(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị báo cáo viên tháng 2/2019 diễn ra vào sáng ngày 26/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Đây là tinh thần chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại hội nghị báo cáo viên tháng 2/2019 diễn ra vào sáng ngày 26/2.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin nhiềuvấn đề quan trọng về Danh xưng Thanh Hóa. Với bề dày lịch sử, truyền thống và vị thế của Thanh Hóa đã được khẳng định và ghi chép khá đầy đủ, thống nhất, toàn diện và sáng tỏ trong các bộ chính sử từ thời cổ đại đến cận đại, trong các thư tịch, văn bia và các công trình nghiên cứu từ xưa đến nay.

Đồng chí Hoàng Bá Tường – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin nhữngmột số vấn đề về Danh xưng Thanh Hóa.

Trải qua 3 cuộc hội thảo khoa học, có sự tham gia của rất nhiều chuyên gia,nhà sử học, nhà nghiên cứu hàng đầu trong cả nước, với những tham luận nghiêm túc, cẩn trọngđã khẳng định năm 1029 (đời Lý Thái Tông niên hiệu Thiên Thành) là năm xuất hiện Danh xưngThanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.Đây là mốc son quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển không ngừng của xứ Thanhsuốt gần một thiên niên kỷ qua. Việc xác định thời gian xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa có ý nghĩa quan trọng, khẳng định bề dày truyền thống lịch sử hào hùng của con người và miền đất xứ Thanh anh hùng, cách mạng, giàu truyền thống nhân văn, khoa bảng. Phát huy truyền thống tốt đẹp, nhân lên niềm tự hào về truyền thống dân tộc và vùng đất xứ Thanh, là nguồn cội sức mạnh, động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh; chung sức, đồng lòng xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trước trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ rõ cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Tuyên truyền Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” và công tác chuẩn bị Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa. Hoạt động tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, tạo động lực và khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm khác, đó là tuyên truyền học tậpvà làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề năm 2019 là “Xây dựngý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy quyền làm chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tập trung vào tuyên truyền công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XII) của Đảng; Nghị quyết số 37 ngày 24/12/2018 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã; Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 10 ngày 23/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025…

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!