(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 25/10, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nửa nhiệm kỳ Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa: Ra đời nhiều tác phẩm chất lượng

Sáng 25/10, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018-2023.

Toàn cảnh hội nghị.

Đến nay, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa có 19 hội viên, đa phần nhà văn đã cao tuổi. Tuy nhiên, các nhà văn vẫn luôn thi đua, động viên nhau cùng nỗ lực sáng tạo Văn học với khát vọng vươn tới những tác phẩm chất lượng cao. Trong 2 năm (2018-2020), đã có 2 nhà văn đạt giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật đó là cố Nhà văn Kiều Vượng và nhà thơ Vương Anh. Bên cạnh đó, phần lớn các nhà văn của Chi hội cũng đã đạt giải thưởng văn học Lê Thánh Tông và nhiều giải thưởng văn học Trung ương.

Cũng trong thời gian này, các nhà văn Thanh Hóa đã cho ra đời gần 20 tác phẩm sách in riêng, có thể kể đến 2 tiểu thuyết và một tuyển tập văn xuôi của nhà văn Hà Cẩm Anh hay nhà văn Từ Nguyên Tĩnh với 1 tuyển tập văn xuôi và 2 tập thơ, Nhà văn Viên Lan Anh ra mắt 1 tập thơ vàđang hoàn thành bản thảo tiểu thuyết về đề tài chiến tranh…

Trong nửa nhiệm kỳ, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã tổ chức 2 chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh cho các hội viên. Qua đó, giúp các nhà văn có thêm tư liệu thực tiễn, những đánh giá khách quan về thành tựu kinh tế, văn hóa, đời sống đổi thay của nông dân và nông thôn. Từ những chuyến đi này đã cho ra đời nhiều bút ký giá trị được đông đảo bạn đọc ghi nhận.

Nửa nhiệm kỳ tới, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa sẽtích cực đề xuất với lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa về kinh phí nhằm thực hiện tốt các vấn đề còn tồn tại. Đồng thời, phấn đấu có tác phẩm đỉnh cao, góp phần xây dựng nền văn học nước nhà.

Lấy phiếu thăm dò Cán bộ chủ chốt, Ban kiểm tra, BCH Hội Nhà văn Việt Nam.

Hội nghị đã bầu 10 đại biểu dự Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 và lấy phiếu thăm dò Cán bộ chủ chốt, Ban kiểm tra, BCH Hội Nhà văn Việt Nam.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]