(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 28/6, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 04 về Tiếp tục triển khai đợt cao điểm giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

11 huyện hoàn thành mục tiêu GPMB đợt cao điểm 15/3 - 15/5/2017

(VH&ĐS) Sáng 28/6, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 04 về Tiếp tục triển khai đợt cao điểm giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 04 ngày 13/3/2017 về việc tiếp tục triển khai đợt cao điểm GPMB thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (từ 15/3 - 15/5/2017), hiện toàn tỉnh có 657 dự án với diện tích khoảng 8.082,97 ha cần GPMB. Trong đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã lựa chọn 238 dự án, diện tích khoảng 2.247,53 ha cần tập trung giải phóng trong đợt cao điểm. Tuy nhiên, kết thúc 2 tháng triển khai (chưa tính các huyện Bá Thước, Cẩm Thuỷ và Yên Định) mới chỉ có 184 dự án, diện tích 946,06 ha hoàn thành GPMB theo cam kết. Nhiều địa phương đã triển khai khá tốt công tác GPMB theo cam kết, trong đó 11 huyện có tỷ lệ hoàn thành đạt 100% như: TP Thanh Hoá, Quan Hoá, Nông Cống, Quan Sơn, Vĩnh Lộc, Nga Sơn, Thạch Thành... Bên cạnh đó, còn 16 huyện huyện tỷ lệ GPMB chưa đạt, thậm chí chỉ đạt 0% như các huyện: Như Thanh, Triệu Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến đề xuất của một số đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các địa phương, các sở, ban, ngành và BQL KKT Nghi Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết: Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác GPMB với 2 đợt cao điểm được triển khai. Đánh giá riêng về đợt cao điểm GPMB vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho rằng đợt cao điểm này về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu tuy nhiên vẫn chưa đạt mục tiêu do chỉ hoàn thành 42,09% chỉ tiêu về diện tích.

Nhấn mạnh một số khó khăn, vướng mắc cũng như nguyên nhân mà báo cáo của Sở TN&MT đã nêu ra, UBND tỉnh thống nhất sẽ tiếp tục triển khai Chỉ thị 04 đến hết năm 2017 và sẽ phát động một đợt thi đua với mục tiêu hoàn thành 100% kế hoạch GPMB đối với các dự án đủ điều kiện. Để thực hiện mục tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với các huyện, thị xã, thành phố, cần rà soát lại danh mục dự án để quản lý, tổ chức kí cam kết với các chủ đầu tư với các dự án đủ điều kiện; Đối với các dự án chưa đủ điều kiện thì tiến hành theo dõi; giao trách nhiệm cho cấp xã cùng doanh nghiệp vận động nhân dân để GPMB; Tổ chức giao ban hàng tuần, hàng tháng có mời các doanh nghiệp tham gia để nắm bắt tình hình, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc.

Về việc xây dựng khu tái định cư, đồng chí yêu cầu các địa phương chủ động đề xuất, Sở TN&MT có hướng dẫn quản lý quỹ đất tái định cư.

Về lực lượng làm công tác GPMB, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất bổ sung chức năng GPMB cho BQL các dự án đầu tư xây dựng.

Đối với các sở, ngành với chức năng là chủ đầu tư cần phải tham gia ký cam kết GPMB; Với chức năng tư vấn, hướng dẫn cần đảm bảo trả lời trong vòng 3 ngày; Với chức năng trưởng đoàn kiểm tra cần làm việc với huyện, chủ đầu tư để nắm bắt đúng tình hình thực tiễn.

Đối với Sở TN&MT, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định trách nhiệm, nhiệm vụ của UBND cấp huyện và chủ đầu tư trong công tác GPMB; Chủ trì nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh cơ chế giá đất tái định cư trước 20/7/2017; Nghiên cứu đề án phát triển các khu tái định cư và huy động vốn cho tái định cư…

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]