10:20 16/08/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Chứng kiến “drama chuyển nhượng” của Caicedo, nhìn cái cảnh kẻ tranh người đoạt - leo thang không ngừng, lại chợt nhớ đến thân phận của nàng Viên Viên, trong giai đoạn lịch sử nhiều biến động.

Từ “drama Moses Caicedo” lại nhớ đến câu chuyện của nàng Viên Viên

Chứng kiến “drama chuyển nhượng” của Caicedo, nhìn cái cảnh kẻ tranh người đoạt - leo thang không ngừng, lại chợt nhớ đến thân phận của nàng Viên Viên, trong giai đoạn lịch sử nhiều biến động.

Từ “drama Moses Caicedo” lại nhớ đến câu chuyện của nàng Viên Viên

Nhan sắc của Trần Viên Viên được vẽ lại và mô tả trên phim. Ảnh minh hoạ - Nguồn: Yan.vn.

1. Lịch sử Trung Hoa từng ghi nhận vô số mỹ nhân có nhan sắc đủ để làm "khuynh quốc khuynh thành". Nhưng có lẽ, chỉ Trần Viên Viên mới có thể gây nên những hệ lụy sóng gió, cùng sự tranh đoạt không ngừng giữa các thế lực anh hùng đương thế. Kết cục của câu chuyện này thì rất nhiều người đã rõ: Lý Tự Thành thua cuộc mất mỹ nhân, Ngô Tam Quế cướp lại được Trần Viên Viên và trở thành Bình Tây Vương của nhà Thanh.

Cuộc chiến tranh giành Caicedo giữa Liverpool và Chelsea làm sống lại linh hồn của câu chuyện lịch sử xa xưa, khi những tình tiết, diễn biến của nó thật điên rồ, khiến cho những người quan tâm phải liên tục cập nhật, đôi lúc cũng phải “mắt chữ O, mồm chữ A”.

Chelsea theo đuổi Caicedo xuyên suốt hè này, con số mà đội chủ sân Stamford Bridge chồng lên bàn đàm phán là 80 triệu bảng, nhưng vẫn cách khá xa số tiền mà Brighton yêu cầu là 100 triệu bảng.

Thương vụ đàm phán đang bị đình trệ, thì bất ngờ kẻ phá bĩnh xuất hiện: CLB Liverpool. Sau đúng 1 ngày nhảy vào tranh người với Chelsea, “Lữ đoàn đỏ” đưa ra mức giá lên tới 111 triệu bảng – và đương nhiên, Brighton nhanh chóng gật đầu đồng ý. Thậm chí, trong buổi họp báo diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 11-8 (theo giờ địa phương), HLV Klopp đã xác nhận, Liverpool hoàn tất các thủ tục chiêu mộ thành công tân binh đến từ Brighton.

Mọi chuyện tưởng chừng đã ngã ngũ thì bất ngờ, Caicedo “quay xe”, khi tuyên bố với giới chủ Brighton: Chỉ muốn đến Chelsea.

Cờ đến tay, giờ Chelsea quyết phất… Đội bóng thành London huỷ bỏ luôn thương vụ Adams, mặc dù tiền vệ người Mỹ đã lên lịch kiểm tra y tế, để tập trung vào việc đàm phán với Brighton về vấn đề của Caicedo. Và sau cùng, Chelsea lật kèo thành công: Caicedo cập bến Stamford Bridge với mức giá 115 triệu bảng – kỷ lục cho một cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh.

Mượn tình tiết lịch sử, chúng ta mượn luôn cái kết lịch sử… Như vậy, sau câu thần chú “Here we go!”, Liverpool cũng giống như Lý Tự Thành, còn Chelsea như Ngô Tam kế, đã sở hữu cho mình nàng Trần Viên Viên.

Từ “drama Moses Caicedo” lại nhớ đến câu chuyện của nàng Viên Viên

Chelsea chiêu mộ thành công Moses Caicedo. Nguồn: Internet.

Nhìn từ góc độ chuyển nhượng, thêm một lần nữa Chelsea thành công với phi vụ “cướp người”. Trước đó, Obi Mikel đã mặc áo ra mắt Man United nhưng sau cùng vẫn là người của Chelsea, William ngồi chơi ở văn phòng Tottenham rồi sang Chelsea, Mudryk “thả thính” liên tục với Arsenal rồi sang Chelsea,… giờ đến lượt phi vụ Caicedo, lại làm càng dày thêm truyền thống “lật kèo” của đội chủ sân Stamford Bridge

2. Liverpool đã minh chứng cho thế giới thấy: mình không “nghèo”; nhưng bây giờ, với số tiền mua đang được giữ trong túi, họ sẽ phải tìm ai thay thế Caicedo?

Trước đó, các Liverpudlians chìm đắm trong biển thông tin từ báo chí, truyền thông, đó là câu chuyện “cải tổ có 1-0-2” - “out 12, in 2” (12 cầu thủ đã chia tay, nhưng chỉ mới có 2 đến CLB), đó là việc Liverpool kỳ kèo “từng đồng một” để mua Lavia, trước đó là thất bại trước Real Madrid, trong cuộc đua giành chữ ký của Bellingham,…

Toàn bộ dữ liệu trên có sự đồng nhất và dẫn đến ngay kết luận trong suy nghĩ của người hâm mộ Liverpool: ông chủ Henry, tập đoàn FSG đang không mặn mà đầu tư vào CLB Thành phố cảng.

Tuy nhiên, từ “bom tất hụt” Caicedo - từ việc Liverpool sẵn sàng chi số tiền lên đến 111 triệu bảng Anh, đã cho tất cả thấy rằng: Liverpool có tiềm lực tài chính rất lớn (theo cách nói vui của các Liverpudlians sau khi vỡ nhẽ: nhà mình đầy tiền).

Giới chủ Liverpool đã xoá bỏ được hoài nghi ban đầu, nhưng với thất bại trong thương vụ Caicedo, lại dẫn đến hoài nghi tiếp theo: với tiềm lực tài chính đang có, Liverpool sẽ mua sắm ra sao?

Bất kỳ ai, nếu theo dõi trận đấu mở màn của Liverpool với Chelsea cũng thấy rõ, “Lữ đoàn đỏ” đang rất thèm khát vị trí tiền vệ phòng ngự. Đấu với Chelsea, Klopp thậm chí phải kéo cả Gakpo – một cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo lệch phải xuống hàng tiền vệ, chơi với tư cách là “số 8”, để cùng hỗ trợ phòng ngự cùng với Mac Allister và Szoboszlai. Nhưng, sự kết hợp này thất bại hoàn toàn, Gakpo chỉ nhận về 6.7 điểm (theo trang Sofasco) và bị thay ra sau 66 phút thi đấu trên sân.

Buổi họp báo sau trận đấu, HLV Klopp cũng thẳng thắn chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm kiếm một số 6”. Nhưng, công cuộc tìm kiếm phải diễn nhanh chóng, để tránh việc Liverpool không bị ném đi những điểm số đáng tiếc, trong giai đoạn đầu mùa giải.

3. Caicedo là ai?, mà Liverpool và Chelsea sẵn sàng “phá két”. Và bây giờ, có Caicedo, sẽ mang lại cho Chelsea những lợi ích gì? Câu hỏi thứ nhất được trả lời với những màn trình diễn của Caicedo ở mùa giải năm ngoái cho Brighton. Còn câu hỏi thứ hai, đáp án lộ rõ ra sau trận đấu mở màn của Chelsea với chính đối thủ Liverpool.

Thực ra không chỉ riêng Chelsea và Liverpool, trước đó Man United và Arsenal cũng sốt sắng theo đuổi Caicedo, nói đến đây để thấy, tiền vệ người Ecuador rất xuất sắc.

Chuyên trang thống kê Opta đưa những số thống kê sau về Moises Caicedo: Anh thực hiện thành công tới 100 pha tắc bóng ở mùa giải trước, số pha tắc bóng đứng thứ hai giải đấu chỉ đứng sau João Palhinha của Fulham (104 lần) và vượt qua nhiều cái tên lớn như Casemiro của Manchester United, Rodri của Man City. Về số lần đánh chặn, tiền vệ mang số áo 25 của Brighton cũng đứng thứ hai toàn giải với 56 lần và chỉ đứng sau Declan Rice của West Ham.

Bên cạnh đó, khả năng cầm nhịp của Caicedo cũng cực kỳ ấn tượng. Tỷ lệ chuyền chính xác 88,9% của anh chỉ sau Rodri trong số tất cả các tiền vệ trong giải đấu.

Những thống kê của trên là minh chứng cho sự hoàn hảo, xuất sắc của Caicedo và cũng là điều hàng tiền vệ của Chelsea đang rất cần.

Trận ra quân trước Liverpool, Pochettino đã xếp bộ ba: Fernandez, Conor Gallagher và cầu thủ 19 tuổi Carney Chukwuemeka. Nhưng, từ việc họ thi đấu đã chứng minh cho người hâm mộ Chelsea thấy: đội bóng cần quân tiếp viện, mà ở đây là một “số 6”.

Từ “drama Moses Caicedo” lại nhớ đến câu chuyện của nàng Viên Viên

Đến Chelsea, Caicedo sẽ giúp giải phóng Enzo Fernandez. Nguồn: Getty.

Enzo Fernandez đúng là đã có một trận đấu xuất sắc, nhưng bây giờ, nếu có thêm Moses Caicedo nữa thì sao nhỉ? Cầu thủ người Argentina sẽ được giải phóng và người hâm mộ Chelsea sẽ mơ về một “box to box” xuất sắc, một Lampard đệ nhị.

Có Caicedo, sự khác biệt thậm chí có thể thấy, từ một Chelsea bị hoài nghi có nằm được trong top 4 hay không? đến một đột bóng sẵn sàng thách thức cuộc đua danh hiệu.

Kết luận: Thương vụ chuyển nhượng Caicedo đã vượt ra khuôn khổ của một phi vụ chuyển nhượng truyền thống, đây là cuộc chiến về mặt thương hiệu, cuộc chiến về danh dự, cuộc chiến trên bàn đàm phán, cuộc chiến khiến người ta nhớ lại những ký ức lịch sử xa xưa.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]