(vhds.baothanhhoa.vn) - Đền Trần (xã Hà Dương, huyện Hà Trung) nơi thờ tự Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn sẽ khai ấn đầu năm trong hai ngày 14, 15 tháng Giêng để cầu mong một năm may mắn, thịnh vượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 10 nghìn lá ấn sẽ được phát ra ở lễ hội Đền Trần

Đền Trần (xã Hà Dương, huyện Hà Trung) nơi thờ tự Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn sẽ khai ấn đầu năm trong hai ngày 14, 15 tháng Giêng để cầu mong một năm may mắn, thịnh vượng.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ khai ấn đã được BTC huyện Hà Trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện, đến nay đã cơ bản hoàn thành từ việc trang trí băng zôn, khẩu hiệu, hoàn thiện các hạng mục còn dang dở trong khuôn viên, trồng cây xanh, kéo đường điện cao áp, tập trung dọn vệ sinh xung quanh Đền Trần... Để đảm bảo du khách thập phương về với lễ khai ấn đầu xuân sẽ cảm nhận một diện mạo mới từ phong cảnh đến phương thức tổ chức lễ khai ấn.

Đền Trần xã Hà Dương, huyện Hà Trung đã được trùng tu khang trang, sạch đẹp.

Do thời gian tổ chức lễ hội rơi vào đúng ngày nghỉ cuối tuần nên dự kiến lượng khách thập phương sẽ đổ về đây khá đông. Để chủ động đảm bảo công tác an ninh trật tự, tránh tình trạng chen lấn xô đẩy, nạn cướp giật, móc túi... lực lượng công an và đội an ninh trật tự được huy động để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tựgiúp cho lễ hội diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đặc biệt, lễ hội Khai ấn Đền Trần năm nay được tổ chức quy mô, do vậy mọi công việc được triển khai đồng bộ từ in ấn giấy mời, chuẩn bị lá ấn và các công việc khác được tập trung thực hiện khẩn trương chu đáo. BTC dự kiến sẽ phát gần 10 nghìn lá ấn để phục vụ nhân dân và du khách thập phương đến dự lễ “Ban lộc đầu xuân” tại Đền Trần trong đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng.

Năm 2019, lễ chính của lễ khai ấn Đền Trần sẽ được sự hỗ trợ của Giáo hội Phật giáo và các nhà sư từ TP Hồ Chí Minh thực hiện theo đúng nghi lễ truyền thống, trước giờ khai ấn sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Đền Trần ở xã Hà Dương đã có từ hàng trăm năm nay, được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia năm 1996. Đây là ngôi đền thờ Trần Hưng Đạo lớn nhất ở Thanh Hóa, còn giữ được nhiều di vật, hiện vật cổ. Năm nay Đền Trần đã được trùng tu tôn tạo lại khá khang trang với kinh khí hàng tỷ đồng do nhân dân và du khách thập phương phát tâm, cung tiến. Các hạng mục: Cung cấm, hậu cung và một số hạng mục phụ trợ đã được hạ giải, hoàn thiện khang trang, sạch đẹp.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]