(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3 nổi bật sau dây: Ngày Quốc tế hạnh phúc: Cân bằng, hài hòa để hạnh phúc; Văn hóa đa dạng của Việt Nam là điểm thu hút người nước ngoài; Cô gái Việt Nam tạo địa chấn khi đánh bại võ sĩ 2 lần vô địch thế giới với tỷ số 5-0; Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng gây sốt với bộ ảnh cưới đẹp như mơ chụp ở Việt Nam…

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3 nổi bật sau dây: Ngày Quốc tế hạnh phúc: Cân bằng, hài hòa để hạnh phúc; Văn hóa đa dạng của Việt Nam là điểm thu hút người nước ngoài; Cô gái Việt Nam tạo địa chấn khi đánh bại võ sĩ 2 lần vô địch thế giới với tỷ số 5-0; Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng gây sốt với bộ ảnh cưới đẹp như mơ chụp ở Việt Nam…

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Ảnh: Internet.

*Ngày Quốc tế hạnh phúc: Cân bằng, hài hòa để hạnh phúc

Tháng 6-2012, Liên hợp quốc chọn ngày 20-3 hằng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây là ngày đặc biệt trong năm vì vào ngày này, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, khiến độ dài giữa ngày và đêm bằng nhau. Hình ảnh này là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối... Từ đó, Liên hợp quốc muốn truyền tải thông điệp cân bằng, hài hòa là một trong những yếu tố quan trọng để mang đến hạnh phúc.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, Ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay truyền đi thông điệp: Hạnh phúc không phải kiếm tìm ở đâu xa, đó có thể là sự quan tâm thường nhật, một lời hỏi thăm, động viên đúng lúc. Bởi vậy, hãy luôn hành động tích cực, luôn yêu thương và chia sẻ để mang lại hạnh phúc cho mọi người và tìm thấy cho mình nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

Hạnh phúc không quá xa vời, nhưng cũng không phải dễ tìm kiếm. Hạnh phúc có ở xung quanh mỗi người, bắt nguồn từ những điều nhỏ bé, giản dị. Chỉ cần chúng ta chủ động xây dựng, vun đắp, biết cân bằng, coi trọng hài hòa các giá trị, hạnh phúc sẽ đến với mỗi cá nhân và gia đình. Khi mỗi gia đình hạnh phúc sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng, quốc gia, thế giới hạnh phúc.

Văn hóa đa dạng của Việt Nam là điểm thu hút người nước ngoài

Là người đã nhiều lần đến Việt Nam, nhà báo, nhà nghiên cứu văn hóa, Học giả Thái Lan Songrit Pongern nói rằng Việt Nam trong cảm nhận của ông có sự đa dạng bản địa độc đáo thể hiện ở tín ngưỡng, lối sống sinh hoạt của người dân, phương thức sản xuất, đặc biệt là sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Biểu diễn nhã nhạc cung đình Huế tại sân điện Thái Hòa. (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Songrit, sự đa dạng trong nền văn hóa Việt Nam còn thể hiện ở sự phong phú về các tập tục, truyền thống và loại hình nghệ thuật vùng miền. Theo chuyên gia Thái Lan, Việt Nam trong cảm nhận của ông có sự đa dạng bản địa độc đáo thể hiện ở tín ngưỡng, lối sống sinh hoạt của người dân, phương thức sản xuất, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp.

Minh chứng của sự đa dạng này là việc Việt Nam đã có hàng chục nét văn hóa được Tổ chức văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, ví dụ như nhã nhạc Cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, quan họ Bắc Ninh, ca trù, hát Xoan Phú Thọ, đờn ca tài tử vùng Đồng bằng sông Cửu Long hay dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh.

* Cô gái Việt Nam tạo địa chấn khi đánh bại võ sĩ 2 lần vô địch thế giới với tỷ số 5-0

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm của Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục đánh bại tay đấm từng 2 lần vô địch boxing thế giới.

Võ sĩ của Việt Nam, Nguyễn Thị Tâm giành chiến thắng trước Nazym Kyzaibay (Kazakhstan) tại vòng 32 giải boxing nữ vô địch thế giới 2023 trong khuôn khổ hạng cân ruồi nhẹ (light flyweight). Đáng chú ý khi Nazym Kyzaibay đã 2 lần vô địch thế giới vào các năm 2014 và 2016.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm. Ảnh: IBA

Dù đối thủ là võ sĩ có đẳng cấp cao nhưng cô gái của Việt Nam đã thi đấu rất tự tin. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Thị Tâm thắng 5-0 (30-27, 30-27, 30-27, 30-27, 29-28) trước Nazym Kyzaibay. Chiến thắng trên giúp Nguyễn Thị Tâm đoạt vé vào vòng 16 để đối đầu võ sĩ Lethabo Bokamoso của Boswana. Nếu đánh bại Lethabo Bokamoso, Nguyễn Thị Tâm sẽ góp mặt ở vòng tứ kết và đối thủ của cô sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Laura Fuertes và Danisha Mathialagan.

Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 (IBA Women"s World Boxing Championships) diễn ra từ 15/3 đến 26/3 tại New Delhi (Ấn Độ) với tổng giải thưởng 2,4 triệu USD. Giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Hiệp hội boxing Quốc tế (IBA).

* Bác sĩ Việt Nam đoạt á vương 1 Nam vương Du lịch hoàn vũ

Huỳnh Võ Hoàng Sơn - bác sĩ, cao 1,85 m, quê TP HCM đã giành ngôi á vương 1 trong chung kết Nam vương Du lịch hoàn vũ 2023, vào tối 19-3.

Huỳnh Võ Hoàng Sơn cho biết anh có chút tiếc nuối khi không đạt ngôi vị cao nhất, nhưng hài lòng với kết quả. Thời khắc được xướng tên ở vị trí á vương 1, anh nói mình xúc động vì không tin đây là sự thật. Nam vương của cuộc thi là thí sinh Philippines. Danh hiệu á vương 2 thuộc về đại diện Tây Ban Nha.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Á vương Hoàng Sơn (phải) trong chung kết Mister Universe Tourism 2023. Ảnh: Missosology

Huỳnh Võ Hoàng Sơn sinh năm 1996, nặng 80 kg, số đo 105-78-105 cm, hiện là thạc sĩ, bác sĩ tại khoa Bỏng - Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Quân y 175. Trước cuộc thi, anh có ba tuần rèn luyện kỹ năng, hình thể cùng các chuyên gia. Hoàng Sơn tham gia nhiều buổi chụp hình, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông.

Mister Universe Tourism được tổ chức với mục đích tìm ra quý ông có tầm ảnh hưởng, quan tâm đến các vấn đề môi trường, bảo tồn thiên nhiên, phát triển du lịch. Sau ba năm tạm ngưng vì dịch Covid-19, cuộc thi Mister Universe Tourism lần thứ tư diễn ra từ 12 đến 19/3 tại Bali, Indonesia, quy tụ 30 thí sinh tham dự. Việt Nam từng có hai thí sinh góp mặt và vào top 10 chung cuộc là Nguyễn Vũ Linh (2017) và Nguyễn Luân (2019).

* Diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng gây sốt với bộ ảnh cưới đẹp như mơ chụp ở Việt Nam

Loạt ảnh cưới lãng mạn, mang phong cách hoài niệm của hai diễn viên nổi tiếng xứ Hàn được thực hiện tại Việt Nam, khiến nhiều fan thích thú. Cặp đôi diễn viên hài của Hàn Quốc Son Minsu - Im Lara (Lala) vừa hé lộ bộ ảnh cưới được chụp tại Việt Nam, mang phong cách cổ điển. Bộ ảnh được cặp đôi thực hiện ở một khu chợ ở TP.HCM.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Cả hai rạng rỡ trong khung hình có bối cảnh quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Dưới ống kính nhiếp ảnh gia người Việt, cặp đôi xứ Hàn đã khiến người hâm mộ trầm trồ vì khung hình hoài niệm, lãng mạn, ngọt ngào như trong các bộ phim thanh xuân. Chia sẻ cảm xúc, nam diễn viên Son Minsu cho biết cặp đôi mê mẩn mọi khung hình đến mức muốn chia sẻ từng tấm ảnh tới người hâm mộ. Cặp đôi cũng đã ghi lại quá trình thực hiện bộ ảnh và chia sẻ video trên trang cá nhân.

Son Minsu và Im Lara là cặp đôi diễn viên hài được yêu thích tại Hàn Quốc. Cả hai hẹn hò được 9 năm trước khi quyết định về chung một nhà. Vào tháng 12/2022, Son Minsu đã cầu hôn bạn gái tại buổi giao lưu với người hâm mộ. Nam diễn viên không giấu được niềm xúc động, rơi nước mắt khi ngỏ lời trong thời khắc trọng đại. Đám cưới của hai nghệ sĩ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

* Taylor Swift biểu diễn 44 ca khúc chỉ trong một đêm diễn

Sau nhiều tháng chờ đợi, tour diễn vòng quanh thế giới hoành tráng của Taylor Swift mang tên Eras Tour đã chính thức được khởi động. Đêm diễn đầu tiên tại Arizona (Mỹ) của nữ ca sĩ đã thu hút hàng nghìn khán giả và nhận được sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-3

Trong đêm diễn kéo dài 3 tiếng 13 phút, Taylor Swift đã thu hút khán giả bằng 44 bài hát trong gia tài âm nhạc đồ sộ của mình. Đáng chú ý, 44 ca khúc vẫn là không đủ để có thể biểu diễn hết những ca khúc của giọng ca sinh năm 1989 trong suốt sự nghiệp.

Trong số 44 ca khúc này, Taylor Swift đã kết hợp nhiều ca khúc được yêu thích của mình từ thời kỳ đầu tiên như Tim McGraw cho đến bản hit mới nhất Anti-Hero. Ngoài ra, ca khúc kinh điển Love Story cũng được trình diễn lại trên sân khấu trong khuôn khổ tour Eras Tour đúng như lời hứa của cô với những người hâm mộ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]