(vhds.baothanhhoa.vn) - 6 năm tham gia công tác mặt trận (CTMT), trong đó có 4 năm “gánh vác” hai nhiệm vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT khu phố Trùng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), ông Lê Công Hậu luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Trưởng ban công tác mặt trận nhiệt huyết, trách nhiệm

6 năm tham gia công tác mặt trận (CTMT), trong đó có 4 năm “gánh vác” hai nhiệm vụ Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT khu phố Trùng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), ông Lê Công Hậu luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

Trưởng ban công tác mặt trận nhiệt huyết, trách nhiệmBí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Trùng Lê Công Hậu (người đứng giữa) vận động người dân phát triển kinh tế, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Khi gặp ông Hậu, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi chính là sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Tuy thời gian gắn bó với CTMT chưa dài, nhưng ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Ông Hậu tâm sự: Khu phố Trùng có 127 hộ, 573 nhân khẩu, trong đó có 60% dân số là đồng bào dân tộc Thái, 30% là đồng bào dân tộc Mường, 10% là người dân tộc Kinh. Vì vậy, muốn cán bộ, đảng viên trong chi bộ và Nhân dân trong khu phố đồng lòng, tin tưởng, bản thân phải luôn trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, gương mẫu thực hiện “nói đi đôi với làm”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

"Tôi luôn tâm niệm phải cố gắng hết mình góp sức giúp bà con khu phố xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Để Nhân dân tin tưởng, áp dụng những mô hình kinh tế hiệu quả, những cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương thì không chỉ nói suông, mà phải vận động được gia đình, người thân thực hiện trước sao cho có hiệu quả, từ đó mới tuyên truyền, vận động bà con làm theo”, ông Hậu nói.

Từ suy nghĩ ấy, trong những năm qua, cùng với tuyên truyền bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, ông đã tập trung phát triển kinh tế gia đình, trồng 2,5ha rừng keo, luồng, chăn nuôi gà, lợn, máy xay xát, tuốt lúa..., cho nguồn thu khoảng 200 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 3 - 5 lao động trong khu phố với mức thu nhập từ 4 - 6 triệu đồng/tháng.

Ông còn hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi, hỗ trợ con giống, thức ăn chăn nuôi cho một số hộ khó khăn trong khu phố... Nghe theo ông, từ vụ xuân năm 2023 đã có 94 hộ dân khu phố mạnh dạn thay thế các giống lúa địa phương năng suất thấp, chất lượng gạo kém sang trồng giống lúa Thái Xuyên, trồng tập trung trên diện tích 7ha, đưa năng suất từ 2,2 tạ lên hơn 3 tạ/sào/vụ...

Nhằm đẩy mạnh công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh an toàn trong khu phố, hưởng ứng phong trào thi đua cơ quan, đơn vị, thôn, bản, khu phố “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” do UBND thị trấn Lang Chánh phát động, ông Hậu cùng các đảng viên, thành viên ban CTMT đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dỡ bỏ các biển quảng cáo sai quy cách, cắt tỉa cành cây, đóng góp tiền lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bổ sung trồng mới các bồn hoa, cây cảnh... Đồng thời, duy trì tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cảnh, bồn hoa theo kế hoạch đề ra, giữ cho đường phố luôn sạch đẹp, bình yên.

Với sự kiên trì, lòng nhiệt huyết của Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT Lê Công Hậu, đời sống Nhân dân khu phố Trùng không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 55 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 5,7%, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, nhiều năm không phát sinh tệ nạn. Chi bộ khu phố liên tục đạt trong sạch, vững mạnh. Các mâu thuẫn nhỏ trong Nhân dân được hòa giải kịp thời, không có vụ việc phải chuyển lên cấp trên giải quyết.

Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh Vũ Thế Vinh, ông Lê Công Hậu là người trách nhiệm, nhiệt tình, sâu sát với Nhân dân, luôn lắng nghe, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Với những đóng góp của mình trong CTMT, ông đã nhiều lần được Ủy ban MTTQ huyện, thị trấn Lang Chánh tặng Giấy khen. Ông cũng là một trong 6 điển hình tiêu biểu được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn để chia sẻ kinh nghiệm tại Chương trình gặp mặt, giao lưu điển hình cán bộ mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 được tổ chức tháng 7/2024.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]