(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-9: Bộ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini; Lễ trao giải MAMA 2023 sẽ tổ chức tại Tokyo Dome; HLV Hoàng Anh Tuấn: Olympic Việt Nam phải có điểm trước Iran; Khởi động Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất - năm 2024; Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-9: Bộ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini; Lễ trao giải MAMA 2023 sẽ tổ chức tại Tokyo Dome; HLV Hoàng Anh Tuấn: Olympic Việt Nam phải có điểm trước Iran; Khởi động Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất - năm 2024; Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

* Bộ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Theo dõi thông tin qua báo, đài về vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội, họa sĩ Lê Sa Long đã vẽ bộ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân đã mất trong vụ cháy này. Đồng thời bộ tranh cũng là lời tri ân, cảm ơn đến các lực lượng tham gia công tác cứu nạn như các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an Hà Nội... và các tổ chức thiện nguyện, cá nhân đã tham gia cứu nạn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Ngoài 5 tranh về việc cứu nạn của cảnh sát phòng cháy chữa cháy, họa sĩ Lê Sa Long có vẽ chân dung 2 người đã tham gia cứu nạn, là Đội trưởng Phạm Quốc Việt - người sáng lập Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel và Nguyễn Đăng Văn - nam shipper cứu hơn 10 người vụ cháy.

Họa sĩ cho biết, hiện đang thực hiện dang dở bức tranh khổ lớn 120cm x 160cm có chủ đề Phút nghỉ ngơi của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy sau khi đẩy lùi “giặc lửa”. Bức tranh sơn dầu này anh dự kiến sẽ bán đấu giá gây quỹ, để giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy làm 56 người tử vong ở Hà Nội.

* Lễ trao giải MAMA 2023 sẽ tổ chức tại Tokyo Dome

Ban tổ chức lễ trao giải MAMA (Mnet Asian Music Awards) đã chính thức công bố địa điểm và ngày tổ chức năm nay. Theo đó, lễ trao giải tiêu biểu của K-Pop sẽ diễn ra tại sân vận động Tokyo Dome (Nhật Bản) trong hai ngày 28 và 29/11.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Đây là năm đầu tiên MAMA Awards khai mạc sự kiện tại sân vận động mang tính biểu tượng với sức chứa “khủng”, khoảng 50.000 người. Tokyo Dome vốn được coi là “thánh đường” của mọi nghệ sĩ, chính vì vậy việc Ban tổ chức quyết định đưa lễ trao giải đến đây đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ và háo hức.

Cũng trong thông báo, chủ đề năm nay là “One I Born”. Phía Ban tổ chức khẳng định lễ trao giải sắp tới sẽ bao gồm nhiều màn trình diễn ngoạn mục, những giải thưởng lớn và sự công nhận danh giá dành cho các nghệ sĩ.

* HLV Hoàng Anh Tuấn: Olympic Việt Nam phải có điểm trước Iran

HLV Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển Olympic Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước đội tuyển Olympic Iran trong trận đấu tại ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Sau chiến thắng 4-2 trước Olympic Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ và yêu cầu họ khắc phục vấn đề mất tập trung. Olympic Iran được đánh giá mạnh hơn và đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định rằng đội bóng sẽ tuân thủ triết lý kiểm soát bóng và chủ động tấn công. Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài có thể vắng mặt do lý do sức khỏe, nhưng HLV đã có phương án thay thế. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (21-9).

* Khởi động Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất - năm 2024

Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 (HIFF 2024) chính thức khởi động, được kỳ vọng là sự kiện điện ảnh lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm tới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Đây là liên hoan phim quốc tế đầu tiên được thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên, nhà phê bình và người yêu điện ảnh trong và ngoài nước.

Liên hoan phim quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 (HIFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, dự kiến bao gồm 05 hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác. Ban giám khảo của HIFF 2024 sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục như châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Việt Nam. Danh sách thành viên Ban giám khảo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

* Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

Tối 20/9, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa tại Sân Quần, thị xã Sa Pa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-9-2023

Ruộng bậc thang Sa Pa mùa nước đổ.

Đây là một trong những sự kiện đặc biệt, điểm nhấn trong chuỗi sự kiện giới thiệu hành trình 120 năm du lịch Sa Pa, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch nổi trội; liên kết phát triển khai thác các sảm phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc riêng có của Sa Pa; hướng tới xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa mang tầm quốc tế.

Điểm nhấn trong Tuần Văn hóa Du lịch là các buổi trình diễn thực cảnh được trích từ tác phẩm ca vũ “Thì thầm sương mây” với sự tham gia của gần 300 người dân là người dân tộc thiểu số tại Sa Pa.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]