(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi trưng bày tại Nhà hát Lớn, sáng 27/10, triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" tiếp tục được tổ chức tại phố sách Hà Nội (phố 19/12).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" tại phố sách Hà Nội

Sau khi trưng bày tại Nhà hát Lớn, sáng 27/10, triển lãm "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội" tiếp tục được tổ chức tại phố sách Hà Nội (phố 19/12).

Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động hợp tác giữa Cục Văn thư - Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ), Đại sứ quán Cộng hoà Pháp tại Việt Nam và Cục Lưu trữ quốc gia Pháp nhằm tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia trong lĩnh vực lưu trữ, gìn giữ di sản.

Ảnh trưng bày tại triển lãm. (Nguồn: baochinhphu.vn)

Tại triển lãm, Ban tổ chức lựa chọn giới thiệu 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kỹ thuật của sáu công trình kiến trúc tiêu biểu do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 tại Hà Nội.

Đó là Nhà hát thành phố (nay là Nhà hát Lớn Hà Nội), Bảo tàng Louis Finot (nay là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia), Sở Bưu điện Hà Nội (nay là tòa nhà VNPT Hà Nội), Nha Tài chính Đông Dương (nay là trụ sở Bộ Ngoại giao) và cầu Doumer (nay là cầu Long Biên)…

Những tài liệu lưu trữ được đưa ra tại triển lãm sẽ cho công chúng cái nhìn đầy đủ hơn về những công trình kiến trúc tiêu biểu do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng, góp phần nâng cao ý thức gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản kiến trúc.

Triển lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” diễn ra đến hết ngày 5/11/2017. Dự kiến, triển lãm sẽ được trưng bày tại Pháp vào năm 2018.

(Theo dangcongsan.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]