(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa - đơn vị chủ trì tổ chức cho biết: Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ 2 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/4, tại di tích Phủ Nưa, xã Tân Ninh (Triệu Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẽ diễn ra Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ lần thứ 2

Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa - đơn vị chủ trì tổ chức cho biết: Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ 2 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 16/4, tại di tích Phủ Nưa, xã Tân Ninh (Triệu Sơn).

Dự kiến, liên hoan sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 50 thanh đồng trong và ngoài tỉnh, mỗi thí sinh được đăng ký 3 giá đồng. Các thí sinh phải đảm bảo yêu cầu về trang phục truyền thống phù hợp với từng giá đồng, không trái với thuần phong mỹ tục; không sử dụng trang phục in ấn logo thương hiệu sản phẩm hoặc in chữ nước ngoài.

Được biết, trước đó Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa đã mở lớp tập huấn nâng cao kỹ năng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu với các giáo sư, nhà nghiên cứu đầu ngành giảng bài cho gần 200 Thanh đồng và hầu dâng trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ 2 năm 2019 cũng được xem là hoạt động bên lề, hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]