(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 27/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban để cho ý kiến vào một số hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (TBLS) 27/7/1947 - 27/7/2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào một số hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS

(VH&ĐS) Ngày 27/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban để cho ý kiến vào một số hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (TBLS) 27/7/1947 - 27/7/2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Nhằm tri ân những người có công với cách mạng và thân nhân người có công đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng đất nước và bảo vệ Tổ quốc, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ đi thăm, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hang Tám Cô (tỉnh Quảng Bình) và nhiều nghĩa trang liệt sỹ khác trong tỉnh và tỉnh ngoài; Dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Thanh Hóa là địa phương có số lượng lớn người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng với hơn 100.000 người. Nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và thân nhân người có công, các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt, hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng; tạo mọi điều kiện về vật chất cũng như tinh thần để các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống anh hùng cách mạng trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay hiểu rõ được công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ, tu sửa, làm mới lại các khu nghĩa trang liệt sĩ để ngày kỷ niệm 27-7 thực sự trang trọng, tỏ lòng thành kính với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào chủ trương và hỗ trợ mở đường bay từ Thanh Hóa đi Băng Cốc (Thái Lan) theo đề nghị của Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Viettravel). Đường bay quốc tế giữa Thanh Hóa - Băng Cốc (Thái Lan) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần. Khi đường bay Thanh Hóa - Băng Cốc được mở ra sẽ góp phầnvào sự phát triển kinh tế, du lịch và thúc đẩy trao đổi thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Thái Lan nói chung và Thanh Hóa - Băng Cốc nói riêng.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đồng ý về chủ trương, đồng thờiđề nghị UBND tỉnh tích cực chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung đấu mối với các bộ, ngành Trung ương tiến hành các thủ tục để Cảng Hàng không Thọ Xuân được nâng cấp lên Cảng Hàng không Quốc tế Thọ Xuân.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]