(vhds.baothanhhoa.vn) - Đi lên từ điểm xuất phát thấp, nhưng bằng sự cố gắng, nhiệt huyết của tập thể CBGV, NV cùng sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương, đến nay Trường Mầm non Hóa Quỳ (xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) đã và đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Hóa Quỳ (Như Xuân): Vượt khó đi lên

Đi lên từ điểm xuất phát thấp, nhưng bằng sự cố gắng, nhiệt huyết của tập thể CBGV, NV cùng sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương, đến nay Trường Mầm non Hóa Quỳ (xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân) đã và đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp giáo dục.

Một góc Trường Mầm non xã Hóa Quỳ, Như Xuân.

Được sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của chính quyền địa phương, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đến nay bộ mặt Trường Mầm non Hóa Quỳ đã có nhiều đổi khác, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầu tư khang trang, quy mô hơn, khuôn viên xanh mát, có khu vườn cổ tích cho trẻ vui chơi, khám phá... đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của cô và trò.

Xác định nhiệm vụ trọng tâm vừa nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh mầm non, vừa tập trung tái thiết hệ thống cơ sở vật chất. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng, đội ngũ giáo viên nơi đây không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, góp phần đưa chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường có chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, yêu trẻ...

Song song với công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, đầu tư trang thiết bị, BGHnhà trường luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học, thường xuyên tiếp cận với công nghệ thông tin, từ đó 100% giáo viên biết sử dụng máy tính thành thạo, biết ứng dụng vào nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học.

Để phụ huynh học sinh thực sự yên tâm khi gửi gắm trẻ, lãnh đạo nhà trường luôn đầu tư, chú trọng việc nâng cao chế độ ăn uống cho trẻ, giúp trẻ vừa nắm bắt các kỹ năng cần thiết, lại vừa đảm bảo dinh dưỡng, phát triển chiều cao, cân nặng. Hàng năm nhà trường thường phối hợp với trạm y tế xã tổ chức khám định kỳ cho trẻ. Thường xuyên theo dõi sức khỏe của trẻ, nhằm hạn chế các loại dịch bệnh ảnh hưởng đến trẻ.

Trên cơ sở phát huy những thành quả đạt được, trong những năm học qua, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,” thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, bổ ích. Lồng ghép, tích hợp các bài giảng trở nên phong phú, sinh động, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài giờ, giúp các em mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, ứng xử. Cùng với chăm lo, nâng cao chất lượng dạy và học, chi bộ, BGH nhà trường còn thường xuyên quan tâm chăm lo đến các hoạt động của các tổ chức đoàn, công đoàn.

Trong năm 2018, nhà trường vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, năm học 2018 - 2019, công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh”.

Tin rằng với những kết quả đạt được trong năm qua, nhà trường sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các phong trào thi đua dạy và học, xứng đáng với niềm tin yêu của bậc cha mẹ khi gửi gắm con em mình học tập, vui chơi ở mái trường này.

Bảo Châu


Bảo Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]