(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong các ngày từ 24 - 25/5, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 5/2017. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh cho ý kiến vào nhiều đề án quan trọng

(VH&ĐS) Trong các ngày từ 24 - 25/5, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 5/2017. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Phiên họp đã cho ý kiến vào nhiều báo cáo, đề án quan trọng như: Tiêu chí sắp xếp, kiện toàn tổ chức, hoạt động thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Quy định mức hỗ trợ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh; Đề án sắp xếp các trường THPT hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025; Quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035; Đề án Huy động thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư - PPP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020; Quy định về giải thưởng môi trường cấp tỉnh...

Giảm số thôn, tổ dân phố

Theo nội dung báo cáo do Sở Nội vụ chuẩn bị và trình bày tại hội nghị,Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức, hoạt động thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh có mục tiêu là giảm số lượng thôn, tổ dân phố và người hoạt động không chuyên trách, góp phần tiết kiệm chi ngân sách; phát huy vai trò tự quản, tự chủ và nguồn lực từ cộng đồng dân cư ở thôn, tổ dân phố. Phấn đấu từ nay đến năm 2020, Thanh hóa giảm từ 10 đến 20% số lượng thôn, tổ dân phố và những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố.

Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đồng thuận về mặt chủ trương của đề án. Đồng chí lưu ý, đề án cần phân tích đánh giá đầy đủ và làm rõ hơn những hạn chế tính yếu kém của các thôn, bản trong tình hình hiện nay. Từ đó có cơ sở để tăng tính hỗ trợ cho cán bộ thôn, bản sau khi sát nhập. Về nguyên tắc tổ chức hoạt động, phải bảo đảm quy định của pháp luật, dân chủ, công khai, minh bạch. Việc sắp xếp, sát nhập thôn, tổ dân phố phải phù hợp với truyền thống văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc của mỗi địa phương; phải bảo đảm thuận lợi cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Đối với các tiêu chí để sát nhập thôn, tổ dân phố phải ban hành cụ thể để hướng dẫn các địa phương thực hiện sát nhập. Lấy ý kiến của cử tri, nhân dân để xây dựng đề án; UBND các huyện thẩm định phê duyệt đề án có báo cáo cụ thể về tình hình địa phương để Sở Nội vụ hoàn chỉnh lại đề án báo cáo lại UBND tỉnh trong thời gian tới.

H ỗ trợ công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công

Theo Tờ trình về việc ban hành chính sách hỗ trợ đối với công chức làm việc tại Trung tâm Hành chính công các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, có 2 phương án, phương án 1 hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/tháng, phương án 2 hỗ trợ 1 hệ số lương cơ sở/người/tháng.Bên cạnh đó hỗ trợ tiền trang phục mỗi năm tương đương chi phí chi trả trang phục cho cán bộ thanh tra đã được phê duyệt là 2.900.000 đồng/người/năm, áp dụng mức công tác phí cao nhất theo Thông tư 40 ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính về chế độ công tác phí, chi hội nghị.

Hội nghị thống nhất chọn phương án 1 và thống nhất trình Ban thường vụ Tỉnh ủy cả 2 phương án để xem xét, cho ý kiến.

Thống nhất Quy định về Giải thưởng môi trường cấp tỉnh

Trong phiên họp, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe và thống nhất trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dự thảo Quyết định ban hành Quy định về Giải thưởng môi trường tỉnh Thanh Hóa. Quy định này do Sở TN&MT xây dựng, mục đích nhằm ghi nhận, tuyên dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường; góp phần phát triển KT-XH của tỉnh theo hướng bền vững. Dự kiến nếu được phê duyệt và đưa vào thực hiện, lễ trao giải sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần vào ngày Môi trường thế giới 5/6/2018 trở đi.

T hu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư

Hội nghị cũng nghe và cho ý kiến vào đề án “Huy động thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư - PPP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020”. Đề án này đã tập trung đánh giá thực trạng công tác đầu tư theo hình thức PPP trên địa bàn, tìm ra những khó khăn, bất cập và nguyên nhân, đề xuất phương hướng, giải pháp thu hút đầu tư. Đồng thời phê duyệt danh mục các dự án đầu tư theo hình thức PPP; trong đó xác định cụ thể các dự án trọng điểm và ưu tiên, cung cấp những thông tin cần thiết giúp các nhà đầu tư quan tâm có nhận định, đánh giá đúng đắn, làm tiền đề cho việc nghiên cứu đầu tư.

Nhấn mạnh sự cần thiết của đề án đồng thời đề cập đến những ưu nhược điểm của các dự án đầu tư theo hình thức PPP, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu sở KH&ĐT cần nghiên cứu kỹ và hoàn chỉnh đề án, các ngành phải nhận thức được vai trò của PPP và chủ động nghiên cứu, đề xuất các dự án liên quan đến ngành mình để thu hút đầu tư. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức tập huấn trước hết cho lãnh đạo, cán bộ các sở ngành, tạo sự đồng thuận và hiểu biết về hình thức đầu tư PPP; ưu tiên nguồn lực đất đai, nguồn vốn cho các dự án quan trọng, tạo điều kiện về chính sách và thể chế cho các dự án; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư; tăng cường công khai quy hoạch nhất là quy hoạch xây dựng; tăng cường thanh tra, kiểm tra, công khai minh bạch, chống thất thoát...

Trong phiên họp này, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến vào Phương án sắp xếp, sáp nhập các trường theo lộ trình từ nay đến năm 2025; Báo cáo thẩm định quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025...

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]