(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (18/2, tức 14 tháng Giêng), Ban thơ CLB Hàm Rồng đã tổ chức chương trình Thơ xuân Kỷ Hợi 2019, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thơ xuân Kỷ Hợi 2019

Sáng nay (18/2, tức 14 tháng Giêng), Ban thơ CLB Hàm Rồng đã tổ chức chương trình Thơ xuân Kỷ Hợi 2019, hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17.

Hình ảnh chương trình Thơ Xuân Kỷ Hợi 2019 của Ban thơ CLB Hàm Rồng.

Tôn vinh những thành tựu thơ ca Việt Nam, năm 2003, lần đầu tiên ngày Thơ Việt Nam được tổ chức vào rằm tháng Giêng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Từ khi ra đời, Ngày thơ Việt Nam được duy trì tổ chức đều đặn trong cả nước vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17, Ban thơ CLB Hàm Rồng đã cho ra mắt tập thơ “Xuân Kỷ Hợi 2019” với trên 80 bài thơ của gần 60 tác giả. Với sự tâm huyết và chọn lọc, tập thơ được đánh giá cao cả về chất lượng nội dung, thể loại, đề tài. Trung thành với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới với những tác phẩm: “Mừng Đảng, mừng xuân” (Nguyễn Ngọc Khải); “Làm theo lời Bác” (Vũ Duy Hòa); “Nhớ Bác” (Hoàng Thanh Hải); “Năm mươi năm nhớ Bác” (Văn Như Tước)… Bên cạnh đó là những cảm nhận tinh tế về đất trời, con người của những tâm hồn thi sĩ: “Tết ở nhà người đi làm xa” (Sơn Hải); “Giọt nắng” (Nguyễn Đức Thắng); “Hồn thu” (Trần Đàm)…

Tại chương trình, cùng ôn lại lịch sử và những thành tựu thơ ca của đất nước, các hội viên trong Ban thơ của CLB Hàm Rồng còn tổ chức ngâm thơ, đọc thơ. Trong đó, bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ lại được vang lên đầy chan chứa qua giọng đọc của nghệ sĩ Kim Chung.

Được biết, hưởng ứng kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019), trong thời gian tới, Ban thơ CLB Hàm Rồng sẽ xuất bản tập thơ “Hương Thanh”. Tập thơ hứa hẹn mang đến xúc cảm cho người yêu thơ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]