(vhds.baothanhhoa.vn) - Các giải pháp, ứng dụng IoT cho ngành nông nghiệp và dịch vụ VNPT-Check do VNPT Thanh Hóa cung cấp đang được kỳ vọng là chìa khóa để mở ra cánh cửa nền nông nghiệp sạch của tỉnh nhà trong tương lai gần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VNPT cung cấp các giải pháp công nghệ cao cho một nền nông nghiệp sạch

Các giải pháp, ứng dụng IoT cho ngành nông nghiệp và dịch vụ VNPT-Check do VNPT Thanh Hóa cung cấp đang được kỳ vọng là chìa khóa để mở ra cánh cửa nền nông nghiệp sạch của tỉnh nhà trong tương lai gần.

Để thực hiện chủ trương khuyến khích sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, quy mô lớn và sản xuất theo chuỗi gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm của UBND tỉnh Thanh Hóa, nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã có nhiều giải pháp được đề ra.

Tại Hội thảo kết nối cung cầu và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa được tổ chức vào tháng 5/2018, “Giải pháp kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, ứng dụng IoT trong quản lý quy trình sản xuất hàng hóa (Nông nghiệp thông minh) và dịch vụ xác thực nguồn gốc hàng hóa VNPT Check” của VNPT Thanh Hóa đã được đánh giá cao.

Đây là giải pháp hoàn chỉnh với đầy đủ các tính năng phục vụ được cho cả lĩnh vực trồng trọt lẫn chăn nuôi. VNPT cung cấp một nền tảng kết nối mở để tất cả các doanh nghiệp phần mềm có thể xây dựng các giải pháp dành cho ngành nông nghiệp trên đó. Không chỉ giúp thu thập, phân tích các tham số môi trường, hệ thống cũng đưa ra các khuyến nghị để giúp các hộ, doanh nghiệp đưa ra các chế độ chăm sóc cây trồng, vật nuôi theo quy trình VietGAP.

Giải pháp cho các đầu ra của hàng hóa, giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra, xác thực nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm là VNPT Check. Dịch vụ này của VNPT đã được nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc tin tưởng sử dụng.

Sản phẩm Nem của Nhà hàng Thanh Thanh cơ sở sản xuất nem lợn mán Bến En - Như Thanh dán tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa VNPT Check của VNPT.

Tại thị trường Thanh Hóa, dịch vụ của VNPT cũng đã được các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, hàng hóa tin dùng, tiêu biểu có thể kể đến: Thịt bò Úc Minh Giang (Công ty TNHH Anh Minh Giang), Rượu Chinê (Công ty Cổ phần Thương mại Hậu Lộc), Nem (Nhà hàng Thanh Thanh cơ sở sản xuất nem lợn mán Bến En - Như Thanh),... VNPT Check cung cấp công cụ xác thực thông tin hàng hóa, giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh khẳng định nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa cũng như cung cấp thêm thông tin về sản phẩm tới khách hàng. Doanh nghiệp sẽ có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm. Ngoài ra, với VNPT Check, các doanh nghiệp sẽ có một công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối.

Một nền nông nghiệp sạch sẽ mang đến cơ hội kinh doanh lành mạnh cho tất cả các doanh nghiệp cũng như cơ hội để khách hàng được thụ hưởng các sản phẩm chân chính. Các giải pháp, ứng dụng IoT cho ngành nông nghiệp và dịch vụ VNPT Check do VNPT Thanh Hóa cung cấp đang được kỳ vọng là chìa khóa để mở ra cánh cửa nền nông nghiệp sạch của tỉnh nhà trong tương lai gần.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]