(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện 6 tháng cuối năm 2020, chiều 16/6/2020, huyện Thọ Xuân tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân gặp mặt các cơ quan báo chí

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và để kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm 2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện 6 tháng cuối năm 2020, chiều 16/6/2020, huyện Thọ Xuân tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quang cảnh hội nghị.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Mai Anh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; trưởng các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.

Tại buổi gặp mặt báo chí, lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của địa phương. Theo đó, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn; nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH đạt thấp như: tốc độ gia tăng giá trị sản xuất (giá 2020) đạt 8,9% (kế hoạch là 16,3%); thu ngân sách trừ tiền sử dụng đất đai đạt 39,8% kế hoạch; số người được giải quyết việc làm mới đạt 32%; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 5.190 tỷ đồng tương đương 46,6% kế hoạch, tăng 15,3% cùng kỳ là mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ một số năm gần đây. Song, dưới sự lãnh đạo của huyện ủy, điều hành của UBND huyện, với sự đồng thuận, quyết tâm cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, QP-AN được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo. Tuy nhiên, nếu dịch kéo dài sẽ đặt ra thách thức lớn đối với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 của huyện Thọ Xuân, vì vậy cần có sự quyết tâm cao hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ còn lại của năm để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.Chính vì hiểu những khó khăn và cả những thuận lợi của địa phương mà lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm là: Tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao gắn với thu hút đầu tư, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nông nghiệp, nông thôn. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp bền vững. Tăng cường kêu gọi, thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH; Tăng cường quản lý điều hành ngân sách, khai thác triệt để các nguồn thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán năm; Tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường; Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ với những khó khăn và vui mừng trước sự phát triển cùng những định hướng trong thời gian sắp tới của huyện Thọ Xuân. Đồng thời, đại diện các cơ quan báo chí cũng mong muốn huyện Thọ Xuân tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để các phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh nhanh, chính xác các vấn đề, sự kiện, các chương trình KT-XH, các mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện.

Tiếp thu ý kiến của các cơ quan báo chí, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với huyệnkịp thời thông tin những sự kiện, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện thông tin kịp thời trên báo chí, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thọ Xuân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!