(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khiến hầu hết các mặt hàng xuất khẩu bị đình trệ hoặc hạn chế, nhất là mặt hàng nông sản, nhưng hơn 100 tấn bắp cải trồng tại xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa) vừa được xuất khẩu đi thị trường Hàn Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất khẩu hơn 100 tấn bắp cải sang Hàn Quốc

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khiến hầu hết các mặt hàng xuất khẩu bị đình trệ hoặc hạn chế, nhất là mặt hàng nông sản, nhưng hơn 100 tấn bắp cải trồng tại xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa) vừa được xuất khẩu đi thị trường Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Lưu ông Lê Ngọc Hạnh xác nhận, tính từ ngày 31/3 đến giữa tháng 4 này, địa phương đã triển khai 5 đợt thu hoạch bắp cải cho xuất khẩu. Sản phẩm được các xe ô tô chở ra Cảng Hải Phòng, sau đó đưa xuống các tàu hàng lớn có kho lạnh để bảo quản và xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Hiện nay, giá bán bắp cải bán ở thị trường trong nước chỉ được trung bình 3.000 đồng/kg. Nhưng bắp cải xuất khẩu được thu mua giá cao gấp 2 lần, tức 6.000 đồng/kg.

Để triển khai được một vùng chuyên canh bắp cải rộng lớn theo đúng tiêu chuẩn xuất khẩu của thị trường Hàn Quốc, xã Hoằng Lưu đã kêu gọi được Công ty TNHH Đầu tư và Xây lắp Xuân Minh đứng ra triển khai với 15 ha. Nông dân trong xã cho thuê đất được lao động tại đây với mức thu nhập 180 nghìn đồng mỗi ngày công.

Việc xuất khẩu thành công nông sản sang thị trường khó tính trong mùa dịch Covid-19 được xem là thành công của ngành nông nghiệp Thanh Hóa.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]