(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chương trình xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được các cấp hội cơ sở đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2023, đã trao tặng được 24 ngôi nhà cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Trao tặng 24 "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" trong năm 2023

Nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chương trình xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được các cấp hội cơ sở đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2023, đã trao tặng được 24 ngôi nhà cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Trao tặng 24 Ngôi nhà khăn quàng đỏ trong năm 2023

“Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được trao tặng cho học sinh tại TP Thanh Hóa

Những năm qua, chương trình xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được triển khai sâu rộng đến tất cả cơ sở đoàn, đội trong tỉnh. Những đơn vị thực hiện hiệu quả phong trào như: Huyện đoàn các huyện Thọ Xuân (từ năm 2017 đến nay đã trao tặng 12 ngôi nhà), Như Thanh, TP Thanh Hóa...

Đến nay, toàn tỉnh đã trao tặng được 132 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho học sinh nghèo, với tổng kinh phí 6,6 tỷ đồng. Mỗi căn được đoàn, đội hỗ trợ tối thiểu 50 triệu đồng/căn. Các ngôi nhà đều đảm bảo yếu tố kỹ thuật, kiên cố, phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động “Vì đàn em thân yêu” được triển khai sâu rộng, với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Trong năm đã có 53.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ; 110 điểm vui chơi được xây mới, cải tạo; 58 nhà vệ sinh được xây mới...

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]