(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-9: Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí đến 17/9; Nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội; Giá trị Giải thưởng Nobel năm 2023 tăng lên gần mức 1 triệu USD; FIFA công bố đề cử The Best 2023; ĐT futsal Nga, á quân châu Âu đưa huyền thoại sang đấu ĐT futsal Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 16-9: Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí đến 17/9; Nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội; Giá trị Giải thưởng Nobel năm 2023 tăng lên gần mức 1 triệu USD; FIFA công bố đề cử The Best 2023; ĐT futsal Nga, á quân châu Âu đưa huyền thoại sang đấu ĐT futsal Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

* Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí đến 17/9

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí đến hết ngày 17/9.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Khu vực xảy ra vụ cháy đêm 12/9.

Ngày 14/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 đến hết ngày 17/9.

Vào 8h ngày 18/9 (thứ Hai), các cơ quan, đơn vị sẽ đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Trong 2 ngày vừa qua, thành phố và các tổ chức chính trị xã hội cùng người dân đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân vụ cháy.

* Nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng như Thùy Tiên, Phạm Quỳnh Anh, Phương Oanh, Trung Quân Idol, Tùng Dương... quyên góp cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Ca sĩ Tùng Dương cùng bạn bè thân thiết quyên góp tổng số tiền là 370.300.000 VNĐ với mong muốn hỗ trợ nạn nhân của vụ cháy. "Con số không lớn nhưng là sự chia sẻ của chúng tôi với những người đang phải đối diện mất mát, tổn thương do vụ hỏa hoạn gây ra. Mong rằng những người ở lại sớm vượt qua nỗi đau này", Tùng Dương nói.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Trung Quân Idol trích 100 triệu đồng từ tiền bán vé concert 1589 để ủng hộ các nạn nhân. Nam ca sĩ cho biết số tiền không nhiều nhưng anh mong góp phần động viên người ở lại sớm vượt qua nỗi đau. Trong khi đó, ca sĩ Thái Thùy Linh thông báo rộng rãi trên mạng xã hội về việc cung cấp nơi ở cho 3 gia đình là nạn nhân vụ cháy. Nữ ca sĩ hỗ trợ họ tiền ăn, ở và sinh hoạt phí từ nay đến hết năm 2023.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương trước sự việc, đồng thời tạm hoãn một số chương trình, dự án nghệ thuật ra mắt thời điểm này.

* Giá trị Giải thưởng Nobel năm 2023 tăng lên gần mức 1 triệu USD

Quỹ Nobel ngày 15/9 thông báo chủ nhân của Giải thưởng Nobel năm nay sẽ được nhận được khoản tiền thưởng 11 triệu crown Thụy Điển (tương đương 986.000 USD), tăng 1 triệu crown Thụy Điển so với năm ngoái.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Chủ nhân các giải thưởng Nobel và các thành viên gia đình Hoàng gia Thụy Điển tại Lễ trao giải Nobel ở Stockholm, ngày 10/12/2022. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Quỹ Nobel, giá trị tiền thưởng Nobel trong những năm gần đây liên tục được điều chỉnh tăng hoặc giảm phụ thuộc vào tình hình tài chính của quỹ. Năm nay, quỹ đã quyết định tăng giá trị giải thưởng nhờ tình hình tài chính khả quan.

Năm 2012, giá trị giải thưởng đã giảm từ 10 triệu crown, còn 8 triệu crown do Quỹ Nobel cần củng cố tài chính. Sau đó, giá trị giải thưởng đã tăng lên 9 triệu crown vào năm 2017 và 10 triệu crown vào năm 2020.

Theo kế hoạch, Giải Nobel về Sinh lý học và Y học sẽ là giải thưởng đầu tiên được công bố trong năm nay vào ngày 2/10. Tiếp sau đó, chủ nhân giải Noel Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình sẽ được xướng tên vào các ngày tiếp theo.

* FIFA công bố đề cử The Best 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố đề cử cho các hạng mục giải thưởng bóng đá xuất sắc nhất năm 2023 (FIFA The Best 2023).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

Theo đó, từ nay đến ngày 6/10, người hâm mộ sẽ có thể bỏ phiếu bầu Cầu thủ nữ FIFA xuất sắc nhất, Cầu thủ nam FIFA xuất sắc nhất, Huấn luyện viên (HLV) nữ xuất sắc nhất, HLV nam xuất sắc nhất, Thủ môn nữ xuất sắc nhất, Thủ môn nam xuất sắc nhất và giải thưởng người hâm mộ FIFA.

Đội đương kim Vô địch bóng đá nữ thế giới Tây Ban Nha và Á quân Anh mỗi bên có 4 cầu thủ trong danh sách rút gọn 16 cầu thủ được đề cử cho giải cầu thủ nữ FIFA xuất sắc nhất.

HLV trưởng Pep Guardiola của CLB Manchester City vinh dự có tên trong danh sách 5 đề cử cho giải HLV nam xuất sắc nhất. Trong khi đó, nhà cầm quân Sarina Wiegman giúp tuyển nữ Anh vô địch EURO 2022 và HLV Emma Hayes của CLB nữ Chelsea là 2/5 tên tuổi được đề cử giải cho HLV nữ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, còn có 7 đề cử cho thủ môn nữ xuất sắc nhất và 5 đề cử cho hạng mục thủ môn nam xuất sắc nhất.

* ĐT futsal Nga, á quân châu Âu đưa huyền thoại sang đấu ĐT futsal Việt Nam

Vào lúc 14h25 chiều 16/9, ĐT futsal Nga sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là một trong hai “quân xanh” sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT futsal Việt Nam, bên cạnh ĐT futsal Hungary.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 16-9-2023

So với lực lượng đã giành ngôi á quân châu Âu cách đây 7 tháng, ĐT futsal Nga giữ lại 3 cầu thủ quan trọng trong đội hình. Đó là Anton Sokolov (số 13), Dmitri Putilov (số 16) và đặc biệt là đội trưởng, đồng thời cũng là huyền thoại của ĐT futsal Nga – Dmitry Prudnikov.

Sau 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng với Hungary (hạng 28 thế giới) và Nga (hạng 4 thế giới), đội sẽ lên đường sang Mông Cổ tham dự vòng loại futsal châu Á 2024 vào ngày 4/10.

Tham dự Vòng loại futsal châu Á 2024 có tổng cộng 31 đội tuyển và được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại địa điểm tập trung ở 8 quốc gia đăng cai. 8 đội đứng nhất ở 8 bảng đấu cùng 7 đội nhì có thành tích tốt nhất và đội đăng cai (chưa xác định) sẽ tranh tài ở VCK.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ. Đội sẽ đá trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày 7/10, gặp Nepal vào ngày 9/10 và gặp Hàn Quốc vào ngày 11/10.

Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là giành ngôi nhất bảng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]