(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 19/12, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở năm 2017 và triển khai công tác năm 2018”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở năm 2017

Sáng 19/12, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa cơ sở năm 2017 và triển khai công tác năm 2018”.

Trong năm 2017, Trung tâm VHTT - TDTT các huyện, thị xã, thành phố luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị, KT-XH-VH để xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động văn hóa, tuyên truyền phục vụ đắc lực cho những sự kiện lớn nhỏ của địa phương và đất nước. Trước nhu cầu về sinh hoạt văn hóa, thể thao của nhân dân ngày một tăng, các trung tâm đã tích cực tìm tòi các loại hình nghệ thuật phù hợp trình độ thưởng thức của nhân dân và tổ chức được 100 cuộc Liên hoan NTQC, hội thi, hội diễn, tuyên truyền viên giỏi. Bên cạnh đó, các trung tâm văn hóa còn chú trọng việc tổ chức các hoạt động TDTT. Đây chính là những tiền đề quan trọng làm nên thành công cho kỳ Đại hội TDTT lần thứ XIII tại các huyện, thị xã, thành phố vừa qua.

Toàn tỉnh Thanh Hóa mỗi năm diễn ra hàng trăm lễ hội đã và đang làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân.

Cũng trong năm 2017, hoạt động của các CLB, lớp năng khiếu, đội văn nghệ đã thu hút được đông đảo các hội viên tham gia. Đó chính là sân chơi bổ ích góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, đồng thời giúp tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới, kinh nghiệm hay nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của hệ thống TTVH - TDTT trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cũng được các trung tâm tiếp tục đẩy mạnh. Toàn tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn 250 đơn vị đăng ký khai trương xây dựng đời sống văn hóa, đạt 100% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm VH - TT của các huyện, thị xã, thành phố và cộng tác viên đã trình bày một số tham luận nhằm tìm ra giải pháp giúp nâng cao hoạt động công tác văn hóa cơ sở trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã tặng giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho Giám đốc TTVHTT - TDTT Nguyễn Huy Sơn và chủ nhiệm các CLB.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]