(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-9: Hoa hậu Hoàn vũ đổi luật, cho phép tất cả phụ nữ trên 18 tuổi tham gia; Việt Nam và Trung Quốc vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc từ hôm nay 15/9; Tìm lại được bức tranh bị đánh cắp của danh họa Vincent van Gogh; Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng; Tân thủ quân ĐT nữ Việt Nam tiết lộ kế hoạch thay thế Huỳnh Như tại ASIAD 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-9: Hoa hậu Hoàn vũ đổi luật, cho phép tất cả phụ nữ trên 18 tuổi tham gia; Việt Nam và Trung Quốc vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc từ hôm nay 15/9; Tìm lại được bức tranh bị đánh cắp của danh họa Vincent van Gogh; Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng; Tân thủ quân ĐT nữ Việt Nam tiết lộ kế hoạch thay thế Huỳnh Như tại ASIAD 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

* Hoa hậu Hoàn vũ đổi luật, cho phép tất cả phụ nữ trên 18 tuổi tham gia

Trước đây, chỉ phụ nữ từ 18 đến 28 tuổi được phép tham gia cuộc thi sắc đẹp này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) R'Bonney Gabriel đưa ra tuyên bố rằng cuộc thi sắc đẹp hiện sẽ dành cho tất cả phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Đây là một thay đổi lớn khi trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chỉ cho phép thí sinh tham gia trong độ tuổi 18 - 28 tranh tài. Tuyên bố được đưa ra trong buổi trình diễn của nhà thiết kế Tanner Fletcher trong sự kiện Tuần lễ thời trang New York 2023.

Theo sau đó, đại diện của Ban tổ chức cũng xác nhận thông tin luật lệ mới của cuộc thi sắc đẹp: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo loại bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả các cuộc thi sắc đẹp trên toàn cầu trong năm 2024. Như vậy, mọi phụ nữ trường thành trên toàn thế giới đều đủ điều kiện tham gia cuộc thi".

* Việt Nam và Trung Quốc vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc từ hôm nay 15/9

Việt Nam và Trung Quốc vừa đạt được thỏa thuận về vận hành thí điểm Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) – Đức Thiên (Trung Quốc). Thời gian vận hành thí điểm tạm xác định 1 năm, từ 9h Hà Nội (10h Bắc Kinh) ngày 15/9 năm 2023 đến 16h Hà Nội (17h Bắc Kinh) ngày 14/9/2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Trong thời gian vận hành thí điểm, du khách hai nước thực hiện đăng ký trước theo hình thức đoàn ra, đoàn vào, số lượng mỗi đoàn không quá 20 người. Trong 3 tháng đầu của thời gian vận hành thí điểm, số lượng đoàn du lịch qua biên giới của mỗi Bên không vượt quá 10 đoàn/ngày. Từ tháng 4 trở đi, số lượng du khách qua biên giới mỗi Bên không quá 500 người/ngày. Trong thời gian vận hành thí điểm, tạm thời chưa tổ chức cho du khách nước thứ 3 qua lại khu cảnh quan hai bên. Thời gian dừng chân của mỗi đoàn tại phía đối phương không được vượt quá 5 giờ, nghiêm cấm du khách lưu trú trái phép.

Thác Bản Giốc nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới, địa điểm này ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch. Thác nằm giữa biên giới Việt – Trung. Nếu nhìn từ chân thác thì có 2 phần thác chính và phụ. Thác phụ và một nửa thác chính bên tay trái thuộc về chủ quyền Việt Nam. Nửa còn lại bên phải của thác chính thuộc về Trung Quốc.

* Tìm lại được bức tranh bị đánh cắp của danh họa Vincent van Gogh

Bức tranh “Parsonage Garden at Nuenen in Spring” (tạm dịch “Vườn nhà cha xứ ở Nuenen trong mùa Xuân”) trị giá từ 3-6 triệu euro đã bị đánh cắp khỏi bảo tàng Singer Laren gần Amsterdam ngày 30/3/2020.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Bức tranh “Parsonage Garden at Nuenen in Spring”. (Nguồn: CBS News)

Ngày 12/9, cảnh sát Hà Lan cho biết thám tử nước này Arthur Brand đã tìm lại được bức tranh quý giá của danh họa Vincent van Gogh bị đánh cắp từ một bảo tàng trong thời gian phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19 cách đây 3 năm rưỡi.

Van Gogh là một trong những họa sỹ có các tác phẩm đắt giá nhất thế giới, với hơn 10 tác phẩm đã được bán đấu giá hơn 30 triệu USD.

Trong sự nghiệp của mình, thiên tài hội họa người Hà Lan đã cho ra đời khoảng 2.000 tác phẩm, trong đó có 900 bức tranh - chủ yếu được trưng bày trong các bộ sưu tập của bảo tàng.

* Novak Djokovic trở thành tay vợt có tiền thưởng nhiều nhất năm 2023 sau Mỹ mở rộng

Với 3 triệu đô la Mỹ tiền thưởng có được sau thành công tại Mỹ mở rộng 2023, Novak Djkokovic đã tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình trên bảng danh sách tiền thưởng của quần vợt thế giới trong kỷ nguyên mở với tổng cộng hơn 175 triệu đô la Mỹ, hơn rất nhiều so với người đứng thứ hai là Rafael Nadal với 134 triệu, và người đứng thứ ba là Roger Federer 130 triệu đô la.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Không chỉ thành công về mặt tài chính, chức vô địch tại Mỹ mở rộng cũng đưa tay vợt người Serbia trở lại vị trí số 1 thế giới, và nối dài kỷ lục của Nole lên con số 390 tuần, hơn người đứng thứ hai là Federer với 310 tuần.

* Tân thủ quân ĐT nữ Việt Nam tiết lộ kế hoạch thay thế Huỳnh Như tại ASIAD 2023

Kết thúc đợt tập huấn tại Hải Phòng và trở về Hà Nội, ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 19. Ở giải đấu sắp tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thiếu vắng một số cái tên quen thuộc như Huỳnh Như, Thùy Trang, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-9-2023

Hải Yến tự tin thay thế Huỳnh Như ở ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19.

Ban huấn luyện đội tuyển đã có những tính toán về nhân sự để đảm bảo các vị trí trên sân. Mới đây, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân của CLB TP Hồ Chí Minh cũng đã được triệu tập bổ sung lực lượng cho đội tuyển.

Trong khi đó, với việc Huỳnh Như vắng mặt trong đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung đã trao chiếc băng đội trưởng cho tiền đạo Phạm Hải Yến. Chương Thị Kiều và Trần Thị Kim Thanh sẽ là hai đội phó.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]