(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm đầu tư, phát triển, trong hơn 5 năm qua, Thanh Hóa đã có 500 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao. Các địa phương, chủ thể có sản phẩm OCOP đã tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu với du khách và người tiêu dùng nhân các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước.

Tích cực quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Với sự quan tâm đầu tư, phát triển, trong hơn 5 năm qua, Thanh Hóa đã có 500 sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao. Các địa phương, chủ thể có sản phẩm OCOP đã tích cực tham gia quảng bá, giới thiệu với du khách và người tiêu dùng nhân các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước.

Tích cực quảng bá, tiêu thụ sản phẩmKhách hàng mua sản phẩm OCOP tại Công viên Hội An - TP Thanh Hóa dịp 30/4 - 1/5.

Tại huyện Thiệu Hóa, ngày 26/4 diễn ra lễ khai mạc giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tiêu biểu nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 702 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu với sự tham gia của 80 gian hàng đến từ các xã, thị trấn, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm, chủ thể OCOP trong và ngoài huyện. Đây là dịp giao lưu, cơ hội tốt cho các đơn vị có sản phẩm OCOP trên địa bàn và các huyện lân cận góp phần liên kết, phát triển.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ các sự kiện lễ khai mạc du lịch của thị xã Nghi Sơn, Hải Tiến, TP Sầm Sơn đã góp phần quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP. Tại Công viên Hội An, TP Thanh Hóa cũng đã khai mạc tuần văn hóa thường niên giữa TP Thanh Hóa và TP Hội An kỷ niệm 63 năm kết nghĩa, thu hút hàng nghìn người về tham dự, vãn cảnh và mua sản phẩm OCOP. Đến từ huyện Lang Chánh, chủ cơ sở sản xuất Mai Thị Hoa chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 tôi tham gia giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Công viên Hội An với các sản phẩm: Măng khô, muối mắc khẻn, mật ong rừng. Không gian nơi đây rộng rãi, thoáng mát, ban tổ chức của TP Thanh Hóa đã tạo các điều kiện để các đơn vị có gian hàng trưng bày nên về cơ bản rất thuận lợi. Buổi chiều và tối khách hàng mua sản phẩm khá đông".

Chị Hà Thị Thu Hương – gian hàng huyện Bá Thước, cho biết: "Chúng tôi mang tới “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2024 nhiều sản phẩm với mục tiêu là giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm của địa phương. Trong đó, các sản phẩm như vịt Cổ Lũng (OCOP 3 sao), trứng vịt, trứng gà, vải thổ cẩm... có rất đông người mua. Bên cạnh đó, gian hàng huyện Thường Xuân lại có khá nhiều sản phẩm dược liệu, trong đó có 2 sản phẩm OCOP: Siro húng chanh, cao tía tô... rất được khách hàng ưa chuộng".

Được biết, từ khi có chương trình OCOP, các huyện đã chủ động, tạo điều kiện cho chủ cơ sở tích cực tham gia quảng bá và bán sản phẩm tại các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, sự kiện khánh thành quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn tối 27/4, kết hợp trưng bày sản phẩm OCOP là cơ hội tốt cho các địa phương, chủ thể bán và giới thiệu sản phẩm OCOP nhiều hơn. TP Sầm Sơn mỗi năm đón, phục vụ 8 triệu lượt khách sẽ là điểm thu hút khách du lịch về tắm biển, nghỉ dưỡng và mua sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương về làm quà cho người thân và bạn bè.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]