(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 29/10, tại TP Quy Nhơn, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VH,TT&DL Bình Định tổ chức Lễ bế mạc Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2020. Các diễn viên trẻ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã tham gia và xuất sắc giành được 1 HCB và 2 giải thưởng cá nhân xuất sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nghệ sĩ Thanh Hóa giành giải cao tại Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020

Tối 29/10, tại TP Quy Nhơn, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở VH,TT&DL Bình Định tổ chức Lễ bế mạc Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2020. Các diễn viên trẻ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã tham gia và xuất sắc giành được 1 HCB và 2 giải thưởng cá nhân xuất sắc.

Diễn viên Nguyễn Cộng Hòa đã giành HCB với vai diễn: Kim Hùng, trích đoạn: Cơ và Hùng (Ngọn lửa Hồng Sơn).

Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2020 được tổ chức từ ngày 22 đến 29/10 tại TP Quy Nhơn (Bình Định với sự tham gia của 44 thí sinh thuộc 6 đơn vị gồm: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Bình Định, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa, Đoàn ca kịch Quảng Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP Hồ Chí Minh, Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2020 là dịp để các nghệ sỹ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kì mới; cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng sân khấu Tuồng và Dân ca kịch; khuyến khích động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho sự nghiệp sân khấu Tuồng và Dân ca kịch trong những năm qua. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Tuồng và Dân ca kịch hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sỹ trẻ trong thời gian tới.

Diễn viên Nguyễn Minh Đức giành giải diễn viên triển vọng với vai diễn: Lão Tạ, trích đoạn: Lão Tạ sai cơ.

Các diễn viên trẻ đã đem tới cuộc thi 41 trích đoạn Tuồng và Dân ca kịch đặc sắc nhất. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 20 huy chương cho các tài năng trẻ, trong đó có 6 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc. Ngoài ra, còn có 1 giải diễn viên xuất sắc và 4 giải khác. Bên cạnh đó, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng trao tặng phần thưởng cho 7 diễn viên ấn tượng tham gia cuộc thi.

Tham gia cuộc thi, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa đã có 3 diễn viên tham dự gồm: Nguyễn Cộng Hòa - vai diễn: Kim Hùng, trích đoạn: Cơ và Hùng (Ngọn lửa Hồng Sơn); – HCB; Trịnh Thị Hằng - vai diễn: Cơ, trích đoạn: Phương Cơ qua ải; Nguyễn Minh Đức - vai diễn: Lão Tạ, trích đoạn: Lão Tạ sai cơ. Cả 3 tiết mục của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa tham gia loại hình nghệ thuật sân khấu Tuồng, đã được dàn dựng, tập luyện công phu, chu đáo. Cả 3 diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đều có phần trình diễn ấn tượng tại cuộc thi.

Kết quả, diễn viên Nguyễn Cộng Hòa đã giành HCB với vai diễn: Kim Hùng, trích đoạn: Cơ và Hùng (Ngọn lửa Hồng Sơn), Ngoài ra, diễn viên Nguyễn Minh Đức giành giải diễn viên triển vọng với vai diễn: Lão Tạ, trích đoạn: Lão Tạ sai cơ. Với vai diễn: Cơ và trích đoạn: Phương Cơ qua ải, diễn viên Trịnh Thị Hằng đã giành giải Diễn vai đào điên xuất sắc của cuộc thi.

Diễn viên Trịnh Thị Hằng - vai diễn: Cơ, trích đoạn: Phương Cơ qua ải đã giành giải Diễn vai đào điên xuất sắc của cuộc thi.

Như vậy, cả 3 tiết mục tham gia Cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2020 đều giành giải. Đây chính là sự ghi nhận xứng đáng đối với tài năng, nỗ lực của các diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa. Trước đó, vào đầu tháng 10 vừa qua, các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 2 giải B (không có giải A) tại Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]