của doanh nghiệp đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp hơn 10 nghìn đảng viên Qua đó, tổ chức Đoàn thanh niên trong khối doanh nghiệp đã từng bước khẳng định được vai trò và vị trí của mình.

BTC vinh danh 13 tập thể và 26 cá nhân điển hình tiên tiến.

Vinh dự là đơn vị đăng cai lần này, đồng chí Đinh Xuân Hướng - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Đây là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu rộng, cổ vũ động viên đoàn viên, thanh niên tích cực phấn đấu đóng góp sức trẻ cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời làm tốt chức năng tập hợp, đoàn kết thanh niên của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Để công tác đoàn và phong trào thanh niên ở doanh nghiệp trong thời gian tới có nhiều khởi sắc; phong trào thi đua lao động sản xuất có nhiều phát triển, ông Hướng đề nghị ba vấn đề: Thứ nhất, phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, đặc biệt là văn hóa trong doanh nghiệp cho thanh niên; thứ hai, cần tổ chức nhiều các phong trào, các hoạt động thiết thực hơn nữa, phù hợp với đặc thù, thế mạnh của thanh niên khối, giúp thanh niên có môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; thứ ba là phát hiện, tuyên dương nhân tố mới, nhân tố điển hình.

BTC trao tặng số tiền làm nhà nhân ái cho cựu TNXP Lê Thị Nhị.

Tại buổi lễ, đã vinh danh khen thưởng 13 tập thể xuất sắc và 26 cá nhân điển hình tiên tiến, đại diện cho hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng thời tặng 18 ghế đá biểu trưng cho tuổi trẻ Khối doanh nghiệp 18 tỉnh, thành phố Khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của tỉnh Thanh Hóa và trao tặng nhà nhân ái cho cựu TNXPLê Thị Nhị có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 80 triệu đồng.

Giang Tùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]