(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiến thắng đậm 7-0 trước U23 Singapore tại Giải U23 Đông Nam Á 2022 là màn trình diễn mãn nhãn của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên trận đấu với U23 Thái Lan vào 19h ngày 22-2-2022, U23 Việt Nam phải bình tĩnh và “giữ cái đầu lạnh", vì đây là đối thủ khác hoàn toàn.

U23 Việt Nam cần “giữ cái đầu lạnh"

Chiến thắng đậm 7-0 trước U23 Singapore tại Giải U23 Đông Nam Á 2022 là màn trình diễn mãn nhãn của các tuyển thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên trận đấu với U23 Thái Lan vào 19h ngày 22-2-2022, U23 Việt Nam phải bình tĩnh và “giữ cái đầu lạnh", vì đây là đối thủ khác hoàn toàn.

U23 Việt Nam cần “giữ cái đầu lạnh

Cục diện hiện tại ở bảng C như sau: U23 Việt Nam (3 điểm, hiệu số +7), U23 Thái Lan (3 điểm, hiệu số +2). Như vậy, U23 Việt Nam chỉ bị loại nếu thua Thái Lan cách biệt 8 bàn ở lượt cuối bảng B. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ đứng nhì bảng và thành tích: 3 điểm, hiệu số -1 và kém Campuchia (3 điểm, hiệu số 0).

Tuy nhiên, để Việt Nam thua cách biệt 8 bàn là khó có thể xảy ra khi mà trình độ của U23 Việt Nam và Thái Lan hiện tại là khá tương đồng.

Và còn một trường hợp có thể xảy ra mà Campuchia mong đợi, đó là U23 Thái Lan thua Việt Nam cách biệt 3 bàn. Khi đó, U23 Thái Lan sẽ đứng nhì bảng với thành tích: 3 điểm, hiệu số -1, kém Campuchia (3 điểm, hiệu số 0).

Người hâm mộ đang đặt câu hỏi là U23 Việt Nam sẽ đá sòng phẳng với U23 Thái Lan hay tử thủ để có một trận hoà trong toan tính?. Cả 2 trường hợp này đều đáng để đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam lưu tâm. Tuy nhiên trong bóng đá khó có thể nói trước được điều gì, chúng ta có thể thắng được U23 Singapore 7 bàn không gỡ, thì cũng không có lý do gì người Thái không ghi hơn số bàn thắng đó vào lưới tuyển U23 Việt Nam. Vậy nên, chiến đấu hết mình, để chắc suất vào vòng sau và chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo là quan trọng nhất.

Người Thái đã không ít lần gieo sầu cho tuyển bóng đá Việt Nam. Gần dây nhất tại vòng bán kết AFF Cup 2020, tuyển bóng đá nam của chúng ta đã bị Thái Lan loại ở bán kết. Nhiều người cho rằng, tuyển bóng đá nam Việt Nam cứ gặp Thái Lan là “cuống chân”.

Dù có lợi thế rất lớn và rõ ràng, nhưng tuyển U23 Việt Nam cần phải “giữ cái đầu lạnh" để không chỉ có điểm trước Thái Lan, mà còn đảm bảo cho đường dài khi vào sâu hơn ở giải đấu này, xa hơn là Segames sắp tới.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]