(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-6: Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ VI khởi tranh vào ngày 16-6; Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ nhận giải thưởng quốc tế tại Singapore; Huyền thoại nhạc rap Tupac được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood; Màn đấu pháo hoa đẹp siêu thực vào tối 10-6 tại Đà Nẵng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-6: Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ VI khởi tranh vào ngày 16-6; Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ nhận giải thưởng quốc tế tại Singapore; Huyền thoại nhạc rap Tupac được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood; Màn đấu pháo hoa đẹp siêu thực vào tối 10-6 tại Đà Nẵng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

* Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ VI khởi tranh vào ngày 16-6

5 đội bóng sẽ tranh tài tại Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ VI - Cúp Đông Á năm 2023. Đây là sân chơi truyền thống dành cho những người làm báo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023). Giải do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tổ chức với sự tài trợ chính của Tập đoàn Bất động sản Đông Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Theo kế hoạch, giải khai mạc chiều 16-6, kết thúc vào chiều 18-6 với lễ tổng kết, trao thưởng. Tham dự giải có hơn 100 vận động viên (VĐV) của 5 đội bóng, gồm: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Chi hội các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa và Liên quân Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng Tỉnh ủy - Văn phòng UBND tỉnh và Câu lạc bộ Nhà báo Thanh Hóa tại Hà Nội.

Giải Bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ VI - Cúp Đông Á năm 2023 là dịp để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa những người làm báo trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của những người làm báo, qua đó không ngừng rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt hơn trên mặt trận tư tưởng - văn hóa.

* Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng

FIFA đã gửi thông báo tới liên đoàn bóng đá các quốc gia có đội tuyển bóng đá nữ giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 về việc tăng các khoản hỗ trợ và tiền thưởng. Ngoài việc tăng gấp đôi quỹ hỗ trợ cho giai đoạn chuẩn bị lên 31 triệu USD (đã được phân bổ cho liên đoàn bóng đá các quốc gia có đội tuyển nữ giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023), FIFA sẽ bổ sung 110 triệu USD và phân phối dựa trên thành tích của đội tại giải đấu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Một khoản dành cho liên đoàn bóng đá để chi trả các chi phí cho đội tuyển quốc gia tham dự giải và đầu tư vào phát triển bóng đá. Cụ thể, đội vào vòng bảng nhận 1,56 triệu USD (hơn 35 tỉ đồng), vào vòng 16 nhận 1,87 triệu USD… và vô địch là 4,29 triệu USD.

Mỗi cá nhân cầu thủ từ danh sách đăng ký cuối cùng tham dự giải sẽ nhận số tiền thưởng tùy theo thành tích. Theo đó, nếu đội tuyển của liên đoàn bóng đá quốc gia tham dự dừng chân tại vòng bảng, mỗi cầu thủ tham dự giải sẽ được nhận 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Nếu đội tuyển của liên đoàn bóng đá quốc gia vô địch, mỗi cầu thủ tham dự sẽ nhận được 270.000 USD.

Như thông báo của FIFA, với việc góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, đơn vị quản lý đội tuyển nữ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã sở hữu 1,56 triệu USD. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ nằm trong danh sách chính thức của đội tuyển nữ Việt Nam dự VCK World Cup nữ 2023 cũng đã có trong tay 30.000 USD.

* Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ nhận giải thưởng quốc tế tại Singapore

Hôm qua (8/6), series “Đu đêm” của Hoa hậu Thùy Tiên và êkíp đã được vinh danh tại Giải thưởng Phát thanh và Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Broadcasting+ Awards), diễn ra tại Singapore. Đây là sân chơi nhằm tôn vinh những tập thể xuất sắc trong ngành truyền hình phát thanh, công nhận sự đổi mới trong các dự án thúc đẩy lĩnh vực phát thanh truyền hình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Thùy Tiên nhận giải thưởng từ ban tổ chức. (Ảnh: NVCC)

Theo đó, “Đu đêm” được xướng tên ở giải thưởng Excellence award of technology (Giải thưởng công nghệ xuất sắc nhất). Đây là giải thưởng trao cho những cá nhân, tổ chức khi đã có sự thể hiện xuất sắc khi áp dụng công nghệ trong ngành phát thanh truyền hình.

“Đu đêm” được đánh giá cao khi tận dụng các nền tảng YouTube, TikTok, Facebook và đa định dạng trong việc lan tỏa nội dung đến khán giả, cũng như áp dụng kỹ thuật ghi hình ngoại cảnh vào ban đêm để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.

“Đu đêm” là một trong những dự án nổi bật của Thùy Tiên thời gian qua. Đây là một series thực tế cá nhân mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh hơn về những góc khuất của Sài Gòn về đêm. Thông qua chương trình này Thùy Tiên và êkíp muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, truyền tải thông điệp về ý chí, nghị lực sống.

* Huyền thoại nhạc rap Tupac được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Rapper quá cố Tupac Shakur đã nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng nhờ những cống hiến của mình trong thể loại âm nhạc rap.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Buổi lễ nhận sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood của Tupac được đông đảo giới truyền thông và khán giả chú ý. (Ảnh: AP)

Hơn 25 năm sau khi qua đời ở tuổi 25 do bị bắn chết, Tupac Shakur đã nhận được sự vinh danh xứng đáng với ngôi sao mang tên mình trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Tại buổi lễ nhận sao, bạn bè và thành viên gia đình của nam rapper đã có mặt nhằm tôn vinh Tupac cùng những thành tựu mà anh để lại.

Có thể nói, đây là một buổi vinh danh được những người trong ngành công nghiệp âm nhạc cũng như khán giả yêu nhạc rap chờ đợi trong nhiều năm qua khi sức ảnh hưởng của Tupac là vô cùng lớn. Thậm chí, anh còn được nhận định là một trong những rapper có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Tháng 9/1996, cả thế giới ngỡ ngàng trước tin Tupac Shakur bị bắn chết tại Las Vegas (Mỹ) ngay trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đã tới bệnh viện nơi Tupac qua đời nhằm bày tỏ sự thương tiếc của mình. Dù qua đời, tên tuổi của Tupac vẫn chưa dừng mai một, thậm chí cuộc đời của anh còn trở thành nguồn cảm hứng cho các rapper khác cũng như là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim sáng tạo điện ảnh.

* Màn đấu pháo hoa đẹp siêu thực vào tối 10-6 tại Đà Nẵng

Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 hứa hẹn sẽ tạo nên màn đấu “cực quang” mãn nhãn bên sông Hàn vào ngày 10-6.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-6-2023

Đêm thứ hai của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 diễn ra tối 10/6 sẽ là màn thi đấu ánh sáng giữa Canada và Pháp - hai “tân binh” lần đầu đến với DIFF. Với chủ đề “Tình yêu không biên giới”, du khách sẽ được sống trong rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Đêm thứ 2 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, đi cùng với hai màn pháo hoa rực rỡ là chương trình âm nhạc tôn vinh tình yêu, từ chất rock cuồng nhiệt cho đến các giai điệu R&B vui tươi, từ các tuyệt phẩm quốc tế của Lady Gaga, Natalie Hemby, Hillary Lindsey, Lori McKenna, Zaz, cho đến các bài nhạc quen thuộc Nguyễn Hải Phong- Đỗ Hiếu, Vicky Nhung…

Với hệ thống kỹ thuật cao và sân khấu thiết kế hiện đại, DIFF 2023 một lần nữa khẳng định Đà Nẵng xứng danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]