(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiến thắng đậm 4-0 của Hà Nội FC trước Long An đã giúp đội bóng thủ đô san bằng điểm số với Quảng Nam FC sau trận hòa trước B.Bình Dương. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng đấu sau khi bị Hải Phòng cầm hòa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 20 V-League 2017: Tái lập trật tự

Chiến thắng đậm 4-0 của Hà Nội FC trước Long An đã giúp đội bóng thủ đô san bằng điểm số với Quảng Nam FC sau trận hòa trước B.Bình Dương. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng đấu sau khi bị Hải Phòng cầm hòa.

Ngày 01/10, Sanna Khánh Hòa có cuộc tiếp đón HAGL trên sân vận động 19-8. Sau hai thất bại ở vòng 18 và 19, đội bóng phố Núi đang rất cần một chiến thắng để cắt đứt sự đen đủi của mình.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh ngược lại so với “ý nguyện” của bầu Đức. Sanna Khánh Hòa đã có một trận thi đấu quá xuất sắc trên sân nhà khi ấn định tỷ số chung cuộc 4-2 cho đội bóng phố biển.

Ở lượt trận vòng 20 V-League 2017, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Long An ngay trên sân nhà. Với việc bị hụt hơi ở vòng 19 sau trận hòa trước Sài Gòn FC, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất mong điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Tuy nhiên, dù nhập trận với đội hình mạnh nhất, nhưng Hà Nội FC đã vấp phải sự chống trả quyết liệt đến từ đội khách Long An. Trong suốt 45 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ đội bóng thủ đô gần như không thể tìm được phương án chọc thủng lưới đối thủ.

Phải bước sang hiệp 2, Hà Nội FC có đến 4 bàn thắng do công của Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết và tân binh Oseni.

Ở một số trận đấu khác của vòng 20, B.Bình Dương cầm hòa Quảng Nam FC với tỷ số 1-1, SLNA giành chiến thắng 2-0 trước Sài Gòn, Than Quảng Ninh hòa không bàn thắng với Cần Thơ…

FLC Thanh Hóa chấp nhận chia điểm trước Hải Phòng ngay trên sân nhà.

Trước đó, chiều ngày 30/9, FLC Thanh Hóa tiếp đối thủ kỵ dơ Hải Phòng, HLV Petrovic tiếp tục gây ngạc nhiên khi tung Văn Đại, Xuân Cường và Hữu Dũng, những gương mặt trẻ thường xuyên ngội trên ghế dự bị ở mùa giải này. Có lợi thế sân nhà và phần nào chủ động triển khai lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu nhưng FLC Thanh Hóa đã vấp phải hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, chơi lăn xả quyết liệt của Hải Phòng.

Đội khách cũng không ngần ngại chơi đôi công với sự cơ động của tuyến giữa cùng khả năng đột phá, gây nguy hiểm của cặp tiền đạo Stevens – Fagan. Chính vì vậy, thế trận trong khoảng nửa đầu hiệp 1 khá cân bằng. Cầu thủ hai đội có nhiều phan tranh bóng quyết liệt ở giữa sân nhưng lại thiếu những pha phối hợp tấn công thực sự nguy hiểm.

Đội chủ nhà dù nôn nóng tìm kiếm bàn thắng song lại bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành đối phương. Các pha dứt điểm mà FLC Thanh Hóa có được chủ yếu xuất phát từ nỗ lực mang tính cá nhân của các chấn sút. Phút 25, từ một nỗ lực cá nhân như vậy, Pape Omar tung ra cú cứa lòng đưa bóng đập cột dọc. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, tiền đạo người Senegal này có pha đột phá, lừa qua cả thủ môn của Hải Phòng trước khi đưa bóng vào lưới, mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.

Niềm vui dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ tồn tại vài phút ngắn ngủi khi Stevens san bằng tỷ số 1-1 bằng pha đánh đầu cận thành sau đó. Đây cũng được xem là phần thưởng xứng đáng cho Hải Phòng sau một loạt pha hãm thành và dứt điểm nguy hiểm. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Hải Phòng vẫn duy trì lối chơi như trong hiệp 1. Cặp tiền đạo Fagan – Stevens vẫn là những mối nguy hiểm thường trực khiến hàng thủ của FLC Thanh Hóa phải làm việc vất vả.

Thế trận giằng co quyết liệt đã được hai đội tao ra trong phần lớn thời gian của hiệp 2 với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Đội chủ nhà tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn nhưng lại thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng và dứt điểm. Trong khi đó, Hải Phòng vẫn tỏ ra nguy hiểm trong những đợt phản công.

Những phút cuối trận, FLC Thanh Hóa liên tục tạo ra một loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm, tuy vậy, Xuân Cường, Trọng Hoàng và Omar đã không chiến thắng được thủ thành đội khách. Hải Phòng cũng có ít nhất hai cơ hội suýt thành bàn nếu các pha dứt điểm của họ chính xác hơn.

Trận đấu có thêm đến 9 phút bù giờ nhưng FLC Thanh Hóa không thể tìm kiếm thêm bàn thắng nào khi đội khách dồn toàn bộ đội hình về bảo toàn tỷ số. Tình huống đáng chú ý còn lại của trận đấu là việc pháo sáng lại được đốt trên khán đài của sân Thanh Hóa.

1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với 1 điểm có được, FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 37 điểm sau 20 vòng đã đấu.

(Tổng hợp)

Bảng xếp hạng V-League 2017 vòng 20:

Video tổng hợp trận đấu FLC Thanh Hóa – Hải Phòng

Chia sẻ thông tin với bạn bè!