(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Nông Cống ngày càng phát triển rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, và nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân.

Nông Cống: Đưa phong trào thể dục thể thao đi vào chiều sâu

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Nông Cống ngày càng phát triển rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, và nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người dân.

Nông Cống: Đưa phong trào thể dục thể thao đi vào chiều sâu

Phong trào thể dục thể thao ở Nông Cống ngày càng phát triển mạnh.

Những năm qua, huyện Nông Cống đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết chế văn hoá, sân chơi bãi tập phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của Nhân dân. Đến nay, 29/29 xã, thị trấn đã hoàn thành quy hoạch hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Toàn huyện có 201/201 nhà văn hóa và khu thể thao làng, thôn, tiểu khu đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, luyện tập TDTT của người dân.

Ngoài ra, các hoạt động giao lưu thể thao, giải thi đấu TDTT từ huyện đến cơ sở được quan tâm tổ chức tốt cả về quy mô và chất lượng như: hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân hàng năm diễn ra tại các xã, thị trấn; phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân…

Nông Cống: Đưa phong trào thể dục thể thao đi vào chiều sâu

Môn bơi lội thu hút đông học viên trong dịp hè.

Theo thống kê, hiện nay số người tập luyện TDTT thường xuyên ở huyện đạt 50%, thành lập được 115 câu lạc bộ, chủ yếu là các câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn, cầu lông… Số trường học thực hiện giáo dục thể chất nội khóa nền nếp đạt 100%, số trường học thực hiện thể chất ngoại khóa thường xuyên đạt 85%; lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn đạt chiến sĩ khỏe là 100%.

Để nâng cao chất lượng phong trào TDTT, trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đã tuyển chọn các vận động viên tham gia luyện tập, thi đấu các giải trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hoá lần thứ IX năm 2022. Kết quả tham gia đạt 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng và xếp thứ 17 toàn tỉnh.

Có thể khẳng định, phong trào tập luyện TDTT ở huyện Nông Cống đã tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Thời gian tới, để phong trào đi vào chiều sâu, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và quần chúng Nhân dân về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; đồng thời, tăng cường cơ sở vật chất cho các phòng tập thể thao, các câu lạc bộ và mở các lớp năng khiếu hè về thể thao nhằm thu hút đông đảo các lứa tuổi tham gia vào các câu lạc bộ, các bộ môn TDTT…

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]