(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017) trên địa bàn tỉnh đã và đang diễn ra các hoạt động văn hóa sôi nổi, hấp dẫn chào đón sự kiện ý nghĩa: trưng bày, triển lãm sách, ảnh, hiện vật “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác”; chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động các hoạt động văn hóa

(VH&ĐS) Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017) trên địa bàn tỉnh đã và đang diễn ra các hoạt động văn hóa sôi nổi, hấp dẫn chào đón sự kiện ý nghĩa: trưng bày, triển lãm sách, ảnh, hiện vật “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác”; chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người...

Kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa là sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với nhân dân Thanh Hóa. Dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, Bác chỉ mong nhân dân ta ai cũng có cơm ăn, ai cũng có áo mặc... Mong ước tưởng chừng giản đơn nhưng Bác và cả dân tộc Việt Nam đã phải trải qua 30 năm bom đạn mới có thể biến điều giản đơn thành hiện thực. Và trong cuộc kháng chiến trường kỳ vĩ đại của dân tộc, dẫu bộn bề những khó khăn, gian khổ, vất vả và cả những hy sinh, Bác vẫn dành cho nhân dân Thanh Hóa sự quan tâm, ưu ái đặc biệt. Bác dẫu đã đi xa, nhưng kỷ niệm 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa thì vẫn còn vẹn nguyên trong lòng mỗi người dân xứ Thanh.

Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, ngay từ tháng 9/2016, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Các hoạt động được tổ chức trong dịp kỷ niệm sẽ làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh đạt được trong 70 năm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Thông qua các hoạt động tiếp tục khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng. Để từ đó quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác... để xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu.

Tượng bán thân Bác Hồ do một nghệ nhân làng Nhồi chế tác trong lần đầu tiên được gặp Bác (năm 1947) hiện đang trưng bày tại Trung tâm TL-HC-QC tỉnh trong dịp kỷ niệm.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, đến tham quan trưng bày, triển lãm sách, ảnh, hiện vật tư liệu chủ đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật vô cùng quý giá và ý nghĩa về Người. Đó là bức tượng đá bán thân về Bác được một nghệ nhân làng Nhồi tạc nên với tất cả niềm kính yêu dành cho vị lãnh tụ thiên tài; hay chiếc áo Người mặc trong lần về nói chuyện với quân, dân Thanh Hóa; những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc những lần Bác về thăm Thanh Hóa... tất cả được bài trí, trưng bày trang trọng để phục vụ khách đến tham quan, tìm hiểu. Những hiện vật, tư liệu tưởng như vô tri nhưng lại chất chứa những điều vô cùng thiêng liêng và quý giá.

Trưng bày, triển lãm được tổ chức từ ngày mùng 10/2 đến hết ngày 22/2 tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh (đại lộ Hùng Vương, TP Thanh Hóa); và xã Yên Trường (Yên Định); TX Sầm Sơn. Trong đó, hoạt động trưng bày tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh ngay ngày khai mạc đầu tiên đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu.

Một số hình ảnh tham quan tại Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” ở Sầm Sơn.

Cũng trong dịp kỷ niệm, các đơn vị của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh: Bảo tàng tỉnh; Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng... liên tục mở cửa để phục vụ du khách đến tham quan, xem phim tìm hiểu. Đặc biệt, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng còn tổ chức chiếu phim lưu động tại những địa phương Bác đã về thăm và 11 huyện miền núi. Đó là những thước phim tư liệu quý giá về sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ. Bằng hình ảnh sống động, chân thực và đầy xúc cảm sẽ mang đến cho người xem thêm những điều chưa biết vị lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Hòa trong không khí sôi nổi của kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa là những hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động, được dàn dựng công phu do nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật đảm trách. Theo đó, tối ngày 19/2, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật giao lưu với các cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, “Công dân kiểu mẫu”, “Tập thể kiểu mẫu”, “Gia đình kiểu mẫu”; Và tối ngày 20/2, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị 25B, chương trình nghệ thuật sân khấu hóa phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa được các nghệ sĩ từ Trung ương cùng với các đơn vị nghệ thuật của tỉnh phối hợp tổ chức, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả có mặt những khoảnh khắc nghệ thuật đầy ấn tượng.

Các em học sinh tìm hiểu sách báo về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ.

Kỷ niệm 70 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu dành cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh. Không phụ sự huấn thị và kỳ vọng của Người, 70 năm qua, Thanh Hóa đang từng bước chuyển mình thay đổi,hướng tới xây dựng hình ảnh một tỉnh Thanh kiểu mẫu như lời dạy lúc sinh thời của Bác Hồ.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]