(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) ở huyện Hà Trung không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân; đồng thời, phát hiện được nhiều vận động viên trẻ có tiềm năng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng tham gia các giải thể thao cao hơn.

Hà Trung: Phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao

Thời gian qua, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) ở huyện Hà Trung không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân; đồng thời, phát hiện được nhiều vận động viên trẻ có tiềm năng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng tham gia các giải thể thao cao hơn.

Hà Trung: Phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao

Môn bơi lội ở huyện Hà Trung thu hút đông học sinh trong dịp hè.

Để tạo sân chơi thu hút đông đảo người dân tham gia phong trào, huyện đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị luyện tập. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn đều có nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, cùng hệ thống sân chơi, bãi tập được đầu tư, nâng cấp khang trang đáp ứng cho hoạt động luyện tập TDTT của người dân. Cùng với đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của luyện tập TDTT, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động TDTT. Hằng năm, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện đã tổ chức nhiều giải thi đấu như, bóng bàn, quần vợt, cầu lông mừng Đảng, mừng xuân với sự tham gia của các đội bóng đến từ các địa phương trong toàn huyện; tổ chức các giải điền kinh, võ thuật mở rộng, đạt chất lượng chuyên môn cao.

Hà Trung: Phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao

Phong trào thể dục thể thao ở huyện ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT trên toàn huyện liên tục tăng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn huyện có 64.201/125.634 người tham gia luyện tập TDTT (đạt 51,1%). Cùng với đó, toàn huyện hiện đang duy trì 61 câu lạc bộ TDTT, chủ yếu là CLB bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, khiêu vũ... Qua hoạt động của các CLB, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển. Đây cũng là tiền đề để huyện phát hiện, bồi dưỡng những vận động viên có năng khiếu, tài năng cho thể thao chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, huyện Hà Trung tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, ngành và toàn huyện đối với công tác TDTT; vận động và thu hút đông đảo Nhân dân tham gia tập luyện; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện TDTT ở cơ sở; chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất trong trường học, góp phần đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao thành tích cao.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]