(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, với việc đón trên 10,3 triệu lượt khách trong 9 tháng (trong đó khách quốc tế đạt gần 110 nghìn lượt khách) và đạt gần 104% kế hoạch năm, du lịch Thanh Hóa chính thức vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Du lịch Thanh Hóa vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, với việc đón trên 10,3 triệu lượt khách trong 9 tháng (trong đó khách quốc tế đạt gần 110 nghìn lượt khách) và đạt gần 104% kế hoạch năm, du lịch Thanh Hóa chính thức vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022.

Trong đó, du lịch biển vẫn chiếm ưu thế về lượng khách đến. Các khu, điểm văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái cộng đồng ngày càng khẳng định được sức hấp dẫn đối với khách du lịch nội địa.

Theo phân tích của các chuyên gia du lịch, thời điểm du lịch mới mở cửa trở lại, các tỉnh phía Bắc là nguồn khách chính của Thanh Hóa. Nhờ thực hiện tốt việc xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”, dán nhãn “xanh” cho các doanh nghiệp, cùng với đó là sự cam kết về an toàn, chất lượng, nên chỉ sau một thời gian ngắn, du lịch Thanh Hóa đã thu hút đa dạng nguồn khách từ các địa phương trong cả nước.

Kết quả của việc đón trên 10,3 triệu lượt khách trong 9 tháng và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022 còn có nguyên nhân từ việc Thanh Hóa đã phát triển đa dạng sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du lịch trong tình hình mới như: Camping, farm stay - du lịch nông trại. Cùng với đó, sự cố gắng, nỗ lực của doanh nghiệp du lịch với cam kết về chất lượng dịch vụ tốt nhất đã góp phần quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa.

Phát triển du lịch trong tình hình mới, du lịch Thanh Hóa còn chú trọng thực hiện tốt chiến lược phục hồi với trọng tâm đẩy mạnh du lịch nội địa. Chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tuyên truyền, quảng bá; tích cực hưởng ứng, tham gia các sự kiện du lịch lớn trong và ngoài tỉnh; tăng cường liên kết với các địa phương trong cả nước trong việc tìm kiếm thị trường; tổ chức khảo sát, xây dựng các tour du lịch mới; khai thác hiệu quả các đường bay hiện có và đường bay mới đến và đi từ Cảng hàng không Thọ Xuân; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm về du lịch, tạo bước đột phá về hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch để tạo sức hút mạnh mẽ cho du lịch xứ Thanh.

Với việc đón trên 10,3 triệu lượt khách, tổng thu du lịch Thanh Hóa trong 9 tháng đạt gần 20 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 4,1 lần so với cùng kỳ 2021 và đạt 106,4% kế hoạch năm 2022. Bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch Thanh Hóa cần tiếp tục nỗ lực giải quyết các hạn chế về dịch vụ vui chơi giải trí; sản phẩm du lịch để nâng cao sức cạnh tranh, hướng đến trở thành trọng điểm du lịch của cả nước.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]