(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 3/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên giáo của Đảng

Sáng ngày 3/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa; Phạm Ngọc Linh - Vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Ban Tuyên giáo Trung ương); Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành; thường trực các huyện, thị, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong năm 2018.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Huânchương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Giang Ky - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013 - 2017.

Năm 2018 là năm thứ 3 triển khai Nghị quyết đại hội đảng các cấp, ngành Tuyên giáo Thanh Hóa tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực. Tìm tòi, sáng tạo đổi mới nhiều hơn trong nội dung, phương thức tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Thúc đẩy việc biên soạn, hoàn thiện, cập nhật các loại tài liệu, đổi mới phương pháp giáo dục lý luận chính trị. Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền toàn diện, đồng bộ đời sống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Cổ vũ, động viên tinh thần thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh. Tạo chuyển biến rõ nét trong tham mưu các lĩnh vực giáo dục, khoa học, môi trường, y tế, an sinh xã hội. Hoạt động văn hóa có một số khởi sắc, mang đến những giá trị tốt đẹp trong đời sống tinh thần nhân dân…

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi một số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo về triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện; công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Ban Chỉ đạo 94 trong nắm bắt, đấu tranh phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; kinh nghiệm trong công tác tham mưu cho cấp ủy trong tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo nhất là trên lĩnh vực khoa giáo…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã đánh giá những kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2018 và khẳng định những kết quả đó là công sức, nỗ lực chung của toàn Đảng bộ tỉnh, của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, trong đó có vai trò hết sức to lớn của hệ thống cơ quan tuyên giáo và những người làm công tác tuyên giáo.

Để công tác tuyên giáo tiếp tục phát triển, có tác động sâu sắc, mang lại hiệu quả thiết thực, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cần tiếp tục đổi mới sâu sắc, toàn diện, đồng bộ công tác triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, công tác lý luận chính trị nhằm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng. Công tác tuyên giáo phải bằng mọi cách, mọi lực lượng, mọi phương thức xây dựng cho được sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Muốn vậy, phải đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, kịp thời định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội, mở đường cho chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, nâng cao trách nhiệm chính trị, tôn vinh và nhân rộng các nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, các kinh nghiệm quý và cách làm hay, sáng tạo của các tập thể và cá nhân trong công cuộc đổi mới. Thông tin kịp thời, có định hướng là điều kiện quan trọng để định hướng tư tưởng và dư luận, chủ động ngăn chặn và đấu tranh có sức thuyết phục với những luồng thông tin, quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc, phản động, buộc các thế lực thù địch phải nghe.

Đổi mới công tác định hướng chính trị tư tưởng trong hoạt động báo chí - xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo. Chủ động tham mưu cho cấp ủy tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chủ đề học tập năm 2019 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên giáo của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, trí tuệ, tâm huyết với công việc, có dũng khí đấu tranh, có trình độ chuyên môn và có phương thức hoạt động khoa học, phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan khác…

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Huânchương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Giang Ky - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2013 - 2017.

Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2018.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]