(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-7: Đội tuyển Nữ Việt Nam trong trận đầu ra quân: Còn hơn cả sự vĩ đại!; Chung kết Miss World Vietnam 2023; Vĩnh biệt huyền thoại Tony Bennett - danh ca vĩ đại của thế kỷ 20; Hội An, TP HCM lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023; Lê Quang Liêm đánh bại nhà vô địch cờ vua Ấn Độ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 22-7: Đội tuyển Nữ Việt Nam trong trận đầu ra quân: Còn hơn cả sự vĩ đại!; Chung kết Miss World Vietnam 2023; Vĩnh biệt huyền thoại Tony Bennett - danh ca vĩ đại của thế kỷ 20; Hội An, TP HCM lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023; Lê Quang Liêm đánh bại nhà vô địch cờ vua Ấn Độ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

* Đội tuyển Nữ Việt Nam trong trận đầu ra quân: Còn hơn cả sự vĩ đại!

Khẩu hiệu “Beyond Greatness” (Còn hơn cả sự vĩ đại) mà Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đưa ra cho World Cup Nữ 2023 rất đúng với các Tuyển thủ Nữ Việt Nam trong trận đầu ra quân gặp Đội tuyển Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ ở vòng bảng World Cup nữ 2023 đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về ĐT nữ Mỹ.

Mặc dù có sự chênh lệch về đẳng cấp nhưng với tinh thần thi đấu quật cường, đội tuyển Việt Nam đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong trận đấu đầu tiên tại World Cup.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết, dù có thể thua kém về chuyên môn nhưng ông rất hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội. Ông bày tỏ sự xúc động đặc biệt khi quốc ca Việt Nam được vang lên tại đấu trường World Cup.

Với phong độ này, người hâm mộ hy vọng những kết quả tốt hơn của các cô gái Việt Nam tại các trận đấu sau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, ban huấn luyện cũng sẽ có những điều chỉnh trong các trận đấu tiếp theo.

* Chung kết Miss World Vietnam 2023

Tối nay (22/7), 40 thí sinh sẽ chính thức bước vào đêm Chung kết diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định, để tìm ra người đẹp xuất sắc nhất giành vương miện Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Đêm Chung kết Miss World Vietnam 2023 hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn và những phần thi ấn tượng của các người đẹp. Ai sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Miss World Vietnam 2023?

Cùng đón xem đêm Chung kết Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 được truyền hình trực tiếp vào 20h tối 22/7 trên kênh VTV2 và tường thuật trực tuyến trên Báo điện tử VTV News (VTV.vn).

* Vĩnh biệt huyền thoại Tony Bennett - danh ca vĩ đại của thế kỷ 20

Huyền thoại âm nhạc nước Mỹ Tony Bennett đã qua đời ở tuổi 96 sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Huyền thoại âm nhạc nước Mỹ Tony Bennett biểu diễn tại Everett, Massachusetts (Mỹ) ngày 8/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại diện của Tony Bennett đã thông báo tin buồn này tới giới truyền thông cách đây ít giờ. Theo đó, danh ca đã qua đời tại quê nhà New York, hưởng thọ 96 tuổi.

Mặc dù nguyên nhân cái chết không được tiết lộ nhưng đại diện của huyền thoại âm nhạc nói thêm về căn bệnh Alzheimer của ông đã bắt đầu từ năm 2016. Do đó, nhiều khán giả cho rằng Tony Bennett qua đời sau khi chống chọi lại căn bệnh này.

Tony Bennett đã có bảy thập kỷ trong ngành âm nhạc và ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều bài ca bất hủ như bản hit Because of You, I Left My Heart in San Francisco... Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã giành được 20 giải thưởng Grammy cùng nhiều giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ khác.

* Hội An, TP HCM lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

Travel+Leisure vừa công bố các hạng mục của “Giải thưởng Tốt nhất Thế giới” năm 2023. Năm nay, 2 thành phố của Việt Nam là Hội An và Thành phố Hồ Chí Minh trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á do độc giả của tạp chí Travel+Leisure bình chọn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Hội An lung lunh ánh đèn vào ban đêm. Ảnh: KATHERINE WOLKOFF/Travel+Leisure.

Với số điểm 87,86, Hội An xếp thứ 13 trong top 15 điểm đến được yêu thích nhất châu Á. Tiếp đến, TP.HCM đứng thứ 14 với số điểm 87,64 trong danh sách.

Đây không phải là lần đầu tiên Hội An được tạp chí du lịch Travel+Leisure vinh danh. Trước đó, địa điểm nổi tiếng của Việt Nam này được Travel+Leisure nhiều lần bình chọn vào danh sách giải thưởng bao gồm: thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, top 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Nói về TP. HCM, độc giả tạp chí du lịch Travel+Leisure ấn tượng trước cuộc sống hiện đại tại đô thi năng động bậc nhất ở Việt Nam. Những công trình hiện đại hòa hợp với vẻ đẹp cổ xưa của nhiều kiến trúc tạo nên sức lôi cuốn đặc biệt ở nơi đây. Trong đó, vẻ đẹp cổ kính của một số công trình kiến trúc ở TP.HCM thu hút nhiều du khách ghé thăm như chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh...

* Lê Quang Liêm đánh bại nhà vô địch cờ vua Ấn Độ

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã đánh bại nhà vô địch cờ vua Ấn Độ Arjun Erigaisi tại Festival cờ vua Biel.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 22-7-2023

Ván đấu diễn ra với thế cờ “công thủ toàn diện” và Lê Quang Liêm giành chiến thắng sau 42 nước đi. Chiến thắng giúp anh có thêm 4 điểm, trở lại hạng ba trên bảng xếp hạng và đạt elo 2.736,2, trở lại hạng 18 thế giới.

Tại Festival cờ vua quốc tế Biel 2023, Lê Quang Liêm tranh tài ở hạng mục Grand Master Triathlon, Lê Quang Liêm thi đấu chưa thật sự tốt ở nội dung cờ nhanh và đứng thứ 6/8.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]