(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3: Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề cử “Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là di sản thế giới; Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023: Ngày hội lớn của báo chí cả nước; Xử lý nghiêm việc xâm hại di tích quốc gia Động Hồ Công; Điều gì làm nên thành công vang dội cho “Everything Everywhere All at Once” trên thảm đỏ Oscar?

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3: Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề cử “Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là di sản thế giới; Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023: Ngày hội lớn của báo chí cả nước; Xử lý nghiêm việc xâm hại di tích quốc gia Động Hồ Công; Điều gì làm nên thành công vang dội cho “Everything Everywhere All at Once” trên thảm đỏ Oscar?

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Ảnh: VGP

* Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề cử "Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc" là di sản thế giới

Mới đây, trong chuyến công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, dâng hương khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc và khu di tích quốc gia đền thờ Chu Văn An tại TP. Chí Linh.

Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt năm 2012. Đây là nơi gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo cùng với nhiều danh nhân khác như Trần Nguyên Đán, Pháp Loa, Huyền Quang…

Tìm hiểu về quy hoạch khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Hải Dương phối hợp với các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang và các bộ, cơ quan liên quan tích cực triển khai các công việc để hoàn thiện hồ sơ đề cử UNESCO công nhận Quần thể di tích và danh thắng “Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là di sản thế giới, hoàn thành trong quý II/2023. Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Hải Dương và các địa phương kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trong khu vực, kết nối Côn Sơn - Kiếp Bạc với các di tích khác trong tỉnh Hải Dương và di tích Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang), hình thành chuỗi di sản, phát huy cao nhất giá trị về nhiều mặt của các di sản này.

* Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023: Ngày hội lớn của báo chí cả nước

Hội báo toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19-3 tại Bảo tàng Hà Nội, với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023. Ảnh: TTXVN

Hội Báo toàn quốc năm 2023 dự kiến thu hút 87 gian trưng bày với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố cùng 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Bên cạnh đó còn là các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên Chi hội Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… cũng như hoạt động của các khối đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí…

Hội Báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước nhằm chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

* Xử lý nghiêm việc xâm hại di tích quốc gia Động Hồ Công

Liên quan đến việc Di tích quốc gia Động Hồ Công, xã Ninh Khang (Vĩnh Lộc) bị xâm hại, sáng 16-3, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lộc đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo xử lý sai phạm.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Các hạng mục trái phép được nhanh chóng tháo dỡ đưa ra khỏi di tích.

Theo đó, ngay trong sáng 16-3, huyện Vĩnh Lộc đã huy động lực lượng tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng, cải tạo trái phép trong khu vực Di tích quốc gia Động Hồ Công. Các bục, bệ đá đã xây, gạch men ốp và toàn bộ hệ thống tượng, bát hương, di vật… được dỡ bỏ, dọn dẹp, đưa ra khỏi khu vực di tích. Công tác này sẽ được thực hiện trong 2 ngày (16 và 17-3) để trả lại nguyên trạng mặt bằng, cảnh quan, không gian của di tích.

Trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo xử lý sai phạm tại Di tích quốc gia Động Hồ Công, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên khẳng định: Sự việc xảy ra rất đáng tiếc, nhưng đây là bài học kinh nghiệm về công tác bảo tồn, tôn tạo di tích mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, huyện Vĩnh Lộc và các địa phương khác trong tỉnh cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Thời gian tới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra định kỳ, xử lý nghiêm việc xâm hại di tích, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân cùng chung tay bảo vệ di tích, danh thắng.

*Chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam tại thành phố Fontainebleau

Tại nhà hát thành phố Fontainebleau (Pháp) mới đây đã diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực, ca nhạc, hội thảo và điện ảnh giới thiệu về Việt Nam mang tên “Điểm hẹn Việt Nam trên sân khấu” do Ủy ban kết nghĩa - Hiệp hội phối hợp với Studio Thi Koan tổ chức, dưới sự bảo trợ của chính quyền thành phố Fontainebleau.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Toàn cảnh buổi thuyết trình về “Hàm Nghi, vị vua lưu vong, nghệ sỹ tại Alger.” (Ảnh: TTXVN )

Chuỗi hoạt động đã thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng tại Fontainebleau và các khu vực lân cận, từ các học sinh trung học phổ thông muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cho đến những người lớn tuổi yêu mến và quan tâm đến Việt Nam. Ngoài các hoạt động tìm hiểu về lịch sử, công chúng tham dự còn được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc và âm nhạc cổ truyền của Việt Nam, cũng như khám phá thế giới nhạc cổ điển phương Tây ở Việt Nam.

Hoạt động góp phần quảng bá về văn hóa Việt Nam càng mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức tại thành phố Fontainebleau - địa danh gắn liền với Hội nghị đàm phán Pháp-Việt Nam tại Fontainebleau và chuyến thăm Pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1946.

* Liên hoan phim Pháp ngữ tại Việt Nam

Theo thông tin từ Viện Pháp tại Hà Nội và Phái đoàn Wallonie & Bruxelles tại Việt Nam, từ ngày 18 đến 24/3, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 13 sẽ diễn ra với sự tham gia của 7 nền điện ảnh thành viên, với những bộ phim đặc sắc nhất.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Cảnh trong phim “Khởi nghiệp kiểu Pháp”. (Ảnh: Bulles de Culture)

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3 hằng năm. Liên hoan phim năm nay có chủ đề ‘‘321 triệu người nói tiếng Pháp, với hàng tỷ nội dung văn hóa khác nhau“”, do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam, phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và một số nước Pháp ngữ tổ chức Liên hoan Phim Pháp ngữ lần thứ 13 tại Việt Nam, để cùng nhau sẻ chia sự đa dạng điện ảnh và văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ.

7 phim đến từ các nền điện ảnh Pháp ngữ bao gồm Việt Nam, Thụy Sĩ, Pháp, Canada, Tunisie, Wallonie-Bruxelles/Bỉ. Các phim gồm “Điệu múa cuối cùng”, “Dưới tán những cây sung ngọt” (Pháp/Tunisie/Thụy Sĩ/Đức/Qatar), “Bão lặng” (Bỉ/Luxembourg), “Thạch thảo” (Việt Nam), “Khởi nghiệp kiểu Pháp” (Pháp), “14 ngày 12 đêm” (Canada) và “Cô trông trẻ” (Canada).

Các buổi chiếu phim đều mở cửa tự do cho công chúng.

* Hot girl bóng chuyền Việt Nam Việt Hương sở hữu nhan sắc được báo Thái Lan ví như “thiên thần”

Trần Việt Hương là một trong những mỹ nhân của làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1998 ở Phú Thọ này sở hữu chiều cao 1m78 và đang khoác áo BTL Thông tin. Thi đấu ở vị trí phụ công, Trần Việt Hương gây ấn tượng bằng tài năng cũng như nhan sắc của mình.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Ảnh: Nguồn Internet

Ngay cả báo chí Thái Lan cũng từng mê mẩn trước vẻ đẹp của Trần Việt Hương và gọi cô là “thiên thần” của tuyển bóng chuyền Việt Nam. Trần Việt Hương sở hữu những thống kê rất ấn tượng. Cô nàng có chiều cao 1m78, sức bật đà 2m86 cùng với tầm chắn lên đến 2m95. Trần Việt Hương theo đuổi bóng chuyền hơn 10 năm và đã cùng tuyển bóng chuyền Việt Nam giành huy chương bạc SEA Games 31.

Ở cấp CLB, Việt Hương đã giành ba chức vô địch quốc gia liên tiếp vào các năm 2019, 2020 và 2021 cùng với BTL Thông tin.

* Điều gì làm nên thành công vang dội cho “Everything Everywhere All at Once” trên thảm đỏ Oscar?

Sự xuất hiện của Everything Everywhere All at Once tại trao giải Oscar 2023 đã đánh dấu sự hồi sinh của các phim chiếu rạp trong một năm Netflix vẫn được coi là tùy chọn phát trực tuyến ưu việt.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-3

Dương Tử Quỳnh có màn thể hiện thực sự xuất sắc. (Ảnh: IMDb)

Tại lễ trao giải Oscar năm nay, Everything Everywhere All At Once (tạm dịch: Cuộc chiến đa vũ trụ) do Dương Tử Quỳnh đóng chính đã làm nên lịch sử khi nhận về 7 tượng vàng danh giá. Theo đánh giá của giới chuyên môn, điều làm nên thành công vang dội cho Everything Everywhere All at Once trên thảm đỏ Oscar 2023 chính là sự biến hóa khôn lường của vai nữ chinh do Dương Tử Quỳnh đảm nhiệm. Dương Tử Quỳnh đã làm người xem phải “rùng mình” khi ứng biến linh hoạt theo từng nhân vật. Bên cạnh đó, bộ phim giành được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới đã chính thức đưa Everything Everywhere All at Once lên đỉnh của vinh quang tại Oscar năm nay.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]