(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mới được thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, song Trường Mầm non Bé Ngoan (phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn) đã khẳng định chất lượng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Bé Ngoan: Mô hình XHH giáo dục hiệu quả ở Bỉm Sơn

(VH&ĐS) Mới được thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, song Trường Mầm non Bé Ngoan (phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn) đã khẳng định chất lượng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Được xây dựng từ năm 2010 theo hình thức xã hội hóa giáo dục với kinh phí đầu tư 21 tỷ đồng trên diện tích hơn 4.000m² khá đẹp và khang trang. Trườngcó 2 dãy nhà 2 tầng, khu vườn cổ tích, sân chơi ngoài trời, các trang thiết bị hiện đại, máy tính, máy chiếu, điều hòa 2 chiều, camera trực tuyến. Nếu ban đầu chỉ có 4 lớp với 110 học sinh thì nay số trẻ của trường đã lên hơn 300 cháu, độ tuổi từ 18 tháng tuổi trở lên. Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100% và trên chuẩn 50%.

Năm học 2015 - 2016 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của nhà trường trong việc đón nhận “Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I”. Công tác chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu luôn được nhà trường chú trọng, khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện số trẻ ăn bán trú đạt 100%, trong đó có 2 nhóm trẻ và 6 lớp mẫu giáo, 100% cháu được tiêm chủng các loại vắc xin theo quy định. Nhà trường luôn phối hợp tốt với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Do đó, trẻ phát triển các kênh bình thường đạt 98%, trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ chiếm 1,2%, 6 trẻ tự kỉ được phụ huynh đánh giá là có tiến bộ nhờ sự chăm sóc của nhà trường. Các nhóm lớp của nhà trường đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non mới ở các độ tuổi và đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển trẻ em, đảm bảo cho các cháu có tâm thế tốt, vững vàng kiến thức khi bước vào trường tiểu học.

Đặc biệt, nhà trường còn chú trọng đến việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ như: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia thi đồ chơi đồ dùng tay cấp thị xã đạt giải Ba.

Bên cạnh đó, trường luôn đảm bảo chế độ, quyền lợi cho người lao động, có bảo hiểm theo quy định nhà nước, thứ 7 làm thêm giờ có chế độ riêng. Theo đó là việc thu hút các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường chăm sóc các cháu tốt hơn.

Một góc vườn cổ tích Trường Mầm non Bé Ngoan.

Do điều kiện đặc thù của địa phương là phường miền núi, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên trường chỉ thu học phí với mức 500.000 đ/trẻ/tháng. Vì thế, trường phải tiết kiệm chi, đảm bảo hoạt động bình thường. Trường rất mong được Nhà nước cho vay vốn ưu đãi để đầu tư cơ sở vật chất (hiện đang vay lãi suất cao 10,8%/năm).

Cô giáo Vũ Thị Mai Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đang tiếp tục đầu tư xây dựng các phòng chức năng, phòng họp, phòng phát triển vận động, hướng tới năm 2020 đạt chuẩn giai đoạn II. Đây là những điều kiện quan trọng giúp nhà trường thực hiện việc giáo dục sớm theo chuẩn quốc tế, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại thị xã Bỉm Sơn.

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]