(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-8: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước qua bảy thập kỷ của hội họa Việt Nam; Điểm danh những bộ phim hoạt hình phiêu lưu, kỳ thú dành cho cả gia đình trong dịp lễ; Dàn người đẹp nền nã với trang phục truyền thống trên thảm đỏ Miss Grand Vietnam 2023; Messi tiếp tục lập công, Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup; Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục cá nhân ở giải điền kinh vô địch thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-8: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước qua bảy thập kỷ của hội họa Việt Nam; Điểm danh những bộ phim hoạt hình phiêu lưu, kỳ thú dành cho cả gia đình trong dịp lễ; Dàn người đẹp nền nã với trang phục truyền thống trên thảm đỏ Miss Grand Vietnam 2023; Messi tiếp tục lập công, Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup; Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục cá nhân ở giải điền kinh vô địch thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023Tranh sơn mài ''Làng ven đê'' (Đỗ Thị Ninh, 1993)

* Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước qua bảy thập kỷ của hội họa Việt Nam

Thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết, triển lãm tranh “Đất nước tôi” sẽ diễn ra từ 24/8 đến 10/9/2023. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2023).

Triển lãm giới thiệu tới công chúng hơn 80 tác phẩm phong cảnh tiêu biểu, được sáng tác trong nhiều giai đoạn khác nhau từ 1930-2007. Tác giả đều là những tên tuổi lớn hoặc đáng chú ý của giai đoạn này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Tranh lụa “”Xóm biển Phú Quốc“” (Đỗ Sơn, 1980).

Mỗi thời kỳ và cá nhân mang đến một tạo hình đất nước riêng, phong phú và đa dạng. Trong số các tranh nổi bật lên những thắng cảnh hoặc điểm đến nổi tiếng hiện nay như Vịnh Hạ Long, Đà Lạt, cao nguyên Đồng Văn, sông Hương… cho đến những góc nhỏ gợi nhiều thân quen như phố cũ, ao bèo, rặng dừa, đường làng.

Loạt tranh trong triển lãm cũng rải rộng trên các địa hình Việt Nam, từ miền núi phía Bắc đến vùng trung du, rừng núi, vùng duyên hải biển đảo…

Theo ban tổ chức, điểm đáng chú ý trong triển lãm lần này là ứng dụng công nghệ đồ họa chuyển động - motion graphic. Thông tin ban đầu cho biết mỗi tranh được trưng bày bản gốc song song với trình chiếu kèm với hình động, được thiết kế riêng trên tranh để tạo cảm giác sống động, mới mẻ cho người xem.

* Điểm danh những bộ phim hoạt hình phiêu lưu, kỳ thú dành cho cả gia đình trong dịp lễ

Những bộ phim hoạt hình với câu chuyện đậm chất nhân văn là lựa chọn cho các gia đình trong những dịp nghỉ lễ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Toy Story (Câu chuyện đồ chơi)

Toy Story chính là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. Trải qua hành trình gần 30 năm, loạt phim đã có tổng cộng 4 phần được ra mắt khán giả thế giới và trở thành tác phẩm “thay đổi cả ngành công nghiệp hoạt hình”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Puss in Boots (Mèo Đi Hia)

Lại là một tác phẩm tuổi thơ của nhiều bạn trẻ, nhân vật Mèo Đi Hia từ nhân vật phụ lần đầu tiên được giới thiệu trong Sherk 2 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ khán giả và có riêng cho mình hai phần phim cùng tên.

Mummies (Xác ướp: Cuộc phiêu lưu đến London)

Là một phim hoạt hình thuộc thể loại phiêu lưu – lãng mạn dành cho cả gia đình, Mummies chứa đựng những giai điệu, âm thanh gợi nhớ về những phim hoạt hình truyền thống từng rất được yêu thích trong quá khứ nhưng lại mang phong cách thẩm mỹ của thể loại hoạt hình 3D hiện đại.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

The Inseparables (Tình bạn diệu kỳ)

Đúng như tựa đề, trung tâm của bộ phim là “tình bạn diệu kỳ” giữa hai nhân vật chính Don và DJ Doggie Dog. Cả hai đến từ những hoàn cảnh khác nhau, với những nét tính cách hoàn toàn khác nhau, lại cùng nhau sánh vai, chu du khắp mọi nẻo đường New York.

* Dàn người đẹp nền nã với trang phục truyền thống trên thảm đỏ Miss Grand Vietnam 2023

Tối 19-8, tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), National Costume - đêm thi được nhiều khán giả mong chờ của Miss Grand International - Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2023 đã tưng bừng diễn ra với những màn trình diễn trang phục truyền thống đầy sáng tạo và vô cùng mãn nhãn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Có thể nói, trang phục truyền thống Việt Nam là niềm tự hào và thế mạnh của rất nhiều người đẹp Việt từng chinh chiến trên đấu trường quốc tế. Nhiều giải thưởng trang phục dân tộc đẹp nhất đã thuộc về Việt Nam giữa cả “rừng” sắc phục muôn màu đến từ khắp nơi trên thế giới. Điển hình như ở mùa giải năm ngoái, bắt nguồn từ đêm diễn trang phục truyền thống của Hoa hậu Hoà bình Việt Nam, khi đến với đấu trường quốc tế, thiết kế “Trúc Chỉ” đã đạt giải Best National Costume tại Miss Grand International 2022 cùng Hoa hậu Đoàn Thiên Ân. Thiết kế “Cô em Dao đỏ” cùng Hoa hậu Bảo Ngọc góp phần mang chiếc vương miện Miss Intercontinental 2022 đầu tiên về cho Việt Nam…

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Nhưng không chỉ rực rỡ trên sân khấu, ngay từ thảm đỏ đêm diễn năm nay, khán giả đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang phục truyền thống từ nguyên bản đến cách điệu mà rất nhiều hoa á hậu, người mẫu... lựa chọn.

* Messi tiếp tục lập công, Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup

Chạm trán với Nashville tại chung kết Leagues Cup, Inter Miami với sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi đang tràn đầy quyết tâm để hướng tới danh hiệu đầu tiên của đội bóng. Chính Messi là người đã ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 23 bằng một cú sút tuyệt đẹp, trong khi Fafa Picault gỡ hoà 1-1 cho Nashville ở phút 57.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, Inter Miami đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 10-9 để qua đó giành ngôi Quán quân Leagues Cup 2023.

Với chức vô địch đầu tiên cùng Inter Miami và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB này, Messi đã trở thành cầu thủ đoạt nhiều chức vô địch nhất trong giới cầu thủ. Anh giành 44 danh hiệu so với 43 danh hiệu của cựu cầu thủ Dani Alves. Đây còn là thành công đầu tiên của Messi trong sự nghiệp đến nước Mỹ thi đấu.

* Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục cá nhân ở giải điền kinh vô địch thế giới 2023

Nguyễn Thị Oanh vừa phá kỷ lục cá nhân ở nội dung chạy 1.500 mét nữ tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2023. Cô đã hoàn thành cuộc thi với thời gian 4 phút 12 giây 28, nhanh hơn kỷ lục trước đó mà cô tự thiết lập năm 2020.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-8-2023

Tuy nhiên, dù có thành tích cá nhân tốt, Nguyễn Thị Oanh không đạt thành tích tốt tại giải này và chỉ đứng hạng 51/56 vận động viên. Cô đã bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Điều quan trọng nhất mà Nguyễn Thị Oanh hướng tới ở đường chạy thế giới là việc cô có thể tính toán điểm rơi phong độ phù hợp. Mục tiêu của điền kinh Việt Nam và cá nhân Nguyễn Thị Oanh là có được tấm huy chương ở ASIAD 19 tại Trung Quốc diễn ra cuối tháng 9-2023.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]