(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 để nghe báo cáo và cho ý kiến vào các nội dung: Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh Thanh Hóa họp thường kỳ tháng 12/2019

Ngày 26/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 để nghe báo cáo và cho ý kiến vào các nội dung: Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020; Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh trình bày dự thảo Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020; Kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào các dự thảo theo hướng nêu rõ các công việc trọng tâm, trọng điểm, phân công công tác chỉ đạo, điều hành trong năm 2020. Về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 -2025, Sở Kế hoạch và Đầu tư đưa các tiêu chí vào các chương trình đầu tư công để xem xét trong giai đoạn sắp tới. Về xây dựng Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, các ngành nghiên cứu tham gia bằng văn bản trước ngày 15/1/2020 và tổ chức hội thảo ngày 15/3.

Trong nông nghiệp, cần tập trung triển khai các nghị quyết, các cơ chế chính sách một cách hiệu quả; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, không để phát thêm các ổ dịch lớn cho cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, xây dựng kế hoạch cụ thể về phòng chống thiên tai và các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Triển khai kịp thời các cơ chế chính sách phát triển công nghiệp, dịch vụ của trung ương, của tỉnh. Các ngành có liên quan của tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh, Hải Quan, Cục Thuế Thanh Hóa tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bảo đảm hoạt động sản xuất.

Tập trung giải quyết kịp thời các quan hệ về lao động, đình công, giãn công để giải quyết ngay từ đầu ở các doanh nghiệp. Giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và tạo môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chuẩn bị các điệu kiện phục vụ hội nghị xúc tiến đầu tư dự kiến tổ chức vào tháng 3.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cần rà soát lại các cơ chế chính sách về khoa học công nghệ; triển khai đề án nâng cao chất lượng giáo dục và thí điểm trường tự chủ về giáo dục, giải quyết dứt điểm tình trạng thừa thiếu giáo viên. Tiếp tục triển khai ứng dụng kỹ thuật cao trong y tế, bệnh viện thông minh và thực hiện chỉ tiêu về bảo hiểm y tế. Các ngành căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, rõ ràng.

Đối với Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các ngành của tỉnh tập trung rà soát tổng kết các chương trình trọng tâm, khâu đột phá trong quý I năm 2020 để chuẩn bị tài liệu để phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong nội dung hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh cũng góp ý và rút gọn một số danh mục các nội dung dự thảo chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2020.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]