(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 25-5: Ra mắt sách bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người làm quan; Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83; Ra mắt sách về những nỗ lực chiến đấu, chống chọi với dịch COVID-19; Chương trình ‘“Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời” mừng Đại lễ Phật Đản 2023; Lautaro Martinez tỏa sáng, Inter Milan đoạt cúp Ý lần thứ 9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 25-5: Ra mắt sách bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người làm quan; Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83; Ra mắt sách về những nỗ lực chiến đấu, chống chọi với dịch COVID-19; Chương trình ‘“Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời” mừng Đại lễ Phật Đản 2023; Lautaro Martinez tỏa sáng, Inter Milan đoạt cúp Ý lần thứ 9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83 sau thời gian chống chọi với ung thư.

* Ra mắt sách bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người làm quan

Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản phối hợp với Hội Sử học Việt Nam xuất bản Cuốn sách “Bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người làm quan - Từ thụ yếu quy” của tác giả Đặng Huy Trứ (1825-1874) do hai dịch giả của nhóm Trà Lĩnh là Nguyễn Văn Huyền và Phạm Tuấn Khánh thực hiện.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Cuốn sách “Bàn về nạn hối lộ và đức thanh liêm của người làm quan – Từ thụ yếu quy”của Đặng Huy Trứ.

Đây được coi là tác phẩm kinh điển đầu tiên trên mặt trận phòng, chống tham nhũng trong lịch sử dân tộc. “Từ thụ yếu quy” hiểu theo đúng nghĩa đen là những quy tắc chủ yếu (yếu quy) của việc từ chối (từ) và có thể nhận (thụ) những thứ biếu xén mà người có chức quyền cần luôn luôn tỉnh táo phân biệt để giữ mình.

Nội dung tác phẩm “Từ thụ yếu quy” gồm hai phần chính: “Không thể nhận” (từ) và “Có thể nhận” (thụ). Ngoài ra, sau mỗi phần này, tác giả còn kèm theo hai đề mục là Tổng luận và Suy rộng ra để bàn thêm về những đức tính, phẩm hạnh không thể thiếu của những người làm quan. Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

“Từ thụ yếu quy” là một công trình khá đồ sộ, với trên 1.000 trang chữ Hán, được công bố vào cuối những năm 60 của thế kỷ XIX.

Đã hơn một thế kỷ rưỡi kể từ khi tác phẩm ra đời, thời đại đã thay đổi, xã hội cũng đã đổi thay rất nhiều, những nội dung Đặng Huy Trứ đề cập trong tác phẩm này vẫn còn nguyên giá trị, rất thiết thực, có ý nghĩa thời sự cho cả ngày hôm nay và mai sau.

* Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời ở tuổi 83

Theo xác nhận từ người đại diện, Tina Turner qua đời hôm thứ Tư (giờ địa phương), ngày 24/5 tại Thụy Sĩ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Tina Turner - ca sỹ được mệnh danh là Nữ hoàng Rock and Roll.(Nguồn: WDIO)

Đại diện của Tina nói với Variety: “Tina Turner,”Nữ hoàng nhạc Rock“n Roll”, đã ra đi thanh thản vào ngày hôm nay ở tuổi 83 sau một thời gian dài lâm bệnh tại nhà riêng ở Kusnacht gần Zurich, Thụy Sĩ".

Là một nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp hấp dẫn, Turner đã có một loạt các bản hit R&B vào những năm 1960 và đầu những năm 70 với người chồng bạo lực và độc đoán Ike Turner trước khi bà rời bỏ người đàn ông này bằng việc chạy trốn khỏi phòng khách sạn Dallas của họ với 36 xu trong người.

Sự nghiệp solo của Tina lận đận trong nhiều năm trước khi bà có màn trở lại ngoạn mục vào năm 1984 với album thu được nhiều đĩa bạch kim “Private Dancer” và bản hit số 1 “What”s Love Got to Do With It".

Chẳng bao lâu sau đó, Turner đã là một siêu sao toàn cầu, bà thường xuyên xuất hiện với bộ tóc giả nhọn hoắt, váy ngắn và đôi chân dài nổi tiếng khệnh khạng trên các sân khấu với đôi giày cao gót ba inch.

Tài năng của Tina đã khiến bà được ca ngợi là “Nữ hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll”, trong khi khả năng phục hồi khiến bà trở thành anh hùng đối với những người phụ nữ bị ngược đãi ở khắp mọi nơi. Khi Tina hát về nỗi đau và sự đau lòng bằng giọng khàn khàn, căng đầy cổ họng, từng từ đều vang lên sự thật.

* Ra mắt sách về những nỗ lực chiến đấu, chống chọi với dịch COVID-19

Nhà xuất bản Thông tấn thuộc TTXVN giới thiệu cuốn sách “Đại dịch kinh hoàng” vừa được xuất bản. Đây là tập thứ 8 trong bộ sách “Lật lại những trang hồ sơ mật” được Nhà xuất bản Thông tấn phối hợpvới báo Tin tức của TTXVN, tuyển chọn, biên soạn thành sách và đã được giới thiệu tới độc giả trong nhiều năm qua.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Bìa cuốn sách.

Cuốn “Đại dịch kinh hoàng” được ra đời từ chính những nỗ lực chiến đấu, chống chọi với đại dịch COVID-19 mà ở đó, mỗi gia đình là một “pháo đài,” mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch và chắc hẳn trong tâm trí nhiều người vẫn còn là những ký ức không thể nhạt phai.

Cuốn sách đưa độc giả ngược dòng thời gian về quá khứ, kể những câu chuyện về dịch bệnh kinh hoàng và bí ẩn xảy ra cách đây hàng trăm năm, những dịch bệnh đã tàn phá và giết chết hàng chục triệu người như dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, rồi dịch bệnh bí ẩn gần như xóa sổ dân số ở Mexico khi giết chết đến hơn 80% dân số nước này…

Qua những câu chuyện trong cuốn sách, bạn đọc sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến sững sờ khác khi lần đầu tiên biết đến một dịch bệnh rất bí ẩn khiến người dân ở thành phố Strasbourg của Pháp ở thế kỷ thứ XVI mắc bệnh nhảy múa không ngừng cho đến khi gục xuống và chết vì kiệt sức và cho đến tận 500 năm sau, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được tìm ra.

* Chương trình ‘"Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời" mừng Đại lễ Phật Đản 2023

Chương trình “Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời” nhằm chào mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 theo truyền thống văn hóa Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Chùa Bái Đính tại Ninh Bình.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 27/05/2023 (nhằm ngày 09/04/Quý Mão) tại Hội trường Vesak, Trung tâm Hội nghị Quốc tế chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình và được VTVcab sản xuất truyền hình trực tiếp.

Chương trình Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời“gồm 5 phần: Nhạc kịch”Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời“, nội dung tái hiện cảnh rước Phật thời Lý qua màn múa rước Phật đản sinh an vị tại lễ đài; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đọc Thông điệp Phật đản Phật lịch 2567 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Nghi thức tụng kinh Khánh đản; Nghi thức tắm Phật và Văn nghệ chủ đề”Đất nước hòa ca kính mừng Phật đản".

Chương trình “Hạnh phúc thay Đức Phật ra đời” sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống truyền hình gồm VTVcab, VTVcab ON, fanpage Truyền hình An Viên.

* Lautaro Martinez tỏa sáng, Inter Milan đoạt cúp Ý lần thứ chín

Cú đúp của Lautaro Martinez giúp Inter Milan ngược dòng hạ Fiorentina 2-1 ở trận chung kết cúp Quốc Gia Ý và lần thứ 9 đoạt danh hiệu này.

Fiorentina có lợi thế dẫn trước ngay phút thứ 3 sau khi Ikone căng ngang từ cánh phải cho Nicolas Gonzalez có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 25-5-2023

Inter Milan hạ Fiorentina 2-1, đoạt cúp Quốc Gia Ý 2023.

20 phút sau đó Inter mới có cơ hội đầu tiên nhưng Dzeko sút vọt xà trong thế đối mặt thủ môn đối thủ sau quả chọc khe của Lautaro Martinez.

Nhưng Inter Milan không phải chờ đợi quá lâu để tìm thấy đường vào khung thành Fiorentina. Chỉ trong 8 phút từ 29 đến 37, họ ghi liền 2 bàn thắng đều nhờ công chân sút người Argentina Lautaro Martinez.

Đầu tiên, anh thoát xuống đón đường chuyền của Brozovic trước khi đánh bại thủ môn Terracciano để san bằng tỉ số 1-1. Sau đó, anh vô-lê đẹp mắt ở cự ly gần sau quả tạt của Barella để đưa Inter dẫn ngược Fiorentina 2-1.

Hiệp 2, Fiorentina có không ít hơn 5 cơ hội đáng chú ý để san bằng tỉ số nhưng Jovic, Gonzalez rồi Cabral đều không thể tận dụng thành công và chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc. Thắng sát nút 2-1, Inter Milan lần thứ 9 đoạt cúp Quốc Gia Ý.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]