(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với 1.200 bản sách về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bác Hồ với nhân dân Thanh Hóa... trưng bày triển lãm sách tại Thư viện tỉnh là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm sách ‘Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác dạy’

(VH&ĐS) Với 1.200 bản sách về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bác Hồ với nhân dân Thanh Hóa... trưng bày triển lãm sách tại Thư viện tỉnh là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017).

Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hóa là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa. Hưởng ứng sự kiện này, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức triển lãm trưng bày sách báo với chủ đề: “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác Hồ dạy”. Được biết, hoạt động trưng bày triển lãm lần này của Thư viện tỉnh sẽ diễn ra ngay tại trung tâm thư viện có không gian rộng trên 500m2, với trên 3.700 bản sách. Trong đó, có 2.500 bản sách được sử dụng để sắp xếp mô hình và 1.200 bản sách là tài liệu được trưng bày, phục vụ bạn đọc tới tham quan, tìm hiểu.

Các tài liệu sách được trưng bày sẽ được sắp xếp theo chuyên đề về Bác: Cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bác Hồ với nhân dân Thanh Hóa; Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Bác Hồ với những thành tựu phát triển đất nước; và hình ảnh Bác Hồ trong thơ, ca. Trong số hàng ngàn bản sách về Bác được trưng bày triển lãm tại thư viện lần này, có nhiều cuốn sách nổi tiếng, tài liệu quý giá được đông đảo bạn đọc tìm kiếm trong thời gian qua như: Hồ Chí Minh một người Châu Á của mọi thời đại; Bác Hồ với các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam; Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác; Hình tượng Bác Hồ với thiên nhiên con người xứ Thanh...

Được biết, để hoạt động trưng bày triển lãm sách tại Thư viện tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa thành công và thu hút được đông đảo người dân, bạn đọc yêu mến sách, đặc biệt là thế hệ trẻ đến tham gia thì công tác chuẩn bị đã được lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Thư viện tỉnh tích cực triển khai từ những ngày cuối tháng 12/2016. Theo đó, ngoài việc duy trì ổn định việc phục vụ bạn đọc thì mỗi phòng, ban đều được giao nhiệm vụ chuẩn bị sách, tài liệu chuyên đề liên quan. Và để nguồn sách phục vụ cho hoạt động thêm phong phú, đáp ứng yêu cầu tham quan, tìm hiểu của bạn đọc, Thư viện tỉnh còn đấu mối với các nhà xuất bản để từ đó sưu tầm, bổ sung nguồn tư liệu sách xoay quanh chủ đề Bác Hồ với nhân dân Thanh Hóa; Thanh Hóa làm theo lời Bác dạy.

Trưng bày triển lãm sách tại Thư viện tỉnh là hoạt động thiết thực của ngành Văn hóa tỉnh nhà hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông về sự kiện cũng được chú trọng, đặc biệt là việc tuyên truyền trong nhà trường các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh. Chia sẻ về điều này, bà Thiều Thị Nghĩa - Trưởng phòng Bạn đọc Thư viện tỉnh Thanh Hóa cho biết: kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân Thanh Hóa ở mọi thời kỳ. Người dân Thanh Hóa vẫn nhắc nhớ về Bác, tấm gương, đạo đức và lời dạy của Bác trong mỗi lần Bác về thăm. Vì vậy, hoạt động lần này tại Thư viện tỉnh hy vọng sẽ góp phần tiếp tục giữ lửa, khơi dậy niềm tin, sự tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Và để tăng sức hấp dẫn cho hoạt động trưng bày triển lãm, Thư viện tỉnh còn phối hợp tổ chức với các đơn vị như: Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Hội chợ Quảng cáo tỉnh; Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa... để khách tham quan và các bạn trẻ đến tham dự sự kiện còn được chiêm ngưỡng các hiện vật về Bác, lắng nghe các câu chuyện kể và đắm mình trong các thước phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Người... để từ đó, hiểu hơn về công lao với đất nước cũng như tình cảm mà Bác đã dành cho quân và dân Thanh Hóa.

Trưng bày triển lãm sách tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa diễn ra vào những ngày đầu xuân, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc mà Đảng, Bác Hồ đã dành cho Thanh Hóa. Vâng lời Bác, tỉnh Thanh đã khẳng định sự nỗ lực bằng những thành tựu to lớn đã đạt được trong suốt 70 năm qua, để từ đó tiếp tục phấn đấu cho mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa Bác Hồ đã căn dặn.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]