(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều cơ quan truyền thông nước ngoài đã ca ngợi chiến thắng thuyết phục của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trên sân vận động Rizal Memorial ở Manila, Philippines tối 10/12. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Từ giấc mơ đến ngôi vô địch U22 SEA Games 30

Nhiều cơ quan truyền thông nước ngoài đã ca ngợi chiến thắng thuyết phục của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trên sân vận động Rizal Memorial ở Manila, Philippines tối 10/12. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.

Niềm vui sướng tột đỉnh của các cầu thủ U22 Việt Nam.

* Báo Hàn Quốc: “Việt Nam trở thành nhà lãnh đạo bóng đá Đông Nam Á khi U22 Việt Nam giành HCV SEA Games sau 60 năm”.

Thông tin từ tờ báo còn dự báo: “HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị viết một kỳ tích khác: Đưa tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy Park mơ World Cup”.

Tờ MK Sports (Hàn Quốc) đã viết: "Ông Park đã đưa Việt Nam từ một nền bóng đá trung bình lên tầm cao mới của Đông Nam Á, thậm chí còn tiến xa ở châu lục. Họ đang chơi rất tốt và có được chức vô địch SEA Games lần đầu tiên. Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu ở World Cup sắp tới. Xin chúc mừng Việt Nam, chúc mừng ông Park”.

Tờ Sport Seoul: "Thật tự hào khi đất nước của chúng ta sản sinh ra một biểu tượng tuyệt vời cho bóng đá Đông Nam Á. Ông Park đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình để giúp Việt Nam giành chức vô địch lần đầu tiên tại SEA Games. Họ là một tập thể có những cá nhân xuất sắc và được rèn luyện bài bản. Thực tế họ là đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chúc mừng Việt Nam".

* Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đăng tải bài viết hoành tráng trên trang nhất: "Việt Nam chấm dứt 60 năm mòn mỏi chờ đợi với tấm HCV SEA Games quý giá". Tác giả cũng tỏ ra vô cùng phấn khích trước chiến công của U22 Việt Nam: "Việt Nam tỏ ra quá mạnh trước Indonesia - đội tuyển từng 2 lần vô địch SEA Games. 3 bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng giúp "Rồng vàng" chấm dứt cơn "khát vàng" ở đại hội thể thao khu vực kéo dài 60 năm".

Cổ động viên giơ cao lá Quốckỳ trong niềm vui chiến thắng.

* Tờ Tân Hoa Xãphiên bản tiếng Anh giật dòng tít: "U22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games sau khi thổi bay Indonesia".

“Gợi ý nào cho Trung Quốc trước sự thay đổi lớn lao của cục diện bóng đá Đông Nam Á?” - phóng viên Tân Hoa Xã mở đầu bài viết bằng sự kiện đội U22 Việt Nam bước vào vòng chung kết SEA Games với thành tích bất bại.

Theo bài viết, sự kiện này đã viết lại lịch sử gần 50 năm qua khi Thái Lan và Malaysia luôn là các đội thay nhau giành chức vô địch kể từ năm 1975 thì nay họ đã phải nhường đường cho Việt Nam, quốc gia "10 năm mài kiếm" dốc lực đào tạo bóng đá trẻ, bước vào chung kết. Đoàn quân U22 Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh nhà vô địch và hiệu quả trong lối chơi. Xuyên suốt cả trận, họ chỉ tung ra 5 cú dứt điểm, với 4 lần trúng đích và có được 3 bàn thắng".

Sau khi nhắc lại thất bại của đội U22 Trung Quốc trước U22 Việt Nam hồi tháng 9 và câu nói nổi tiếng của cựu danh thủ Trung Quốc - Phạm Chí Nghị "Tiếp theo chúng ta sẽ thua Việt Nam".

* Tờ Fox Sport Asia phân tích, U22 Indonesia là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn bằng cách liên tiếp tấn công khung thành của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam đã lấy lại được thế trận và vươn lên cách biệt tỉ số 3-0. Bên cạnh đó, tờ báo thể thao hàng đầu châu Á cũng nhắc đến cú "đánh đầu tuyệt vời" của Đoàn Văn Hậu cũng như pha ghi bàn của Hùng Dũng ở phút thứ 59.

* Tờ Siamsports của Thái Lan cũng bày tỏ sự thán phục trước chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Họ đã thực sự trở thành nhà vua ở SEA Games sau 60 năm chờ đợi, một chiến tích xứng đáng với những gì mà HLV Park cùng học trò đã làm được. Chúng ta nên dành cho họ những sự thán phục”.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đăng quang ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Tại đại hội thể thao bán đảo Đông Nam Á (SEAP Games, tiền thân của SEA Games hiện nay) năm 1959, đội tuyển miền Nam Việt Nam từng lên ngôi vô địch.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]