(vhds.baothanhhoa.vn) - Gen Z là những ai? Họ là những chủ nhân của kỷ nguyên số. Họ ước mơ gì và làm thế nào để đạt được ước mơ đó? Tác giả Yun Kyu Hoon đã chỉ ra rằng: Nếu nỗ lực đúng cách, bạn có thể đạt được vị trí cao nhất trong bản thành tích cuộc sống. Và làm thế nào để đúng cách? Nếu bạn lật giở hơn 200 trang cuốn sách “Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?” biết đâu lại hé mở đôi phần.

Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?

Gen Z là những ai? Họ là những chủ nhân của kỷ nguyên số. Họ ước mơ gì và làm thế nào để đạt được ước mơ đó? Tác giả Yun Kyu Hoon đã chỉ ra rằng: Nếu nỗ lực đúng cách, bạn có thể đạt được vị trí cao nhất trong bản thành tích cuộc sống. Và làm thế nào để đúng cách? Nếu bạn lật giở hơn 200 trang cuốn sách “Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?” biết đâu lại hé mở đôi phần.

Gen Z trong kỷ nguyên số: Định hướng tương lai như thế nào?

Cuốn sách chính là hướng dẫn cách định hướng sự nghiệp dựa trên những câu chuyện thực tế. Vẻ đẹp của cuốn sách chính là cân bằng giữa hiện thực và ước mơ, giúp xác định lằn ranh để Gen Z tự vẽ nên bức tranh lớn về đời mình.

Nếu chương 1 của cuốn sách khởi động lại động lực cho Gen Z; chương 2 định vị lại nhận thức; chương 3 hé mở về sự thật của những người thành công; chương 4 gợi mở với cách thức giáo dục Steam nhằm thiết kế sự nghiệp tương lai hoàn hảo thì chương cuối - chương 5 chính là thông điệp truyền cảm hứng của Yun Kyu Hoon qua đúc rút từ hơn 300.000 thanh, thiếu niên tại các trường học và trung tâm ở Hàn Quốc tìm ra giải pháp cho hạnh phúc hoàn hảo.

Phải hiểu rõ tương lai thì mới thấy được sự nghiệp tương lai, Yun Kyu Hoon đã nói vậy. Với tư duy Gen Z là chủ nhân của kỷ nguyên số, tác giả đã lập luận cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng kết hợp, do vậy cách thức học phải được áp dụng chính là giáo dục kết hợp sáng tạo Steam mà cốt lõi theo đuổi phương pháp học tập dựa trên thảo luận và đánh giá cao tư duy sáng tạo.

Bằng năng lực và thực tiễn của mình, Yun Kyu Hoon đã chỉ ra những loại hình nhân viên mà Thung lũng Silicon và các tập đoàn lớn mong muốn: người thích nói chuyện, người sử dụng từ vựng phong phú và kỹ năng giao tiếp tốt; người có tính sáng tạo và tư duy khác biệt; người thích đi đầu; người thích đọc sách, cảm thụ nghệ thuật, âm nhạc, giàu cảm xúc; người quan tâm đến tiền bạc, người quan tâm đến con người và xã hội; người thích sửa chữa, sáng tạo và gỡ rối.

Gen Z, bạn sẽ là ai trong số những kiểu người trên? Trong cuốn sách khá nhiều mục để bạn tự tìm hiểu, trắc nghiệm và đo lường để định vị bản thân mình hợp, có tố chất hay muốn bồi dưỡng bản thân theo hướng nào.

Phải làm quen dần với công nghệ thông tin, đó cũng là một nhận định đáng quan tâm của Yun Kyu Hoon. “Đôi khi có những người khẳng định rằng: nếu trở thành nhân tài triết học thì có thể vượt qua được tương lai một cách dễ dàng. Đây cũng không phải là một lời nói hoàn toàn sai. Tuy nhiên, khoa học nhân văn không đảm bảo được tính thực tiễn”. Do vậy, Yun Kyu Hoon khẳng định: điều quan trọng nhất là sức mạnh vận dụng khả năng tư duy học được trong khoa học nhân văn và cuối cùng triển khai nó bằng công nghệ thông tin. “Yêu thích đọc sách cũng được, nhưng cuối cùng phải trở thành người có thể hiện thực hóa được những điều trong sách” (Tr 161, chương 4).

Nếu bạn đã chạm tới và yêu thích cuốn sách này, hãy quyết tâm hiện thực giáo dục Steam nhé, các Gen Z vừa thông minh, sáng tạo, giàu cảm xúc, trân trọng giá trị cá nhân và luôn biết hướng tới giá trị nhân văn của cộng đồng.

Gen Z là ai? Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 2012. Hiện trên thế giới có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Z, chiếm khoảng 1/3 dân số; tại Việt Nam, Gen Z chiếm khoảng trên 20% lực lượng lao động quốc gia.

Ngay từ bây giờ, hãy nhận thức cuộc sống này là hữu hạn, hãy luôn nâng niu những điều hạnh phúc bên mình, tìm về suối nguồn yêu thương dung dưỡng tâm hồn. Gen Z, các bạn sẽ có ba cơ hội lớn trong đời? Đó là gì, hãy tìm đọc cuốn sách này nhé? Nhưng tôi có thể hé lộ một phần bí mật của 1% người thành công đã được dẫn trong sách: Hãy chính là bản thân mình - yêu chính bản gốc của mình, có thể trình bày rõ về quá khứ và đủ can đảm phác họa về tương lai. Để mài giũa tư duy ấy, Gen Z hãy bắt đầu bằng một câu hỏi mà rất nhiều tập đoàn sử dụng khi phỏng vấn: Bạn là ai? Hãy miêu tả bản thân bằng hai từ?

Nguyễn Hường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]