(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ 19-21/4/2019, trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra 7 trận đấu trong khuôn khổ vòng 6, giải V.League. “Điểm nhấn” là pháo sáng của các cổ động viên Hải Phòng đã nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy. Có đến cả trăm quả pháo sáng được châm ngòi trên khán đài hoặc ném xuống đường biên làm đau đầu Ban tổ chức sân, Ban điều hành giải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng đấu của các ngoại binh và mịt mù pháo sáng

Từ 19-21/4/2019, trên các sân cỏ cả nước đã diễn ra 7 trận đấu trong khuôn khổ vòng 6, giải V.League. “Điểm nhấn” là pháo sáng của các cổ động viên Hải Phòng đã nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy. Có đến cả trăm quả pháo sáng được châm ngòi trên khán đài hoặc ném xuống đường biên làm đau đầu Ban tổ chức sân, Ban điều hành giải.

Cầu thủ Hải Phòng suýt chút nữa bị ném pháo sáng trúng người.

Cần phải nhắc lại là Hải Phòng dù phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng nhập cuộc khá tốt và gây ra nhiều khó khăn cho các nhà khiến đương kim vô địch Hà Nội FC, thậm chí các vị khách còn vượt lên dẫn trước khi Hoàng Dương đánh đầu mở tỷ số 1-0. Trước đó thủ môn của đội Hải Phòng và U23 Việt Nam Nguyễn Văn Toản đã xuất sắc phá được cú sút từ chấm 11m của tiền đạo người Senegal: Omar.

Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của tiền đạo nhập tịch Samson và Quang Hải đã không cho các học trò của HLV Trương Việt Hoàng giành điểm: đội chủ sân Hàng Đẫy sau đó gỡ hòa rồi lần lượt vượt lên với các tỷ số 2-1, 3-1... qua đó giành trọn 3 điểm, đòi lại vị trí thứ nhì từ SLNA.Và dẫu đang đứng thứ 3 thì SLNA chỉ hơn hai đội đứng thứ 4, thứ 5 (Than Quảng Ninh, Hải Phòng) đúng 3 điểm và cách đội dẫn đầu Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 1 trận thắng.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói, khoảng cách giữa các đội từ thứ nhất đến thứ 5 trên bảng xếp hạng không quá lớn song ngoại trừ đội TP Hồ Chí Minh đang bất bại với 16 điểm trong tay (5 thắng, 1 hòa) và phần nào là Hà Nội FC cho thấy sự lì lợm, bản lĩnh... thì các CLB vẫn đang đi tìm sự ổn định về phong độ, con người cũng như lối chơi. Sở dĩ đội bóng thủ đô chưa thể ngay lập tức đánh chiếm ngôi đầu vì họ còn bận san sẻ lực lượng, đội hình cho sân chơi châu lục. Một khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm có được sự tập trung cần thiết, họ mới là đối thủ lớn nhất ở V.League 2019.

Vòng đấu vừa qua, Sài Gòn FC và HAGL là 2 đội bóng thua đậm nhất. 2 đội cùng phải làm khách trên các sân Cẩm Phả, Tam Kỳ; cùng thua 0-3... nhưng nếu Sài Gòn FC thua không có gì đáng tiếc trước sức công phá mãnh liệt của Than Quảng Ninh thì HAGL nhiều phần tự thua khi hàng phòng ngự liên tiếp bộc lộ sai lầm mà hàng công lại không tận dụng được các cơ hội. Thua “lấm lưng trắng bụng” trước các nhà cựu vô địch V.League, “đám trẻ của bầu Đức tụt xuống vịtrí thứ 11/14 đội trên bảng xếp hạng”.

Ngoài những thay đổi về cục diện, vị trí trên đây thì vòng 6 V.League 2019 là vòng đấu in đậm dấu giày của các cầu thủ ngoại. Hãy xem: Vinicicus ghi bàn ấn định chiến thắng cho CLB Thành phố Hồ Chí Minh; tiền đạo quốc tịch Việt Nam nhưng thể chất, kỹ năng chơi bóng mang “thương hiệu Nigeria” Hoàng Vũ Samson thậm chí còn lập cú đúp (ghi 2 bàn thắng), giúp Hà Nội lật ngược thế cờ, đả bại Hải Phòng tới 3-1.

Tại đất mỏ, cặp tiền đạo Dyachenko và Kouassi cùng điền tên mình vào danh sách ghi bàn giúp Than Quảng Ninh đè bẹp Sài Gòn FC. Trên sân Thiên Trường, tiền đạo Pereira ghi bàn thắng quý hơn vàng để Nam Định vượt qua các vị khách B.Bình Dương.

Nếu từ vị trí thứ nhất đến vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chưa hề có dấu hiệu tách tốp thì từ vị trí thứ 8 đến vị trí thứ 14 hiện tại cũng có sự cạnh tranh gắt gao. CLB Thanh Hóa dẫu đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng trước Sanna Khánh Hòa, chỉ kiếm được 1 điểm, đứng cuối cùng thì vẫn chưa phải đã hết cơ hội thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng chỉ kém đội đứng từ thứ 12 (Viettel) đến đội đứng thứ 8 là Quảng Nam FC đúng 3 điểm; Sanna Khánh Hòa đứng thứ 13 cũng chỉ hơn đội bóng bên bờ sông Mã có 2 điểm. Tất cả còn đang ở phía trước, đường dài mới hay sức ngựa và mọi chuyện chưa phải đã an bài.

Món “quà” của các cổ động viên Hải Phòng chắc chắn sẽ có án phạt nhưng xử lý như thế nào cho “tiệt nọc” và làm thế nào để không đánh đồng những cổ động viên quá khích với đông đảo người hâm mộ chân chính là vấn đề nan giải. Một bài toán khó dành cho ông Nguyễn Trọng Hoài và các quan chức Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]