(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 28/6, tại Nhà hát Lam Sơn, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức bế mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình

Tối 28/6, tại Nhà hát Lam Sơn, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức bế mạc Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình năm 2019.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho cho gia đình anh Lê Văn Tài – Vũ Thị Khánh Vân, Công an tỉnh Thanh Hóa và gia đình anh Phạm Đức Quang – Nguyễn Thị Thoa, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân.

Hội thi được diễn ra trong 2 ngày 27-28/6 có sự tham gia của26 gia đình đại diện cho khối các cơ quan sở, ban, ngành cấp tỉnh và khối các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là những gia đình tiêu biểu, hạnh phúc, thành đạt, có nhiều đóng góp với địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các đội tham gia hội thi với 4 phần thi gồm: chào hỏi, giải quyết tình huống, thi kiến thức và thi năng khiếu. Các phần thi của các gia đình tập trung tuyên truyền kiến thức về gia đình; xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật phòng chống bạo lực gia đình, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tiểu phẩm “Món quà Trung thu” của gia đình anh Lê Văn Tài – Vũ Khánh Vân, Công an tỉnh được đầu tư công phu nội dung nêu bật sự hy sinh, vất vả của người công an nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy.

Tại phần thi chào hỏi và năng khiếu, đã có nhiều tiểu phẩm văn nghệ, kịch ngắn được giàn dựng khá kỹ lưỡng với kịch bản công phu có nhiều yếu tố kịch tính tạo nên nốt thắt, cao trào và kết thúc một cách tinh tế, phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

Nhiều tiết mục năng khiếu được đầu tư công phu kết hợp với đội ngũ diễn viên không chuyên, được tập luyện, diễn xuất khá chuyên nghiệp tạo nên nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị, dành được nhiều sự động viên, khích lệ và hài lòng của khán giả, nhiều tiết mục đã gửi đến hội thi nhiều thông điệp về gia đình như tiểu phẩm “Món quà trung thu” của Công an tỉnh Thanh hóa; “Người xây tổ ấm” của Sở LĐ,TB&XH; vở kịch “Tự hào truyền thống đất nước” của huyện Thọ Xuân; tiểu phẩm “Hai mặt một vấn đề” của huyện Nga Sơn…

Tiểu phẩm “Hai mặt một vấn đề” của gia đình anh Mai Văn Hiển – Trần Thị Thủy, thị trấn Nga Sơn góp phần giúp gia đình anh đạt giải Nhì tại hội thi.

Với phần thi trả lời câu hỏi và ứng xử tình huống, các gia đình dự thi đã thể hiện sự hiểu biết các kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân và gia đình; kỹ năng ứng xử về các tình huống xảy ra trong gia đình; nhiều gia đình có màn thi xử lý tình huống liên hệ thực tiễn cụ thể, sinh động, đầy sức thuyết phục, tạo nên hấp dẫn, lôi cuốn phần thi.

Trong đêm bế mạc hội thi, một số tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, kịch tiêu biểu tham gia hội thi được các gia đình biểu diễn lại và nhận được sự khen ngợi của đại biểu, khán giả đến xem.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho gia đình anh Lê Văn Tài – Vũ Thị Khánh Vân, Công an tỉnh Thanh Hóa và gia đình anh Phạm Đức Quang – Nguyễn Thị Thoa, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân; 4 giải Nhì; 6 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình đạt giải tại hội thi.

Hội thi tìm hiểu kiến thức về văn hóa ứng xử trong gia đình tỉnh Thanh Hóa năm 2019 là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội về vai trò, vị trí của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, đồng thời cũng để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong gia đình, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]